menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Hơn 39 triệu cổ phiếu LDG treo giá sàn

Sau thông tin Chủ tịch LDG Nguyễn Khánh Hưng bị bắt, mã chứng khoán của công ty này nằm sàn từ đầu đến cuối phiên với hơn 39 triệu cổ phiếu dư bán.

Cổ phiếu LDG rớt về giá sàn ngay khi mở cửa phiên giao dịch hôm nay và được giữ đến kết thúc phiên. Với mức 3.450 đồng, thị giá mã này đã mất gần một nửa so với mức đỉnh của năm - 6.370 đồng một cổ phiếu vào cuối tháng 7.

Thanh khoản LDG chỉ hơn 3 tỷ đồng với lượng khớp lệnh nhỏ giọt, phần lớn thời gian giao dịch là "trắng" bên mua. Trên các diễn đàn, hội nhóm về chứng khoán, nhiều nhà đầu tư kêu gọi nhau "tháo chạy". Đến cuối ngày, cổ phiếu này dư bán sàn hơn 39,4 triệu cổ phiếu.

Mã chứng khoán của Công ty cổ phần Đầu tư LDG nằm sàn sau thông tin ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, bị bắt với cáo buộc lừa dối khách hàng trong vụ 488 biệt thự xây trái phép. Đây là dự án Khu dân cư Tân Thịnh (Trảng Bom, Đồng Nai) chưa được giao đất và chuyển mục đích sử dụng, chưa được cấp giấy phép xây dựng và nhiều sai phạm trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Mới đây, LDG cho biết công ty vẫn hoạt động bình thường. Ban lãnh đạo khẳng định vụ việc ông Hưng bị bắt không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược và hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của LDG. "Các quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông và đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty vẫn được đảm bảo", thông báo của doanh nghiệp này nêu rõ.

Hơn 39 triệu cổ phiếu LDG treo giá sàn

Nhà đầu tư đang theo dõi cổ phiếu LDG khi mã này liên tục "trắng" bên mua. Ảnh: Tất Đạt

LDG là một trong ba cổ phiếu giảm hết biên độ trên sàn HoSE. Nhìn chung, thị trường hôm nay thể hiện sự giằng co rõ nét khi số lượng cổ phiếu tăng và giảm giá khá tương đương, lần lượt là 254 mã và 227 mã.

Trong buổi sáng, VN-Index giữ sắc xanh chủ đạo nhưng nhà đầu tư ít giao dịch hơn cùng thời điểm hôm qua. Thị trường chủ yếu nằm trong tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng". Lực bán lớn dần vào cuối buổi đã kéo chỉ số này về sát dưới tham chiếu.

Sắc đỏ duy trì trong đầu buổi chiều. Đến khoảng 14h, chỉ số đại diện sàn HoSE lại đảo lên màu xanh. VN-Index tăng dần và chốt phiên ở mức trên 1.102 điểm, tăng hơn 8 điểm so với hôm qua.

Hơn 39 triệu cổ phiếu LDG treo giá sàn

Với dòng tiền lớn, nhóm chứng khoán nâng đỡ thị trường. Các mã có thanh khoản cao như VIX, SHS, VND, VCI đều tăng trên 1%. Riêng SSI có giá trị giao dịch cao thứ nhì thị trường (hơn 635 tỷ đồng) đóng cửa cao hơn 2,2% so với tham chiếu.

Cổ phiếu thực phẩm và đồ uống cũng có diễn biến khá tích cực. VNM và DBC tăng lần lượt 1,5% và 1,6%. Thanh khoản thấp hơn, hai mã KDC và SBT lần lượt nhích thêm 5,2% và 5,3% so với hôm qua. Riêng HAG gần chạm giá trần khi tích lũy được 5,8% về thị giá.

Hơn 39 triệu cổ phiếu LDG treo giá sàn

Điệp khúc điểm số tăng, thanh khoản giảm lại tái diễn. Tổng giá trị giao dịch trên sàn HoSE giảm hơn 3.000 tỷ, đạt khoảng 12.200 tỷ đồng. Thị trường TP HCM đã có một tuần liên tiếp ghi nhận thanh khoản dưới 20.000 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục ưu tiên xả hàng khi chênh lệch so với chiều mua vào đạt khoảng 310 tỷ đồng. Đây là phiên thứ ba liên tiếp nhóm này bán ròng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2.69

+0.01 (+0.37%)

Biểu đồ mã LDG
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại