menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Hoa Kỳ cho biết giới hạn giá dầu đối với xuất khẩu dầu thô của Nga

Kế hoạch áp đặt giới hạn giá đối với dầu xuất khẩu của Nga đang được G-7 mở rộng sang các sản phẩm tinh chế, Catherine Wolfram, Phó trợ lý Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, cho biết bên lề hội nghị APPEC 2022 ở Singapore


Các quan chức Bộ Tài chính và Nhà Trắng đã thảo luận trong nhiều tháng về kế hoạch đặt giới hạn giá bán dầu của Nga trên toàn thế giới, một động thái có thể làm giảm nguồn thu từ dầu của Nga, góp phần vào nỗ lực chiến tranh của họ ở Ukraine.

Wolfram cho biết giới hạn giá đối với các sản phẩm dầu thô của Nga sẽ có hiệu lực sớm nhất là vào tháng Hai. Bà cho biết Mỹ đang lên kế hoạch giới hạn cho các sản phẩm giá trị cao và giá trị thấp.

Bà cho biết Mỹ và OPEC đang thảo luận về giới hạn và tác động giá tiềm năng, thêm vào đó Trung Quốc và Ấn Độ không tham gia vào các cuộc đàm phán. Không có đề cập đến mức giá trần.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen lần đầu tiên đưa ra ý tưởng hạn chế xuất khẩu dầu thô của Nga vào đầu năm nay. Các nhà lãnh đạo G-7 cũng thảo luận về giới hạn tại cuộc họp của họ vào tháng 6, nơi bảy người thề sẽ tìm cách thực thi nó.

Nhóm Bảy quốc gia đầu tháng này cho biết họ có kế hoạch thực hiện giới hạn giá đối với các giao dịch mua dầu quốc tế của Nga vào ngày 5 tháng 12, phù hợp với thời điểm trừng phạt của EU. Yellen gần đây đã lưu ý điều này về giới hạn giá:

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chế độ giới hạn giá sẽ hiệu quả như thế nào (đọc: Tại sao mức giới hạn giá dầu của Nga sẽ không hoạt động ) vì giới hạn giá đối với các sản phẩm thô và thô cũng sẽ cần được thực hiện bởi Trung Quốc và Ấn Độ - mà đã tăng đáng kể việc mua các loại học sinh được chiết khấu nhiều ở Nga vào mùa hè này.

Moscow đã phản ứng với kế hoạch của G-7 về việc áp đặt trần giá đối với các sản phẩm năng lượng, với Phó Thủ tướng Alexander Novak vào đầu tháng này cảnh báo rằng Moscow sẽ cấm xuất khẩu dầu và các sản phẩm dầu mỏ khác sang các quốc gia áp đặt trần giá dầu thô của Nga. .

Hơn nữa, như chúng tôi đã trình bày chi tiết trước đây, có ba tình huống về những gì xảy ra tiếp theo:

* Tình huống 1: Nga không hợp tác và trả đũa - việc cắt giảm 3 triệu thùng / ngày có thể mang lại giá dầu 190 USD / thùng

* Tình huống 2: Trung Quốc và Ấn Độ không hợp tác - chấm dứt sự thống trị của bảo hiểm châu Âu

* Tình huống 3: Nga hoàn toàn tái định tuyến xuất khẩu từ Tây sang Đông nhưng mất quyền định giá, giá ổn định ở mức thấp 100 đô la

Không có đề cập đến mức giá thô và các sản phẩm thô sẽ được giới hạn. Vẫn chưa rõ chế độ giới hạn giá sẽ hiệu quả như thế nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại