menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Hơn 9.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng các nhà máy điện gió tại Lạng Sơn

Ngày 8/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH BayWar.e. Wind Projecs tại Việt Nam để bàn về công tác chuẩn bị đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhận định, phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch là chủ trương, định hướng của Chính phủ Việt Nam và để đảm bảo cân đối về an ninh năng lượng quốc gia. Hiện nay, Chính phủ đang thực hiện quy hoạch điện VIII, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ, tỉnh Lạng Sơn đã và đang tập trung triển khai các bước nhằm phát triển năng lượng tái tạo; trong đó, ưu tiên phát triển điện gió. Tỉnh Lạng Sơn mong muốn mời gọi các nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực điện gió đến để nghiên cứu đầu tư. Trong thời gian vừa qua, đã có một số nhà đầu tư đến tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát mong muốn được đầu tư xây dựng các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và đã khảo sát 35 dự án.

Đại diện Công ty TNHH BayWar.e. Wind Projecs tại Việt Nam đã thuyết trình tại buổi làm việc. Theo đó, từ tháng 6/2020, công ty đã có văn bản số 001w/BRE-LS đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn cho phép nghiên cứu, khảo sát dự án điện gió. Sau khi được sự cho phép, công ty đã thực hiện khảo sát và nhận thấy với lợi thế địa hình cao, thoáng, lượng gió thổi đều quanh năm, khu vực địa bàn tỉnh Lạng Sơn có điều kiện rất thuận lợi để phát triển điện gió.

Ông Daniel Gaefke, Tổng Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn BayWar.e. Wind Projecs khẳng định, sau gần 2 năm thực hiện khảo sát thực tế, Công ty TNHH Baywa r.e. Projects Việt Nam mong muốn đầu tư 3 nhà máy điện gió tại Văn Quan, Cao Lộc và Lộc Bình. Tổng công suất 3 dự án là 240MW, dự kiến gồm 48 trụ tua-bin gió với tổng mức đầu tư hơn 9 nghìn tỷ đồng. Tổng sản lượng điện sản xuất hàng năm đủ cung cấp cho khoảng 230.000 hộ dân; trong đó, mỗi tua-bin gió có thể cấp điện cho 4.788 hộ gia đình, dự kiến đưa vào vận hành năm 2025.

Hơn 9.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng các nhà máy điện gió tại Lạng Sơn
Ông Brian Barry, Giám đốc phát triển điện gió Châu Á, Giám đốc BayWar.e. Wind Projecs Việt Nam, Trưởng đại diện tại Lạng Sơn, báo cáo về khảo sát thực hiện các nhà máy: điện gió Văn Quan, điện gió Cao Lộc và điện gió Lộc Bình.

Đại diện doanh nghiệp cũng đã trao đổi các phương án thiết kế, phương án thi công tại những điểm công ty dự kiến đặt các trụ tua-bin gió, phương án vận chuyển thiết bị siêu trường siêu trọng từ cảng Cái Lân (Quảng Ninh) đến các điểm thi công đặt trụ tua-bin gió… và đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh hỗ trợ công ty trong quá trình thực hiện đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phản hồi, Công ty TNHH BayWar.e. Wind Projecs là doanh nghiệp đầu tiên đến khảo sát, tìm hiểu để đầu tư phát triển điện gió tại tỉnh Lạng Sơn. Thời gian qua, để hiện thực hoá chủ trương đầu tư, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan triển khai các bước chuẩn bị cho việc đầu tư xây dựng điện gió. Công tác chuẩn bị đầu tư của doanh nghiệp cũng đã cơ bản, tuy vậy, tiếp theo cần có những kế hoạch, phương án cụ thể để triển khai thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhất trí một số đề xuất của phía BayWar.e. Wind Projecs tại Việt Nam trong thẩm quyền của tỉnh. Một số nội dung khác, thuộc thẩm quyền của bộ ngành Trung ương và Chính phủ, tỉnh Lạng Sơn sẽ cập nhật, đề xuất lên trên xem xét. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn mong muốn thời gian tới hai bên tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa để triển khai các bước tiếp theo. Ngoài ra, đề nghị phía công ty tiếp tục quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, cùng với chính quyền chăm lo cho đời sống người dân ngày một tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại