menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Hội An thu vé: Phê phán cũng phải đúng

Trong những bài viết bài phê phán, góp ý cho Hội An về việc bán vé (thu phí) có nhiều bài góp ý chân thành, có thiện chí, nhưng cũng có nhiều bài sai toét, chật lấc.

“Hội An là thành phố đầu tiên trên thế giới thu tiền vé du khách”: sai toét, Hội An không thu tiền của du khách đến Hội An mà chỉ thu tiền du khách vào khu phố cổ. Nên nhớ rằng phố cổ Hội An chỉ rộng có 2 km2, còn TP Hội An rộng những 61,48 km2 cơ, có nghĩa rằng khu phố cổ chỉ rộng chưa đến 1/30 Hội An, 59.48 km2 còn lại mọi du khách đi lại, vui chơi thoải mái, chẳng ai thu phí cả.

“Chả nhẽ đến Hội An ăn bát mì quảng, ăn chiếc bánh mỳ, uống cafe, vào hotel, home stay, nhà nghỉ cũng phải mua vé, thế thì ai đến nữa”: cũng sai toét, nếu chỉ đến để ăn uống, nghỉ ngơi ở ngoài khu phố cổ thì chẳng ai thu một đồng nào cả.

“Sao tự nhiên Hội An lại nghĩ ra cái tối kiến thu phí nhỉ”. Có một bạn làm du lịch cung cấp thông tin: Hội An đã và đang bán vé vào thăm quan khu phố cổ đấy chứ, tất cả các du khách đi theo đoàn, các công ty lữ hành đều mua vé cho cả đoàn. Còn đại diện chính quyền Hội An cho biết, năm 2019 tiền bán vé cho du khách thăm quan Hội An được 200 tỷ đồng.

Như vậy việc bán vé vào khu phố cổ Hội An không mới, khách đi theo đoàn hiện vẫn đang trả tiền cho việc thăm quan phố cổ Hội An, chỉ có khách đi lẻ thì không phải trả thôi.

Trên FB, trên báo chí ở Việt Nam hiện đang có một hiệu ứng là “chửi, chê, phê phán thường có nhiều tương tác hơn là khen” và tất nhiên chê người khác thì dễ hơn là minh trực tiếp làm nhiều lần, nhưng xin thưa rằng phê phán hay chửi thì cũng phải đúng, còn đề ra giải pháp mới thực khó và mới thật sự hữu ích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả