menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Hé mở về Sembcorp, nhà đầu tư ngoại muốn mua loạt nhà máy điện gió ở Quảng Trị

Sembcorp Industries, (Sembcorp) có trụ sở chính đóng tại Singapore là doanh nghiệp được xác định muốn mua lại cổ phần các dự án điện gió tại Quảng Trị bao gồm: GELEX 1, 2, 3 và Hướng Phùng 2, 3 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX.

Hé mở về Sembcorp, nhà đầu tư ngoại muốn mua loạt nhà máy điện gió ở Quảng Trị
Hình ảnh trụ điện gió tại dự án Nhà máy điện gió Gelex 1, 2, 3 ở Quảng Trị - Ảnh: GELEX

Đầu tháng 11/2023, Sembcorp thông báo, thông qua công ty con Sembcorp Industries mua lại cổ phần hoặc vốn góp tại các dự án năng lượng đang vận hành thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX. Hiện, các bên đang tiến hành xin chấp thuận và các thủ tục pháp lý liên quan để tiến hành giao dịch.

Được biết, cả 5 dự án điện gió tại Quảng Trị mà Sembcorp muốn mua lại cổ phần hoặc góp vốn đều do được Tập Đoàn GELEX triển khai xây dựng tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Trong đó, dự án nhà máy điện gió Hướng Phùng 2, Hướng Phùng 3 (gồm 12 turbine với tổng công suất lắp đặt 50MW), và các Dự án nhà máy điện gió GELEX 1, 2, 3 (gồm 21 turbine với tổng công suất lắp đặt 90MW).Các dự án này đã được công nhận ngày vận hành thương mại trong tháng 10/2021.

Công ty TNHH Công nghiệp Sembcorp - công ty con của Temasek Holdings. Công ty có trụ sở chính đặt tại 30 Hill Street #05-04, Singapore. Doanh nghiệp được thành lập vào năm 1998, hiện do ông Tow Heng Tan đảm nhiệm chức vụ Giám đốc độc lập không điều hành.

Doanh nghiệp quy mô nhân sự hiện tại vào khoảng gần 5.000 người. Là một trong những tập đoàn lớn nhất Singapore với các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là hàng hải, tiện ích và phát triển đô thị.

Tại Việt Nam, Sembcorp là đối tác phát triển lâu năm với nhiều đối tác, góp phần tạo ra mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Singapore.

Sembcorp đã đóng góp đáng kể cho Việt Nam từ năm 1996. Doanh nghiệp đã phát triển các Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP). Sembcorp đầu tư qua Công ty Điện lực Phú Mỹ 3, Sembcorp Energy Việt Nam, Sembcorp Solar Vietnam và hợp tác với BCG Energy để phát triển dự án năng lượng gió và mặt trời.

Tháng 8/2023, Sembcorp cho biết, công ty con Sembcorp Utilities, sẽ hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), cụ thể là Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) để thực hiện tiến hành thăm dò và nghiên cứu khả năng nhập khẩu năng lượng gió ngoài khơi từ Việt Nam để cung cấp điện cho Singapore.

Cuối tháng 9/2023, Sembcorp Industries cũng có thông báo, công ty con Sembcorp Development Ltd (Sembcorp Development), đã tăng tỷ lệ sở hữu tại Vietnam Singapore Industrial Park Pte Ltd (VSIPPL) từ 87,6% lên 92,9% sau khi mua lại cổ phần trong VSIPPL từ một cổ đông thiểu số.

VSIPPL đại diện cho tập đoàn Singapore nắm giữ 51% cổ phần của Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam Singapore, nhà phát triển các dự án Khu công nghiệp Việt Nam Singapore. Với việc Sembcorp Development ngày càng tăng cổ phần trong tập đoàn Singapore, cổ phần thực tế của nó trong Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam Singapore đã tăng lên 47,4%...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại