menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Trader Pro

Hòa Phát- Con tàu ì ạch do bị pha loãng, đợt sóng này có phát hay chỉ cầu hòa?

Thị trường mấy hôm nay đã có dấu hiệu bứt tốc do các tin tức hỗ trợ từ chính sách của NHNN về việc giảm lãi suất, là một phần tất yếu khi Việt Nam xuất siêu 8 tỷ đô và NHNN đã liên tục mua vào ngoại hối tăng dự trữ, gián tiếp đẩy tiền đồng ra thị trường liên ngân hàng, từ đó có nhiều dư địa để giảm lãi suất. Lãi suất giảm thì chứng khoán tăng là điều tất yếu, không phải bàn cãi. Đợt tăng ngắn hạn này là hệ quả các chính sách tài chính tiền tệ của Việt Nam chứ không phải do tác động từ bên ngoài.

Hòa Phát- Con tàu ì ạch do bị pha loãng, đợt sóng này có phát hay chỉ cầu hòa?

Nhìn từ KQKD của HPG thì có thể nhận thấy HPG đã trích lập dự phòng hàng tồn kho xong và lợi nhuận đang có dương trở lại trong Q1.2023, dự báo các quý tiếp theo sẽ khả quan. Điều này đặt trong bối cảnh nhu cầu thép xây dựng để tái thiết Thổ Nhĩ Kỳ cũng như nhu cầu thép cho đầu tư công vẫn tiếp tục tăng cao. Ngoài ra không thể quên Trung Quốc đã mở cửa lại hoàn toàn và đang có nhiều chính sách thúc đẩy thị trường bất động sản. Trong nước các dự án bất động sản đang rục rịch khởi công lại sau một thời gian trầm lắng, đặc biệt các phân khúc bất động sản giá rẻ, nhà cho người thu nhập thấp, nhà ở xã hội

Hòa Phát- Con tàu ì ạch do bị pha loãng, đợt sóng này có phát hay chỉ cầu hòa?

Nhìn từ biểu đồ quặng sắt có thể thấy giá quặng sắt đã giảm dần từ đỉnh và hình thành một xu hướng giảm rõ nét. Kết hợp với nó là giá thép thành phẩm đang có dấu hiệu hồi phục. Khi đầu vào giảm, đầu ra ổn đỉnh dần, tồn kho được trích lập dự phòng xong thì lợi nhuận trong các quý tiếp theo là có thể khả quan. Xác suất rất cao là các quý cuối năm lợi nhuận sẽ dương và cao hơn quý 1. Tất nhiên mô hình này phụ thuộc vào hai biến số là giá nguyên liệu đầu vào và thị trường tiêu thụ trong tương lai. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là sự khủng hoảng về giá đầu vào có yếu tố của khủng hoảng toàn cầu và bên ngoài, trong khi gần đây thế giới đang cho thấy một giải pháp hòa bình bằng đàm phán đa phương có thể xuất hiện. Ngược lại thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu thì lại càng tốt lên.

HPG ngắn hạn có mức tăng chưa đạt target khuyến nghị 24.x của các công ty chứng khoán. Liệu mức giá này có thể được cải thiện hơn trong trung hạn?

Nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu này có thể giao lưu trong phần bình luận nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hùng Trader Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.65

+0.30 (+1.06%)

Biểu đồ mã HPG
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại