menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

HQC sang tay Golden City: Chuyển nhượng “trong nhà“?

Sự sôi động của cổ phiếu trên sàn chứng khoán phần nào thể hiện kỳ vọng của thị trường vào một viễn cảnh khả quan hơn của HQC. Tuy nhiên, những tìm hiểu của VietTimes sau đây cho thấy, dường như HQC vẫn chưa thể "dứt tình" tại dự án Nhà ở xã hội HQC Tây Ninh.

Ngày 11/8 vừa qua, UBND tỉnh Tây Ninh đã cho phép CTCP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Hoàng Quân – Mã CK: HQC) chuyển nhượng dự án Nhà ở xã hội HQC Tây Ninh cho CTCP Đầu tư Thành Phố Vàng (Thành Phố Vàng).

Dự án nằm tại khu phố 2, phường 2, TP. Tây Ninh có tổng diện tích 3,5 ha, tổng vốn đầu tư gần 1.776 tỷ đồng; quy mô gồm 7 block chung cư cao 16 tầng. Đến nay, Hoàng Quân đã giải ngân 120 tỷ đồng và triển khai thi công 4 block đến tầng 4, 3 block còn lại đang thi công móng.

Sau khi hoàn tất thương vụ, dự án sẽ có tên mới là Golden City nhưng vẫn mang dáng dấp của một dự án nhà ở xã hội khi đối tượng hướng tới vẫn được quảng bá là dành cho các khách hàng thuộc diện chính sách và người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Trước đó, ngày 28/5/2020, HQC được UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận việc chuyển nhượng dự án Chung cư HQC Mỹ Tho cho Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Victoria (Victoria).

Sau khi chuyển sang chủ mới, dự án này có tên thương mại mới là Victoria Premium, quy mô 4.059,4 m2, gồm 3 block với 176 căn hộ. HQC đã thi công đến sàn tầng sân thượng và 100% xây và tô tường, riêng Block C thi công đến sàn tầng 10. Chung cư dự kiến sẽ bàn giao và đi vào sử dụng vào Quý 4/2020.

Các thương vụ chuyển nhượng dự án khiến cổ phiếu HQC trên sàn chứng khoán nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư, thể hiện qua nhiều “đợt sóng” từ cuối tháng 5/2020 tới nay.

Sự sôi động của cổ phiếu trên sàn chứng khoán phần nào thể hiện kỳ vọng của thị trường vào một viễn cảnh khả quan hơn của HQC trong tương lai. Tuy nhiên, những tìm hiểu của VietTimes sau đây cho thấy, dường như HQC vẫn chưa thể "dứt tình" tại dự án Nhà ở xã hội HQC Tây Ninh.

Thành Phố Vàng của ai?

Theo tìm hiểu của VietTimes, Thành Phố Vàng mới được thành lập ngày 15/6/2020, trụ sở chính tại số 90 Nguyễn Thái Học, khu phố 4, phường 3, TP. Tây Ninh, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính thuộc lĩnh vực bất động sản.

Thành Phố Vàng có vốn điều lệ 400 tỷ đồng, gồm 5 cổ đông sáng lập. Trong đó, 2 cổ đông lớn nhất là ông Trương Anh Tuấn (nắm giữ 50% VĐL) và ông Thái Trường Giang (nắm giữ 35% VĐL). 3 cổ đông còn lại cùng nắm giữ 5% VĐL là ông Trần Thái Sơn, ông Nguyễn Văn Thái và bà Lê Thị Thu Vân.

Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diên theo pháp luật của Thành Phố Vàng là ông Trương Anh Tuấn (SN 1964). Nhưng cũng nên biết rằng, ông Tuấn cũng chính là Chủ tịch HĐQT của HQC.

Bên cạnh đó, ông Thái Trường Giang (SN 1972, cổ đông lớn thứ 2 của Thành Phố Vàng) hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hải Đăng – tổng thầu thi công dự án Golden City. Còn ông Trần Thái Sơn (SN 1977) hiện là Chủ tịch HĐQT của CTCP Việt Kiến Trúc – đơn vị thiết kế và tư vấn giám sát dự án Golden City.

Thương vụ chuyển nhượng dự án Chung cư HQC Mỹ Tho cũng được HQC thực hiện với một mối quen cũ của vị chủ tịch Trương Anh Tuấn.

Dữ liệu của VietTimes cho thấy, Victoria được thành lập từ năm 2015, có quy mô vốn điều lệ ban đầu chỉ 20 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông bao gồm: ông Trần Hữu Huy (nắm giữ 30% VĐL), ông Nguyễn Thanh Hoài (nắm giữ 30% VĐL) và ông Vũ Trọng Đắc (nắm giữ 40% VĐL).

Cập nhật đến ngày 12/5/2020, quy mô vốn điều lệ của Victoria đã được nâng lên mức 300 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông cũng có nhiều thay đổi với sự góp mặt của 7 cổ đông cá nhân.

Trong đó, có 4 cổ đông cùng nắm giữ 10% vốn điều lệ là ông Nguyễn Tôn, ông Nguyễn Long Triều, ông Nguyễn Thanh Tâm và ông Trương Đức Hiếu; và 3 cổ đông cùng nắm giữ 20% vốn là bà Nguyễn Thị Như Hiền, bà Trần Ngọc Thảo Linh và bà Nguyễn Trần Diễm Trang.

Chủ tịch HĐQT của Victoria là ông Nguyễn Tôn (SN 1960). Một dữ liệu của VietTimes cho thấy, ông Tôn từng có 8 năm gắn bó với HQC (từ năm 2002 - 2010) trên cương vị Phó Tổng Giám đốc.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tôn còn đứng tên tại Công ty TNHH Tập đoàn Victoria Land (Victoria Land).

Mới đây, HQC đã ký biên bản ghi nhớ với PHILUX Capital Advisors, Inc., một công ty con thuộc sở hữu của PHI Group, Inc. (Mỹ). Theo đó, PHILUX Capital có kế hoạch rót cho HQC 200 triệu USD (tương đương 4.600 tỷ đồng) để hỗ trợ cho các dự án nhà ở xã hội và các dự án bất động sản khác như khu công nghiệp, cảng và khu du lịch mà HQC đang thực hiện và phát triển.

Ngoài ra, HQC còn ký kết hợp đồng nguyên tắc hợp tác đầu tư cùng CTCP Medika Investment Việt Nam (Medika Việt Nam) nhằm phát triển chuỗi dự án hệ thống bệnh viện, tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Dự kiến, HQC và Medika Việt Nam sẽ hợp tác phát triển chuỗi 12 bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế có quy mô 2.500 giường bệnh và chuỗi phòng khám đa khoa tại các dự án với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng trong giai đoạn 1./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại