Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Chạy quảng cáo Facebook như thế nào cho hiệu quả? Chi phí chạy quảng cáo Facebook có cao không? Đây là câu hỏi được nhiều khách hàng nhà Adsplus quan tâm. Để giải đáp những thắc mắc này của bạn, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Adsplus nhé.
Hầu hết các doanh nghiệp không còn quá xa lạ với việc chạy quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, mục đích của chạy quảng cáo vẫn còn bị nhầm lẫn. Trong bài viết này, Adsplus sẽ giới thiệu một số lợi ích mà quảng cáo Facebook mang lại như:
- Tăng tương tác: Chạy quảng cáo Facebook giúp khách hàng tương tác với các nội dung trên nền tảng tốt hơn. Thông qua, việc tương tác thường xuyên khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu mà có thể không cần gợi nhắc.
- Tăng nhận diện thương hiệu: Việc chạy quảng cáo còn thông báo đến khách hàng về các hoạt động của thương hiệu. Từ đó, khách hàng biết đến đến thương hiệu.
- Tăng doanh thu: Khách hàng khi nhớ đến thương hiệu sẽ theo dõi thường xuyên từ đó sẽ chuyển đổi thành hành vi mua. Khi khách hàng có hành vi mua hàng đã giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.
Để có thể đạt được những mục đích và lợi ích từ chạy quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể thực hiện bằng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau.
Các dạng quảng cáo chạy trên Facebook
Bạn đang quan tâm về dịch vụ chạy Ads Facebook nhưng chưa biết các dạng quảng cáo. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Adsplus sẽ giới thiệu một số dạng quảng cáo như sau:
Quảng cáo Facebook Ads
Quảng cáo Facebook Ads thường hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed. Nội dung của quảng cáo này sẽ bao gồm tiêu đề với 25 ký tự, phần mô tả ngắn 90 ký tự và hình ảnh (100×72 pixel). Đích đến của quảng cáo có thể là trang web hoặc Fanpage tuỳ vào nhu cầu của bạn.
Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ thường xuất hiện ở bên phải hoặc chính giữa Newfeeds. Nội dung của mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm 1 hình ảnh và mô tả lấy tự động trên Fanpage. Người dùng có thể tương tác trưc tiếp trên Fanpage và chia sẻ mẫu quảng cáo đến bạn bè. Khi người dùng click vào quảng cáo thì dẫn đến trang đích là page hoặc website.
Quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức quảng cáo đề xuất bài đăng trên Facebook là dạng quảng cáo hiển thị trên Newsfeed. Nội dung của quảng cáo này được xây dựng bao gồm 1 hình ảnh và nội dung lấy tự động trong bài đăng.
Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Đối với những doanh nghiêp mới bắt đầu kinh doanh không đủ chi phí cho hoạt động quảng cáo. Bạn có thể tự chạy quảng cáo trên Facebook bằng cách thực hiện như sau:
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Để tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhanh chóng và đơn giản bạn chọn vào nút Quảng cáo bài viết. Nút này thường xuất hiện bên dưới các bài viết.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào Facebook Bussiness để tạo quảng cáo cho bài viết cáo sẵn. Sau đó, bạn chọn vào Tạo quảng cáo ở phía trên cùng.
Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo
Giao diện tiếp theo bạn sẽ thấy các mục tiêu quảng cáo bài viết. Tại đây bạn có thể lựa chọn mục tiêu phù hợp với nhu cầu quảng cáo của bạn.
Bước 3: Thiết lập tài khoản quảng cáo
Trong bước này, bạn cần thiết lập 3 yếu tố sau cho tài khoản như: quốc gia, loại tiền, múi giờ. Sau đó, bạn bấm vào Tiếp tục để hoàn thành.
Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu là yếu tố quan trọng trong một chiến dịch. Do đó, bạn cần nghiên cứu kỹ về đối tượng mục tiêu mà trang hướng tới để setup các tiêu chí cho quảng cáo. Các tiêu chí nhân khẩu học này sẽ bao gồm: quy mô, độ tuổi, vị trí,….
Bước 5: Vị trí chạy quảng cáo trên Facebook
Thông thường, khi thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook bạn cần chọn vị trí để chạy quảng cáo. Có hai loại ví trí để bạn có thể lựa chọn là:
Vị trí quảng cáo tự động: Đối với hình thức vị trí quảng cáo tự động thì Facebook sẽ cài đặt mặc định cho bài viết hiển thị đúng nơi. Đối với việc hiển thị này thì nhóm khách hàng mục tiêu vẫn sẽ tiếp cận được nội dung quảng cáo.
Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn có thể tự cài đặt vị trí đặt quảng cáo để tiết kiệm chi phí. Điều này đồng nghĩa những khách hàng ở khu vực bị tắt sẽ không tiếp cận được quảng cáo.
Bước 6: Thiếp lập ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook
Khi thiết lập ngân sách chạy quảng cáo bạn cần lưu ý 2 vấn đề dưới đây:
- Ngân sách hàng ngày: Facebook sẽ tiến hành phân chia các mức chi phí bạn đã đặt ra trước đó cho mỗi ngày. Tuy nhiên, mức chi phí này sẽ không giống nhau nhưng vẫn đảm đảo đạt được mục tiêu bạn đặt ra.
- Ngân sách trọn đời: Bạn đưa ra mức ngân sách cho toàn bộ chiến. Sau đó, bạn có thể tuỳ chỉnh thời gian và lịch chạy theo ý muốn.
Bước 7: Xem bài trước khi chạy quảng cáo
Để xem trước nội dung bài viết khi chạy quảng cáo, bạn chọn vào Xem trước quảng cáo trên giao diện điện thoại hoặc máy tính. Cuối cùng, bạn chọn thanh toán để hoàn tất việc thiết lập quảng cáo trên Facebook.
Trên đây là các bước hướng dẫn bạn thực hiện tự chạy quảng cáo đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, khi bạn có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tham khảo đến việc hợp tác với các Agency để tiết kiệm thời gian và hiệu quả cao hơn.
Adsplus chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín, giá cả hợp lý
Bạn đang có nhu cầu tìm một đơn vị Agency hợp tác trong việc chạy quảng cáo trên Facebook với giá cả hợp lý. Bạn có thể tham khảo đến Adsplus là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo đa nền tảng. Tuy nhiên, hiện tại Adsplus có các dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook như:
- Quảng cáo Facebook Ads
- Quảng cáo hình ảnh
- Quảng cáo Video
- Quảng cáo Băng chuyền
- Quảng cáo Trình chiếu
- Quảng cáo Trải nghiệm tức thì
- Quảng cáo Bộ sưu tập
- Quảng cáo Messenger
- Quảng cáo Instagram
Đây là tổng hợp những hình thức quảng cáo trên Facebook mà Adsplus đang có. Nếu bạn quan tâm đến bất kỳ dịch vụ nào hãy điền thông tin tại đây. Hoặc liên hệ hotline để được tư vấn nhé.
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo
Để thực hiện một bài quảng cáo hiệu quả trên nền tảng Facebook, bạn cần quan tâm đến một số lưu ý sau:
- Xây dựng chiến lược quảng cáo chi tiết.
- Xác định đối tượng mục tiêu quảng cáo chính xác.
- Nội dung thu hút, hình ảnh bắt mắt để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.
- Nên thiết lập ngân sách theo ngày để đạt hiệu quả quảng cáo tốt nhất.
- Chọn lựa khung giờ quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Đo lường, theo dõi và đánh giá kết quả thường xuyên để nâng cao hiệu quả chiến dịch.
Kết luận
Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook đơn giản và hiệu quả. Nếu bạn không thể tự chạy quảng cáo Facebook có thể liên hệ với Adsplus để được tư vấn nhé.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về các chạy hay dịch vụ quảng cáo Facebook. Hãy liên hệ hotline để được tư vấn và giải đáp nhé. Hotline: 1800. 0089 (Tổng đài tư vấn miễn phí).
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận