menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Hồng Kông bị đẩy đến bờ vực

“Hồng Kông đã bị đẩy đến bờ vực của sự đổ vỡ hoàn toàn", lời một viên cảnh sát Hong Kong; “bạo lực đã đạt đến mức độ nguy hiểm và thậm chí rất nguy hiểm", một viên cảnh sát khác; “Hồng Kông đã trượt xuống vực thẳm của khủng bố", đấy là nhận định của Văn phòng liên lạc của Trung Quốc trong lãnh thổ Hong Kong.

“Tôi cảm thấy hoàn toàn vô vọng”, đấy là lời của một sinh viên tham gia biểu tình.

Tối thứ tư 13/11, cảnh sát Hong Kong đã bao vây Đại Học Hong Kong, họ cáo buộc trường đại học này là một cơ sở sản xuất bom bom và là nơi ẩn náu cho những kẻ bạo loạn và tội phạm, lần đầu tiên biểu tình đã chuyển từ cuối tuần sang cả trong tuần.

Nhiều người biểu tình đã được trang bị bom xăng, một số mang cả cung tên. Cảnh sát đã bắn nhiều phát súng và đạn hơi cay, dùng súng phun nước phun vào những người đã dùng bom xăng và gạch đá ném vào cảnh sát.

Khoảng 142 người đã bị bắt trong ngày thứ ba và thứ 4, nâng tổng số người vị bắt lên hơn 4.000 kể từ khi tình trạng bất ổn bắt đầu. Nhiều cuộc cãi vã nổ ra giữa những người đi làm, những người xếp hàng dài ở các trạm xe buýt.

Trong ngày 13/11 toàn Hong Kong đã bị tê liệt, nhiều phương tiện giao thông công cộng bị đình chỉ: Nhiều ga tàu điện ngầm và đường sắt đã bị đóng cửa sau khi người biểu tình chặn hành khách và phá hoại tàu hỏa. Nhiều tuyến xe buýt cũng bị hủy vì một số tuyến đường bị chặn.

Tất cả các trường đại học ở Hong Kong đã bị đóng cửa. Phòng giáo dục Hồng Kông đã đình chỉ các lớp học ở tất cả các trường học phổ thông và đại học, bao gồm cả nhà trẻ và mẫu giáo. Các trường tiểu học và trung học đã gửi trẻ em về nhà vào buổi sáng thứ tư.

Cảnh sát Hong Kong đã gửi tàu đến để đưa các sinh viên Trung Quốc đại lục rời khỏi đại học Hong Kong trở về Thâm Quyến. Cơ quan ngoại giao Đan Mạch và Na Uy kêu gọi các sinh viên của họ rời khỏi Hong Kong.

Quả thật Hong Kong đang rất bất ổn, bất ổn cho tất cả các tầng lớp nhân dân, không trừ một ai. Tôi không biết có lời giải nào là tốt nhất cho Hong Kong vào lúc này, nhưng tôi rất thích câu nói của tỷ phú Li Ka-shing đại ý: “Tôi phản đối bạo lực, cả hai phía cần lắng nghe và hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhau, chính quyền cần lắng nghe để hiểu người biểu tình và người biểu tình cũng cần lắng nghe và hiểu chính quyền”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả