menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Hơn 300 dự án chậm tiến độ, tồn đọng vào 'tầm ngắm'

Ông Trần Việt Hà - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 240 dự án (ngoài Khu du lịch Xuân Thành, huyện Nghi Xuân) và 73 dự án tại Khu du lịch Xuân Thành chậm tiến độ kéo dài, đang được kiểm tra để tiến hành xử lý.

Ngày 18/7, kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh (KH&ĐT) Hà Tĩnh Trần Việt Hà nhận được nhiều ý kiến chất vấn của đại biểu về các dự án chậm tiến độ.

Tại kỳ họp, ông Trần Việt Hà cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 240 dự án (ngoài Khu du lịch Xuân Thành) và 73 dự án tại Khu du lịch Xuân Thành cần phải tiến hành xử lý. Tiến độ giải quyết các dự án tồn đọng phức tạp, kéo dài.

Hơn 300 dự án chậm tiến độ, tồn đọng vào 'tầm ngắm'

Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Tĩnh Trần Việt Hà.

Bày tỏ về các dự án tồn đọng, chậm triển khai, ông Hồ Huy Thành - Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh - băn khoăn việc hằng năm, tỉnh chấp thuận rất nhiều dự án đầu tư nhưng việc kiểm soát, hậu kiểm sau khi chấp thuận chủ trương đầu tư chưa được chặt chẽ, dẫn đến các dự án triển khai chậm trễ.

“Huyện Kỳ Anh có dự án của Tập đoàn Thiên Minh Đức rất lôi thôi, triển khai chậm. Dự án có khoảng 900 ha nhưng mới triển khai được 150-200 ha, quy hoạch chưa xong, dân lấn chiếm đất của dự án để sản xuất. Đề nghị Sở KH&ĐT nghiên cứu, đề xuất phân cấp hậu kiểm các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư cho cấp huyện, dưới sự hướng dẫn của Sở KH&ĐT và báo cáo cho UBND tỉnh để có phương án xử lý tốt nhất”, ông Thành nói.

Theo Giám đốc Sở KH&ĐT, dự án của Tập đoàn Thiên Minh Đức chưa chậm tiến độ nhưng đang vướng mắc về đất đai với Công ty cao su Hà Tĩnh. Với các dự án đầu tư trên địa bàn không chỉ có chức năng, nhiệm vụ của Sở KH&ĐT mà các sở, ngành liên quan, huyện, thị, thành phố đều có quyền kiểm tra. “Địa bàn rộng, người ít, chúng tôi cũng có kế hoạch kiểm tra cụ thể, đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp”, ông Hà nói.

Hơn 300 dự án chậm tiến độ, tồn đọng vào 'tầm ngắm'
Hơn 300 dự án chậm tiến độ, tồn đọng vào 'tầm ngắm'
Hơn 300 dự án chậm tiến độ, tồn đọng vào 'tầm ngắm'

Hàng loạt dự án chậm tiến độ ở Hà Tĩnh chưa được xử lý dứt điểm.

Liên quan đến các dự án chậm tiến độ tại huyện Cẩm Xuyên chưa được xử lý dứt điểm suốt thời gian qua, ông Trần Việt Hà cho biết, Dự án Tre Nguồn ở khu du lịch Thiên Cầm có một số hạng mục chưa phù hợp quy hoạch, chưa hoàn thành dự án theo quy hoạch đã duyệt, chậm tiến độ. Quá trình hoạt động dự án còn nợ ngân sách. Thanh tra tỉnh, Cục thuế và ngành chức năng đã kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư để thống nhất việc nộp ngân sách và thủ tục chấm dứt dự án trước 30/7.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ, khách sạn, trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp Cẩm Xuyên giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn thành đi vào hoạt động; còn đối với giai đoạn 2 hiện nay chậm triển khai thực hiện, thanh tra sở đã kiểm tra, xử phạt nhà đầu tư. Vừa qua, sở đã làm việc với nhà đầu tư và sẽ sớm chấm dứt dự án giai đoạn 2.

“Hàng tháng, hàng quý Sở KH&ĐT phải có báo cáo tiến độ dự án về UBND tỉnh nên sở thường xuyên phối hợp với nhà đầu tư, các sở, ngành, địa phương liên quan để cập nhật tiến độ, đôn đốc, phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án. Đơn vị sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát các dự án để có phương án điều chỉnh, xử lý phù hợp”, ông Hà nói thêm.

Giám đốc Sở KH&ĐT cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tồn đọng cũng xuất phát một phần từ cơ quan quản lý nhà nước. Do đó, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục đôn đốc các nhà đầu tư để triển khai xây dựng hoàn thành danh mục của dự án, không để tồn đọng kéo dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả