menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Hoa anh đào Trung Quốc tràn về, chị em ồ ạt mua chơi Tết

Có giá rẻ hơn rất nhiều so với hoa anh đào nhập khẩu Nhật Bản, hoa anh đào Trung Quốc dịp này tràn về Việt Nam, thành hàng hot, được các chị em ồ ạt mua về chơi Tết.

Càng gần Tết Nguyên đán 2021, thị trường hoa trong nước và nhập khẩu càng trở nên phong phú, đa dạng. Bên cạnh các loại hoa trong nước, nhiều dòng hoa nhập ngoại đã đem đến sự lựa chọn mới mẻ cho khách hàng.

Nếu như mọi năm, hoa anh đào đến từ đất nước "Mặt trời mọc" trở thành hàng hot, được nhiều đại gia sẵn sàng chi cả chục triệu rước về chơi Tết thì năm nay loại hoa anh đào có nguồn gốc Trung Quốc, hương thơm dịu nhẹ, màu phớt hồng đẹp mắt đổ về Việt Nam với giá cả phải chăng đang được nhiều chị em yêu thích đặt mua dịp này.

Vừa cắm xong một bình hoa anh đào, chị Trương Minh Thu ở Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, năm ngoái chị đặt mua hoa anh đào Nhật Bản với đủ màu sắc để chơi Tết, nhìn rất sang trọng, đẹp mắt lại có không khí xuân sắp về, tuy nhiên loại hoa này có giá khá đắt đỏ, dao động 200.000-500.000 đồng/cành.

Tính ra, để có được một bình hoa chơi Tết chị phải chi hết khoảng 2-5 triệu đồng, thậm chí lên đến cả chục triệu đồng, khá tốn kém.

Song dịp Tết năm nay, trên thị trường còn xuất hiện hoa anh đào có nguồn gốc Trung Quốc, giá khá rẻ, chỉ mất vài trăm nghìn đã sở hữu một bình hoa anh đào trang trí trong nhà nên chị Thu mua luôn 20 cành cắm ở phòng khách và phòng làm việc, tạo không khí tươi mới, ấm cúng.

"Tuy không đa dạng màu sắc như hoa anh đào Nhật, nhưng loại hoa này cũng có mùi thơm nhẹ, thanh khiết, màu sắc đẹp không khác gì các dòng hoa anh đào khác lại vừa túi tiền nên năm nay tôi chuyển sang chơi dòng hoa này. Thế nhưng, để có bình hoa anh đào này, tôi cũng phải đặt trước 2 ngày mới có vì nhiều shop đang trong tình trạng cháy hàng", chị nói.

Chị Bùi Thu Hằng, chuyên bán hoa nhập khẩu ở Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, dòng hoa anh đào nhập từ Côn Minh (Trung Quốc) chị mới bán được gần 1 tuần nay, song hàng về đều không đủ trả khách.

Hoa anh đào Trung Quốc tràn về, chị em ồ ạt mua chơi Tết

Theo chị Hằng, cánh hoa đào trong nước to và dài hơn, còn cánh hoa anh đào này mỏng và nhỏ hơn, màu phớt hồng khá giống với dòng hoa anh đào Nhật, có mùi thơm dịu ngọt. Mỗi cành dài từ 80-100cm phù hợp cắm trong những bình to để phòng khách, có giá dao động 150.000-180.000 đồng/bó tùy độ dài ngắn.

Hiện chị bán sỉ từ 10 bó có giá 80.000-120.000 đồng/bó, song khách phải đặt trước 1-2 ngày. Như hôm nay, hàng về được 100 bó, khoảng 500 cành chị đã trả khách không còn dư cành nào.

Cành hoa anh đào cắm trong bình nước để được 10-15 ngày, khi hoa rụng hết, cành sẽ tiếp tục ra lộc lá. Gần Tết dương lịch, hoa sẽ về được số lượng lớn, khách đặt bao nhiêu cũng có, đây cũng là dịp hoa anh đào sai nụ, nở đẹp nhất. Tuy nhiên, hàng về cũng sẽ phụ thuộc vào thời tiết, bởi nếu trời lạnh nhiều tuyết thì hoa sẽ khó có độ bền tốt.

Tương tự, anh Lê Văn Công ở Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) cho hay, hoa anh đào là biểu tượng của mùa xuân, cho sự may mắn, thịnh vượng khi bước sang năm mới nên loại hoa này đang là mặt hàng đắt khách tại cửa hàng anh, được nhiều chị em săn lùng dịp này bởi vẻ đẹp, màu sắc và hương thơm khác hẳn đào ta thông thường.

Hoa anh đào Trung Quốc tràn về, chị em ồ ạt mua chơi Tết
Loại hoa này đang trở thành hàng hot, được các chị em mua về chơi Tết vì chúng có giá khá rẻ so với hàng Nhật cùng loại

Cành hoa anh đào Trung Quốc có thể chơi từ 10-15 ngày, nếu chăm sóc tốt hoa sẽ tiếp tục bung mầm xanh và trổ đầy lộc lá. Mỗi bó có 4-5 cành, giá dao động 130.000-150.000 đồng/bó tùy số lượng. Khách mua ít 1-2 bó, mua nhiều từ 5 bó trở lên, thường là các chị em gom mua chung cho rẻ.

Cũng theo chị Nguyễn Thùy Dương, một đầu mối bán các loại hoa ở Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), đây là chuyến hoa anh đào đầu tiên chị nhập về để phục vụ cho khách chơi Tết Dương sớm. Dù mới chỉ đăng lên Facebook quảng cáo được 2 ngày nhưng số lượng khách đặt đã lên đến khoảng 200 cành.

Giá bán lẻ loại hoa này là 170.000 đồng/bó, bán sỉ từ 5 bó có giá 140.000 đồng/bó, rẻ hơn rất nhiều chỉ bằng 1/10 so với dòng hoa anh đào Nhật. Tuy vậy, khách đều phải đặt trước chứ không có sẵn, chị Dương cho hay.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại