menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Học trực tuyến: Laptop cũ bỗng cháy hàng, khó kiếm

Thị trường laptop bỗng nhiên trở nên sôi động nhờ việc học trực tuyến của học sinh

Những ngày này nhu cầu học trực tuyến khiến cho không ít phụ huynh xoay sở để tìm được cho con em mình một chiếc laptop dù là “tàm tạm” cả về cấu hình lẫn giá tiền khiến cho phân khúc này của thị trường điện máy bỗng sôi động, trái ngược hẳn với cảnh trầm lắng chung của thị trường này suốt nhiều tháng qua.

“Chưa tìm được nơi bán laptop cho ông con học trực tuyến nhưng tiền điện thoại tìm hiểu tốn cũng kha khá” - anh Hải, một phụ huynh học sinh tiểu học ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) kể. Anh chia sẻ, mùa dịch không đến trực tiếp các cửa hàng bán đành lên mạng tìm. Mất khá nhiều thời gian nhưng chưa tìm được chiếc nào ưng ý, anh đành nhường con dùng tạm chiếc laptop của bố, dù “cỏ” như lời anh nói nhưng cũng còn hơn là không có. Bản thân anh phải tranh thủ giờ nghỉ trưa rồi thức khuya lên mạng giải quyết công việc trong ngày.

Thị trường điện máy gặp thời Covid-19 lâu nay rơi vào cảnh trầm kha, giảm giá nhiều chục phần trăm bán hàng vẫn khó song phân khúc laptop cũ bỗng nổi lên như một điểm sáng. Việc mua một chiếc laptop cấu hình dù vừa phải nhưng giá cũng phải mười mấy triệu không phải dễ để có tiền ngay với nhiều gia đình. Những chiếc laptop cũ đã qua sử dụng hoặc thậm chí là hàng dựng bỗng trở nên “cháy hàng”.

Bài toán khó đặt ra cho không ít phụ huynh là phải tìm được một chiếc máy giá vừa phải, cấu hình tạm chấp nhận, chạy ổn định. Thời gian tìm được máy phải nhanh chóng bởi chậm một ngày, một buổi là ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của trẻ em, nhất là các gia đình có con học bậc tiểu học.

Bình thường những chiếc máy cỡ 5 - 7 triệu lên mạng tìm thỏa thuận giá xong là có thể ship đến ngay trong ngày nhưng khoảng 2 - 3 tuần nay, những chiếc máy như thế đã thành “của hiếm” mà nếu đặt hàng thành công vẫn phải mòn mỏi chờ “hàng” về.

Do bối cảnh giãn cách mùa dịch, không thể đến tực tiếp nơi bán nên các chuyên gia kỹ thuật đưa ra lời khuyên khi quyết định “kết duyên” cùng mặt hàng này người mua nên cân nhắc, lựa chọn các cửa hàng, địa điểm bán laptop cũ uy tín và đã được cộng đồng, người quen “ghi điểm”. Việc này cũng không phải quá khó, cốt là cần sự kiên trì của người mua.

Bên cạnh đó, cũng cần “mặc cả” cho được chính sách về thời gian bảo hành, việc đổi trả hoặc sửa chữa trong trường hợp xảy ra hỏng hóc. Người mua vẫn có thể kiểm tra thông số của máy từ xa, thông qua phần mềm như TeamViewer. Chẳng hạn, họ có thể xem cấu hình máy với CPU-Z, kiểm tra khả năng hoạt động của camera với website Webcamtest hay kiểm tra lỗi bàn phím với Key-Test.

Đặc biệt chú ý không nên quá ham rẻ, trường hợp người bán, cửa hàng dùng quá nhiều số điện thoại cũng phải cần cân nhắc trước khi gọi xem hàng để mua.

Một lời khuyên nữa được đưa ra là các phụ huynh cũng nên cân nhắc chọn mua các dòng máy phổ thông để có thể tiện thay thế linh kiện khi sửa chữa. Đặc biệt không nên ham mua loại quá rẻ, máy cũ, pin yếu, màn hình có độ phân giải thấp dễ gây hại mắt.

Cùng đó người tiêu dùng nên chọn máy có bộ xử lý i5 trở lên để máy chạy nhanh và có thể sử dụng được lâu dài, còn máy i3 hiện nay được xem là có tốc độ xử lý chậm, trong khi máy có cấu hình dưới i3 càng yếu hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại