menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Hợp đồng tương lai châu Âu không đổi, dự luật đầu tư Cơ sở hạ tầng tại Hoa Kỳ và Dữ liệu kinh tế mới

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến mở cửa hầu như không thay đổi vào thứ Năm, khi các nhà đầu tư lo ngại về một đợt khóa mới để kiểm soát Covid, một kế hoạch đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng mới của Hoa Kỳ và một loạt các dữ liệu kinh tế.

Vào lúc 2:05 sáng ET (0705 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,1%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp và hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Vương quốc Anh không đổi.

Tổng thống Emmanuel Macron hôm thứ Tư đã ra lệnh đưa Pháp vào danh sách quốc gia đóng cửa lần thứ ba và cho biết các trường học sẽ đóng cửa trong ba tuần khi ông tìm cách đẩy lùi làn sóng nhiễm Covid-19 thứ ba.

Số ca nhiễm mới đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 trong tuần này ở nền kinh tế lớn thứ hai châu Âu, trong khi số người được chăm sóc đặc biệt hiện đang chạm mức đỉnh so với đợt bùng phát dịch bệnh lần đầu tiên vào năm ngoái.

Tại Đức, thủ tướng của hai bang miền Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch đã thúc giục đất nước áp dụng lại các biện pháp ngăn chặn cứng rắn hơn, trong khi chính phủ Thụy Điển sẽ hoãn việc nới lỏng một số hạn chế theo kế hoạch cho đến đầu tháng 5.

Các tin tức vào hôm thứ Tư rằng Tổng thống Joe Biden chuẩn bị bơm thêm 2 nghìn tỷ đô la vào nền kinh tế Mỹ, với chi tiêu cho đường bộ, đường sắt, băng thông rộng, năng lượng sạch và sản xuất chất bán dẫn, một phần của gói kích thích được tài trợ bởi sự gia tăng mạnh mẽ của các loại thuế doanh nghiệp.

Kế hoạch này có khả năng vấp phải phản đối từ các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội.

Các nhà đầu tư châu Âu cũng có một số công bố dữ liệu kinh tế vào thứ Năm. Doanh số bán lẻ của Đức gây thất vọng trong tháng 2, giảm 9,0% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ tăng 1,2% trong tháng, trước khi công bố dữ liệu PMI sản xuất khu vực.

Trước đó, Chỉ số PMI sản xuất Caixin của Trung Quốc cho tháng 3 cũng gây thất vọng, giảm xuống 50,6 so với con số 50,9 của tháng 2, trong khi chỉ số các nhà sản xuất lớn Tankan của Nhật Bản đứng thứ 5 trong quý đầu tiên năm 2021.

Trong lĩnh vực doanh nghiệp, Sodexo (PA: EXHO) cho biết họ hy vọng doanh thu nửa cuối năm sẽ tăng sau khi tập đoàn dịch vụ ăn uống và thực phẩm của Pháp báo cáo tỷ suất lợi nhuận nửa đầu năm giảm mạnh.

Giá dầu đã cao hơn vào thứ Năm do kỳ vọng rằng một nhóm các nhà sản xuất hàng đầu sẽ đồng ý duy trì phần lớn việc hạn chế sản lượng vào tháng Năm trong cuộc họp diễn ra vào cuối phiên bên cạnh tình hình các ca nhiễm Covid-19 ở nhiều khu vực vẫn tiếp tục gia tăng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, được gọi là OPEC+, hiện đang kiểm soát sản lượng chỉ hơn 7 triệu thùng / ngày để hỗ trợ giá và giảm việc dư cung. Ả-rập Xê-út đã cắt giảm thêm 1 triệu thùng / ngày.

Dầu thô Hoa Kỳ giao sau cao hơn 0,9% ở mức 59,67 đô la / thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent tăng 0,8% lên 63,23 đô la.

Vàng tương lai giảm 0,1% xuống 1.713,75 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 1,1717.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại