menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Hoãn xử phúc thẩm vụ VN Pharma buôn thuốc ung thư giả đến ngày 9/3

Sáng 10/2, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm vụ VN Pharma nhập thuốc trị ung thư giả. Do 2 bị cáo và nhiều người liên quan vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Chủ tọa phiên xử là thẩm phán Võ Văn Khoa, hai thẩm phán cùng HĐXX là Đặng Văn Ý và Đỗ Đình Thanh.

Cùng vai trò chủ mưu, bị tuyên mức án nặng nhất tới 20 năm tù, bị cáo Võ Mạnh Cường kháng cáo kêu oan. Còn Nguyễn Minh Hùng, cựu Chủ tịch VN Pharma chấp nhận bản án 17 năm tù, không kháng cáo nhưng một loạt đồng phạm của anh ta kháng cáo kêu oan nên Hùng vẫn phải hầu tòa trong phiên phúc thẩm. Theo đó, tất cả 12 bị cáo của vụ án dù có kháng cáo hay không cũng phải hầu tòa.

Hoãn xử phúc thẩm vụ VN Pharma buôn thuốc ung thư giả đến ngày 9/3
Bị cáo Võ Mạnh Cường được dẫn vào khu vực xét xử. (Ảnh: Hoàng Giang/PLO)

Tòa cũng triệu tập các tổ chức giám định và thành viên tổ giám định cùng hơn 180 người liên quan được cấp sơ thẩm xác định theo bản án.

Theo PLO, với số lượng người được triệu tập rất đông, tòa án đã bố trí phòng xử lớn để tiến hành việc xét xử được đảm bảo.

Sau phần thủ tục, HĐXX đã quyết định hoãn phiên xử vì 2 bị cáo và nhiều người liên quan vắng mặt. Phiên xử được dự kiến mở lại vào ngày 9 đến 11/3 này.

Đáng chú ý, Chủ tọa cho biết các bị cáo tại ngoại không đến sẽ áp dụng biện pháp tư pháp theo luật định để phiên tòa vẫn được tiến hành.

Một điều khá đặc biệt là cả nước đang trong giai đoạn phòng chống dịch nCoV nên bị cáo và cán bộ dẫn giải đều mang khẩu trang khi vào phiên tòa.

Như đã đưa tin, trước đó, đầu tháng 10/2019, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Võ Mạnh Cường (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hàng hải quốc tế H&C) 20 năm tù, Nguyễn Minh Hùng (Cựu chủ tịch, Tổng giám đốc VN Pharma) 17 năm tù về tội buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh. Các đồng phạm còn lại mức án từ ba năm án treo đến 12 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng không kháng cáo, còn các bị cáo Cường và các bị cáo khác đều có đơn kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt.

Đặc biệt, sau phiên sơ thẩm, VKSND Tối cao (Vụ 3) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Võ Mạnh Cường và 6 người khác về tội “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh” (giai đoạn hai của vụ án).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả