menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Hơn 80% nhà đầu tư bất động sản thua lỗ nghiêm trọng vì 6 sai lầm cơ bản này

1. Bỏ qua việc xem vị trí của bất động sản

Khi mua bất động sản để đầu tư, vị trí quan trọng nhiều hơn là giá trị của nó. Lựa chọn sản phẩm có vị trí tốt đồng nghĩa với việc nhà đất có tiềm năng phát triển cao, đặc biệt là tiềm năng “tạo thị” (tốc độ hình thành đô thị, thu hút dân về ở). Chỉ khi có mật độ dân đông đúc thì giá trị bất động sản mới tăng lên.

2. Không biết “nắm thời cơ”

Nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường nhưng lại chẳng biết chút kiến thức cơ bản trong việc đầu tư. Kết quả, không được bao lâu họ đã bị chính thị trường đè bẹp.

Việc không am hiểu thị trường dẫn đến hệ lụy nghiêm trọng, nhất là chọn sai thời điểm đầu tư. Ví dụ: Bất động sản được mua lúc giá đang lên quá cao và đắt đỏ sẽ khiến các nhà đầu tư thua lỗ 1 cách nhanh chóng.

3. Không nắm rõ về pháp lý

Pháp lý luôn là vấn đề nan giải nhất đối với các nhà đầu tư bất động sản nói chung. Thế nhưng hiện nay, nhiều nhà đầu tư mua bất động sản chỉ quan tâm đến sổ đỏ mà bỏ qua các yếu tố quan trọng khác. Điều này có thể khiến bạn gặp nhiều bất lợi trong những vấn đề pháp lý, thậm chí có thể mất trắng tài sản.

Chính vì vậy, nếu phát hiện có điểm sai phạm, bạn nên thuê luật sư đi theo khi mua, hay đơn giản nhờ địa chính, ngân hàng kiểm tra chéo để hạn chế khả năng sai sót.

4. Dồn tiền vào một dự án

Dồn trứng vào một rổ hay đánh cược một mẻ lớn được ăn cả ngã về không. Đây là sai lầm được khuyến cáo cần phải tránh ở hầu như tất cả các kênh đầu tư, không riêng gì bất động sản.

Thế nhưng, do giá trị bất động sản quá lớn, một khi đã dồn tất cả cá vào một rọ thì lúc thị trường khó khăn không thể rút kịp. Điều này hạn chế tính thanh khoản của bất động sản và rủi ro sẽ tập trung về một mối.

5. Mua theo hiệu ứng đám đông

Tình trạng này thường xảy ra với những nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường bất động sản. Những người này thường bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng tâm lý “FOMO” - nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội, và vô thức đầu tư bất động sản theo số đông.

Trên thực tế, đầu tư theo đám đông không thể mang lại hiệu quả lâu dài và chỉ phổ biến ở những thị trường bất động sản non trẻ hoặc mới nổi. Chỉ khoảng 20% nhà đầu tư theo đám đông có sự thận trọng cao với đội nhóm chuyên nghiệp, am hiểu sâu về thị trường, chuẩn bị tài chính bài bản, quản lý rủi ro tốt, vẫn gặt hái thành công trong trung và dài hạn.

Tuy nhiên, hơn 80% nhà đầu tư chạy theo đám đông mất kiểm soát sẽ khó tránh được bẫy pháp lý và thường chịu rủi ro cao.

6. Không có người cố vấn chuyên nghiệp

Chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho nhà đầu tư những thông tin thị trường thực tế và có khả năng theo sát, phân tích thị trường rất tốt giúp nhà đầu tư có nhiều lựa chọn cho kế hoạch đầu tư. Một chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp có thể giúp bạn giảm 70– 80% tỷ lệ rủi ro trong quá trình mua bán bất động sản.

Vì vậy, nhà đầu tư hãy tìm kiếm cho mình những chuyên viên tư vấn giỏi, đáng tin cậy để được hỗ trợ và giúp đỡ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
5 Bình luận 22 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại