menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chí Dũng Pro

Hiểu hơn về sóng ELLIOTT qua cách dùng

Nguyên lý Sóng Elliott giúp nhà giao dịch nhận diện được khi nào thì xu hướng chính tiếp tục diễn ra.

1. Nguyễn lý sóng Elliott giúp xác định xu hướng chính của thị trường

Để xác định xu hướng của thị trường chúng ta dựa vào mô hình động lực (5 sóng). Nếu năm sóng thể hiện tăng cho thấy xu hướng chính là tăng giá. Ngược lại, 5 sóng giảm cho thấy xu hướng chính lúc này là giảm giá. Khi xác định đúng xu hướng sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng trong việc lựa chọn giao dịch.

2. Nó giúp xác định các chuyển động giá ngược xu hướng lớn

Mô hình 3 sóng là sự điều chỉnh so với sóng đẩy trước đó. Khi biết được chuyển động hiện tại là sự điều chỉnh trong xu hướng chính, đây được xem một lợi thế của nhà đầu tư. Vì bất kỳ một thị trường tài chính nào, giá cả luôn tăng, giảm theo chu kỳ chính vì vậy sự điều chỉnh này sẽ là cơ hội để nhà đầu tư bổ sung vị thế giao dịch theo đúng xu hướng chính.

3. Nó giúp xác định khả năng đảo chiều xu hướng

Trong sóng 1 bao gồm 5 sóng nhỏ hơn, tuy nhiên đây chỉ là 1 phần trong mô hình 5 sóng lớn hơn. Thông tin hữu ích này giúp các nhà giao dịch nhận diện và thực hiện giao dịch đảo chiều. Cụ thể hơn nghĩa là khi giá đã tăng và hoàn tất một vài sóng nhỏ trước đó, nhà đầu tư hiểu rằng đây không phải là lúc mua vào nữa mà là lúc để chốt lợi nhuận hoặc nâng lệnh dừng lỗ để bảo đảm lợi nhuận và chuẩn bị cho tình huống đảo chiều có thể xảy ra ở cuối đợt sóng 5.

Nguyên lý Sóng Elliott còn cho nhà giao dịch nhận diện được khi nào thì xu hướng chính tiếp tục diễn ra. Trường hợp khi sóng hiệu chỉnh đủ 3 sóng A- B- C và giá vượt qua đỉnh sóng B đây có thể là dấu hiệu xu hướng chính đã bắt đầu tiếp tục. Biết được khi nào xu hướng chính sẽ trở lại mang đến một lợi thế lớn: Nó làm tăng khả năng có được những giao dịch thành công và hiệu quả giao dịch sẽ được nâng cao khi nhà đầu tư kết hợp thêm các công cụ truyền thống.

4. Cung cấp các mục tiêu giá có độ tin cậy cao

Các sóng hiệu chỉnh thường sẽ giảm dần theo các mốc 61.8 hoặc 38.2 hoặc 50% so với sóng đẩy. Đây là những giai đoạn nhà đầu tư dễ tìm được điểm đảo chiều đẹp nhất để giao dịch theo xu hướng chính.

5. Chỉ ra các điểm cụ thể mà mẫu hình bị sai

Dựa vào sóng Elliott nhà đầu tư có thể phân tích và nhận diện được những “điểm mô hình không có giá trị” một cách cụ thể, là mức giá mà cách thức đếm sóng Elliott hiện tại không còn đúng. Nhà giao dịch biết được khi nào cách thức đếm sóng đã sai là một lợi thế rất lớn.

QUY TẮC GIAO DỊCH

QUY TẮC 1: Sóng 2 không bao giờ được phép thoái lùi vượt quá 100% sóng 1( tức không được vượt quá điểm bắt đầu đếm sóng)

QUY TẮC 2: Sóng 4 không bao giờ được phép vi phạm vào vùng giá của sóng 1

QUY TẮC 3: Trong 3 sóng đẩy, sóng 3 không bao giờ là sóng ngắn nhất

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
7 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại