menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Honda ra mắt mẫu motor 1.000 phân khối, giá gần 700 triệu đồng

Sáng 28/5, Honda phát đi thông cáo về mẫu xe mới với dung tích động cơ lên tới hơn 1.000cc, giá bán gần 700 triệu đồng. Tuy nhiên, đây không phải là một mẫu ô tô mà là một chiếc motor phân khối lớn.

Mẫu motor được ra mắt lần này chính là Africa Twin với giá bán 590 - 690 triệu đồng tương ứng với 2 phiên bản cùng động cơ có dung tích 1.084cc.

Theo Honda, cái tên Africa Twin xuất phát từ năm 1988 lấy cảm hứng từ hai yếu tố: Đầu tiên chính là giải đua Paris Dakar, nay là Dakar Rally với những chặng đua có địa hình khắc nghiệt và yếu tố thứ hai là mẫu xe sử dụng động cơ V-twin.

Tương tự những phiên bản trước, Africa Twin sở hữu tư thế lái thẳng với việc điều khiển thoải mái linh hoạt trong sự chuyển giao giữa trạng thái lái ngồi hoặc lái đứng. Tuy nhiên, yên xe điều chỉnh được độ cao linh hoạt trong khoảng 850-870mm với tay lái được bố trí cao hơn 22,5mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Đèn pha kép dạng LED được đặt cao hơn đem lại tia sáng sắc nét kết hợp với đèn chiếu sáng ban ngày DRL tự động điều chỉnh cường độ.

Honda ra mắt mẫu motor 1.000 phân khối, giá gần 700 triệu đồng
Honda Africa Twin phiên bản tiêu chuẩn

Trong đợt ra mắt lần này, Honda mang đến 2 phiên bản Africa Twin là bản tiêu chuẩn và bảnnâng cấp Adventure Sport. Trong khi Africa Twin phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế kính chắn gió nhỏ và ngắn, bố trí ngay trên đèn pha, tách rời so với phần mặt nạ trên thì phiên bản Adventure Sport lại sở hữu kính chắn gió to và cao hơn, kết hợp với đèn chiếu theo góc cua.

Đuôi xe được vuốt cao về phía sau lấy cảm hứng từ CRF450 Rally với phần khung phụ được lộ ra tạo cảm giác thon gọn nhưng vẫn mạnh mẽ, thể thao. Bình xăng được tối ưu hóa với dung tích 18,8 lít trên phiên bản tiêu chuẩn và 24,8 lít trên phiên bản Adventure Sport.

Honda ra mắt mẫu motor 1.000 phân khối, giá gần 700 triệu đồng

Khung xe tiếp tục sở hữu phần khung phụ bằng nhôm có thể tách rời thay vì hàn cố định cùng nhau, thiết kế càng sau cũng dựa trên nguyên mẫu cào cào chuyên nghiệp CRF450R mang lại khả năng bám đường vượt trội cho bánh sau.

Về động cơ, từ phiên bản bản 2020, Africa Twin được trang bị động cơ với dung tích xi lanh được nâng từ 998cc lên 1.084cc, 2 xy lanh, 8 van, SOHC giúp sản sinh công suất tối đa 75kW tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 105Nm tại 6.250 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khi thải Euro5.

Động cơ tiếp tục thừa hưởng sự hỗ trợ từ hệ thống hỗ trợ điện tử tối tân được kiểm soát và điều khiển qua IMU bao gồm: Ga điện tử, kiểm soát lực xoắn HSTC tích hợp ga tự động, ABS trong cua, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát nhấc đuôi và phát tín hiệu khẩn cấp.

Honda ra mắt mẫu motor 1.000 phân khối, giá gần 700 triệu đồng

Xe có 6 chế độ lái: 4 chế độ với các thông số được thiết lập sẵn bao gồm Tour, Urban, Gravel và Off-road, đi kèm với 2 chế độ cho phép người lái tự thiết lập: lực máy, lực phanh động cơ và chế độ ABS tùy theo điều kiện vận hành thực tế.

Trong khi phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế tập trung cho khả năng vận hành off-road thì phiên bản Adventure Sport lại hướng đến khả năng chinh phục những chặng đường dài nhờ những trang bị bao gồm: phuộc điện tử Showa EERA cao cấp cho phép tự động điều chỉnh tải trước lò xo và độ nén nhả tùy theo điều kiện vận hành với 4 chế độ: Off Road, Hard, Mid, Soft và khả năng điều chỉnh tới 24 cấp độ khác nhau.

Hệ thống Showa EERA sẽ tự động điều chỉnh các thông số của phuộc trước, sau tùy theo chế độ mà người lái đang chọn để mang tới khả năng vận hành lý tưởng ở mọi dải tốc độ và địa hình. Các dữ liệu về mặt đường sẽ được ghi lại từ cảm biến hành trình phuộc và hệ thống đo lường quán tính (IMU).

Có 3 chế độ dành cho điều kiện vận hành on-road là SOFT mang đến độ nén nhả mềm và mượt mà nhất, MID chế độ trung bình và đa dụng cho mọi điệu kiện và HARD cho điều kiện lái thể thao ở tốc độ cao. Bên cạnh đó chế độ OFF-ROAD sẽ tự động tăng khả năng hấp thụ chấn động của phuộc trước và sau khi cảm biến hành trình phuộc ghi nhận được các chấn động mạnh từ mặt đường.

Honda ra mắt mẫu motor 1.000 phân khối, giá gần 700 triệu đồng

Honda cho biết, Africa Twin với hai phiên bản dự kiến sẽ được bán chính thức tại hệ thống cửa hàng xe phân khối lớn Honda trên toàn quốc vào ngày 22/6. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn có giá 590 triệu đồng còn phiên bản Adventure Sport có giá 690 triệu đồng, đắt ngang ngửa một mẫu ô tô.

Về màu sắc, phiên bản tiêu chuẩn sẽ bao gồm 2 lựa chọn màu sắc là đỏ đen và đen còn phiên bản Adventure Sport chỉ có duy nhất một màu sắc là trắng xanh bạc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại