menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Hiểu đúng về sống chung với dịch

“Chết đói trước khi chết vì covid”, “phải sống chung với covid, bởi nó đã tồn tại trong cộng đồng” vì vậy “không thể cứ truy vết, cách ly, giãn cách xã hội cả nước, cả thành phố, cả quận huyện, cả khu phố”....

Đấy là ý kiến của rất nhiều người Việt, nhiều chuyên gia trong thời gian vừa qua. Thế nhưng không thể cứ ấu trĩ nghĩ rằng cứ không cách ly, không giãn cách xã hội thì cuộc sống của chúng ta, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đi lại, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trở lại bình thường; Đừng sai lầm khi cho rằng cứ sống chung với covid, không giãn cách xã hội là mọi khó khăn sẽ hết, là doanh nghiệp sẽ không phá sản, là người lao động nghèo, lao động hè phố sẽ không đói.

Một thực tế mà cả chính phủ, doanh nghiệp, người dân phải nhìn thẳng vào là kinh tế suy giảm, thất nghiệp, đói ăn không phải chỉ do giãn cách xã hội, do cách ly mà còn do chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu bị đứt gẫy, do nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân bị suy giảm, do số đông người dân tự lockdown mình, vì thế mà nhu cầu đi lại, du lịch, nghỉ dưỡng bị suy giảm.

Chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy, nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà máy sẽ không có đơn hàng, phải mất 3-5 năm chuỗi cưng ứng toàn cầu mới nối lại theo một trật tự mới. Nhu cầu đi lại (bay quốc tế), du lịch, nghỉ dưỡng cũng phải mất 2-3 năm mới trở lại bình thường. Đấy là nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế quốc tế.

Điều đó có nghĩa rằng các cửa hàng, cửa hiệu, nhà hàng trên các con phố lớn ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều TP lớn đóng cửa, các con phố Phạm Ngũ Lão (TP HCM), Tạ Hiện (Hà Nội) vắng vẻ, đìu hiu, các khách sạn, resort, các khu nghỉ dưỡng chưa lấp đầy sẽ còn kéo dài không phải tính theo tháng mà phải tính theo năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả