Hoa tươi Đà Lạt, Mộc Châu hút khách dịp 20/10
Cận kề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa tươi và quà tặng khá sôi động. Nhiều cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mại "khủng".
Khoảng 1 tuần trở lại đây, nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, túi xách, phụ kiện… phục vụ chị em đã tung ra các chương trình khuyến mại nhân dịp 20/10.
Hoa tươi vẫn được đông đảo khách hàng lựa chọn trong dịp lễ 20/10 bởi phù hợp với nhiều đối tượng. Theo khảo sát tại một số cửa hàng hoa, giá hoa tươi đang nhích lên từng ngày. Bó hoa ngày thường 250.000 đồng, đến cận 20/10 đã tăng lên 300.000 - 350.000 đồng/bó. Lẵng hoa cũng tăng khoảng 100.000 - 150.000 đồng/lẵng.
Năm nay các loại hoa giống ngoại nhận trồng ở Đà Lạt, Lai Châu, Mộc Châu nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, như: Hoa hồng Darby, Juliet, Flamingo, Catalina, Kate, Docteur, Minerva, Masora, Ultrilo, Constance…
Chị Mộc Lan - chủ một cửa hàng hoa - cho biết: “Với bông to, nhiều cánh, màu sắc tươi sáng, dễ dàng kết hợp với nhiều loại hoa khác thành bó hoa rực rỡ, nên đây là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ trong dịp 20/10 này. Số lượng đơn hàng của cửa hàng mình qua cả online lẫn offline đều tăng mạnh, thậm chí nhiều mẫu hoa thiết kế sẵn đã hết hàng. Hiện mình chỉ còn bán hoa đơn lẻ theo bó khoảng 10-20 bông”.
Cũng theo chị Lan, giá của bó hoa sử dụng hoa hồng giống ngoại dao động khoảng 500.000 - 650.000 đồng/bó. Set thiết kế trong giỏ, lẵng có giá khá cao, khoảng 1,8 - 4 triệu đồng; hoa đơn lẻ mua về cắm thì có giá 150.000 đồng/30 bông.
Nhiều cửa hàng trên phố có mức giảm giá đến 50%, triển khai chương trình mua 1 tặng 1, hoặc bán sản phẩm đồng giá 199k, 299k, 399k… nhằm kích cầu mua sắm.
Mở màn cho mùa lễ hội mua sắm cuối năm, nhiều thương hiệu lớn hoặc các trung tâm thương mại dịp này cũng giảm giá “khủng” cho các khách hàng. Như thương hiệu thời trang Mango giảm giá 30%, Old Navy giảm giá tới 50% và hoàn tiền 400.000 đồng cho hóa đơn trên 2 triệu đồng, Guardian giảm giá 40%, thương hiệu vòng tay Pandora chạy chương trình mua 2 tặng 1…
Lượng khách đến mua sắm tại các cửa hàng và trung tâm thương mại hiện không quá tấp nập. Chị Hiền - một nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại trên phố Nguyễn Chí Thanh - cho biết, sau đại dịch COVID-19, nhiều khách hàng đã chuyển sang mua sắm qua thương mại điện tử nên lượng khách đến cửa hàng chị để mua túi xách không đông. Dù chạy chương trình giảm giá tới 50%, nhưng doanh số trong các ngày thường dường như không tăng, ngày cuối tuần có nhích nhẹ khoảng 5%.
Tại các siêu thị cũng triển khai chương trình tri ân nhân ngày 20/10, có chương trình giảm giá nhiều mặt hàng như dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, tẩy trang, giảm giá sâu cho gần 1.000 mặt hàng đặc trưng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng nữ như hóa mỹ phẩm, hàng thời trang...
Chị Mai (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Tranh thủ đợt giảm giá này, mình mua các sản phẩm chăm sóc da/cơ thể về dùng dần. Mình mới mua được 1 chai dầu gội được tặng 1 dầu xả, sữa rửa mặt, bông tẩy trang mua 2 được tặng 1 và hóa đơn của mình trên 180.000 đồng nên được tặng thêm 1 chai sữa tắm”.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận