Hoàn thiện lắp ráp máy đào hầm Metro đoạn Nhổn-Ga Hà Nội
Sau 2 tháng vận chuyển và lắp đặt, khiên đào - bộ phận cuối cùng của máy TBM có tên gọi là “Thần tốc
Máy đào hầm TBM có đường kính 6,55 m, nặng 63,3 tấn, gồm: Đầu cắt, lưỡi cảo, dụng cụ xới và các răng gàu xúc... được thiết kế phù hợp tối ưu với địa chất ngầm của Hà Nội.
TBM hoạt động trên nguyên lý cân bằng áp lực đất giữa khu vực đất đào và đất chưa đào, kiểm soát tình trạng sạt lở. Bình quân, mỗi ngày máy sẽ đào được khoảng l0 m đường hầm. Sau khi lắp ráp xong, các máy TBM sẽ bắt đầu khoan từ ga S9 tới ga S12 Ga Hà Nội ở cuối đường Trần Hưng Đạo, với tổng chiều dài 4 km, khoan đến đâu vỏ hầm sẽ được lắp đến đó.
Theo đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đến hết tháng 12/2020, dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội đã triển khai 9 gói thầu chính về xây lắp và thiết bị, trong đó, đã thi công xong gói CP01 và CP04, hiện đang hoàn thiện hồ sơ hoàn công, tiến độ chung của dự án đạt 67,77% (trong đó, tiến độ đoạn trên cao đạt 81,97%). Quá trình thi công đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.
Ngoài ra, hệ thống thu soát vé tự động đang được thiết kế, làm mẫu thử với máy bán vé tự động và cổng soát vé tự động. Những vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng cũng đang được MRB phối hợp tích cực với các địa phương từng bước tháo gỡ. Đoàn tàu đầu tiên (thiết kế và sản xuất với công nghệ Pháp) đã về tới khu Depot Nhổn đảm bảo an toàn tuyệt đối, gồm 4 toa tàu đã hoàn thiện lắp ráp, chuẩn bị vận hành thử nghiệm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận