menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Hệ thống ngân hàng Hà Nội: Đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid

Mặc dù đại dịch Covid-19 đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động của các ngân hàng, song bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam, NHNN chi nhánh Hà Nội đã chỉ đạo các TCTD trên địa bàn Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo mọi giao dịch được diễn ra thông suốt; đồng thời đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và tháo gỡ khó khăn cho DN, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhờ đó, hoạt động của hệ thống TCTD trên địa bàn vẫn duy trì được đà tăng trưởng, dù có thấp hơn so với những năm trước, song vẫn là mức tăng trưởng khá so với toàn hệ thống. Trong 8 tháng đầu năm, tổng nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn ước đạt 3.733.101 tỷ đồng, tăng 6,51% so với cuối năm 2019; tổng dư nợ cho vay ước đạt 2.212.126 tỷ đồng, tăng 4,74% (trong đó, dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 1.990.848 tỷ đồng chiếm 90% và tăng 5,23%). Song song với việc mở rộng tín dụng để hỗ trợ DN, người dân, NHNN Hà Nội cũng chỉ đạo các TCTD kiểm soát chặt chẽ để nâng cao chất lượng và hiệu quả tín dụng, hướng mạnh dòng tín dụng vào sản xuất – kinh doanh và những lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ.

Bên cạnh đó, NHNN Hà Nội cũng chỉ đạo các TCTD trên địa bàn tích cực triển khai Thông tư 01/2020/TT-NHNN nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19. NHNN Hà Nội thường xuyên cử cán bộ tiếp nhận thông tin phản ánh của DN và người dân trên địa bàn để nắm bắt thông tin và kịp thời tháo gỡ khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay của người dân, DN; thường xuyên nắm bắt và kịp thời báo cáo UBND, NHNN Việt Nam về kết quả thực hiện tháo gỡ khó khăn đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tính đến 31/7/2020, các TCTD trên địa bàn Thủ đô đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 10.346 khách hàng với tổng dư nợ đạt 44.245 tỷ đồng; miễn, giảm, hạ lãi suất cho gần 4.800 khách hàng với tổng số tiền miễn giảm đạt gần 71 tỷ đồng. Đặc biệt, các NHTM trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh cho vay mới với lãi suất ưu đãi, doanh số lũy kế từ 23/1/2020 đến nay đạt 297.462 tỷ đồng cho hơn 29 nghìn lượt khách hàng.

Một điểm nhấn nữa đó là trong giai đoạn cả nước thực hiện giãn cách xã hội để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, song hệ thống thanh toán của NHNN và các TCTD trên địa bàn hoạt động tốt, chính xác, kịp thời và an toàn, công tác thanh toán thường xuyên đảm bảo chính xác, đáp ứng nhu cầu thanh toán của nền kinh tế. Các NHTM tiếp tục phát triển, sắp xếp hợp lý mạng lưới ATM và POS trên địa bàn đảm bảo hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường; tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng mới hiện đại, mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ công; khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch online giúp khách hàng hạn chế đến các điểm giao dịch của ngân hàng.

Ngoài ra, NHNN Hà Nội tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan nắm bắt mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đến các ngành kinh tế và ngành Ngân hàng trên địa bàn, tham mưu cho UBND thành phố triển khai có hiệu quả công tác hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các DNNVV, hộ gia đình, các lĩnh vực sản xuất lưu thông hàng hóa thiết yếu, các lĩnh vực ưu tiên.

NHNN Hà Nội cũng phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, các hiệp hội DN, hiệp hội ngành nghề nắm bắt khó khăn của DN do ảnh hưởng của dịch bệnh; tham mưu cho UBND thành phố triển khai có hiệu quả công tác hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các DNNVV, hộ gia đình, các lĩnh vực sản xuất lưu thông hàng hóa thiết yếu, các lĩnh vực ưu tiên.

NHNN chi nhánh Hà Nội cũng đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ đề nghị của khách hàng và các kiến nghị, đề xuất có liên quan đến việc tổ chức triển khai thực hiện Thông tư 01/2020/TT-NHNN và Chỉ thị số 02/CT-NHNN của Thống đốc NHNN. Chủ động thông tin đầy đủ, kịp thời về các giải pháp, chính sách, chương trình, gói sản phẩm hỗ trợ khách hàng.

Đặc biệt, NHNN Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; chỉ đạo các TCTD rà soát để cắt giảm các chi phí hoạt động, xem xét điều chỉnh chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020 để tạo điều kiện giảm mạnh lãi suất cho vay các khoản có dư nợ hiện tại và cho vay mới nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng.

“NHNN Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm hoặc cố tình triển khai chậm, gây khó khăn, phiền hà cho khách hàng, làm ảnh hưởng đến uy tín của TCTD và của Ngành”, một lãnh đạo của NHNN Hà Nội cho biết.

Cũng theo vị này, thời gian tới, NHNN Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, đơn giản hóa quy trình, thủ tục để đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ đề nghị cơ cấu lại nợ, vay vốn của khách hàng, cũng như nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của người dân, DN. “NHNN Hà Nội đã chỉ đạo các TCTD chuẩn bị nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu của người dân, DN phục hồi hoạt động sản xuất - kinh doanh sau dịch; nhưng không được nới lỏng, hạ thấp các điều kiện tín dụng”, vị này nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả