menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

Hé lộ mối quan hệ giữa Eximbank và Bamboo Capital

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) Eximbank đã tổ chức thành công và thông qua sự thay đổi lớn ở “thượng tầng” ngân hàng này. Đáng chú ý, HĐQT của nhà băng này tiếp tục có sự xuất hiện của người của Bamboo Capital.

Mối liện hệ giữa Eximbank và Bamboo Capital

Cụ thể, Eximbank đã thông qua việc bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT Eximbank, giữ chức chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Nguyễn Cảnh Anh sinh năm 1979, được bầu vào thành viên HĐQT Eximbank từ năm 2023. Ông từng đảm nhiệm các vị trí chủ chốt tại Viettel, Vingroup và có gần 20 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực kế toán, kiểm toán, đầu tư, quản lý tài chính.

Đáng chú ý, Eximbank đã bầu bổ sung ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital vào HĐQT của nhà băng này nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đổi lại, một thành viên HĐQT Eximbank đương nhiệm là bà Lê Thị Mai Loan đã xin từ chức vì lý do cá nhân. Được biết, vào 14/2/2023, bà Lê Thị Mai Loan (1982) được bầu bổ sung vào HĐQT Eximbank. Bà Loan từng là nhân sự chủ chốt của Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) và đại diện cho phần vốn góp của Bamboo Capital tại CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp Vận tải Tracodi (TCD).

Bà Loan cũng là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại dịch vụ Gia Khang - một doanh nghiệp có nhiều quan hệ với Bamboo Capital.

Trước đây, bà Loan là thành viên Ban kiểm soát của Bamboo Capital và Phó Chủ tịch thường trực CTCP BCG Land - thành viên thuộc Bamboo Capital. Bà Loan thôi các chức vụ tại BCG Land và Tracodi từ tháng 9/2022.

Hé lộ mối quan hệ giữa Eximbank và Bamboo Capital

Ông Nguyễn Hồ Nam được bầu vào HĐQT của Eximbank

Như vậy, HĐQT nhiệm kỳ VII của Eximbank gồm 7 thành viên, gồm Chủ tịch HĐQT Nguyễn Cảnh Anh, 4 Phó chủ tịch HĐQT (ông Nguyễn Hồ Nam, bà Lương Thị Cẩm Tú, bà Đỗ Hà Phương và ông Trần Tấn Lộc), thành viên HĐQT (ông Phạm Quang Dũng) và thành viên HĐQT độc lập (ông Trần Anh Thắng).

Những năm gần đây, Bamboo Capital đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực tài chính - ngân hàng - bảo hiểm thông qua việc thành lập BCG Financial. Trong năm 2021, Bamboo Capital đã đầu tư vào CTCP Chứng khoán Thủ Đô (CASC), mua lại CTCP Bảo hiểm AAA và đầu tư vào cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Tháng 5/2022, Eximbank có hợp tác chiến lược với AAA - công ty bảo hiểm thuộc Bamboo Capital.

Ngoài ra, ông Ngo Tony trong Ban kiểm soát Eximbank vừa đắc cử vào 14/2/2023 cũng là người do nhóm cổ đông Bamboo Capital đề cử.

Sự xuất hiện của các gương mặt từ Bamboo Capital và có liên quan đến BCG khiến các cổ đông hy vọng vào tương lai của Eximbank.

"Tôi không từ nhiệm để rời bỏ, mà để di chuyển lên một cương vị mới"

Sau khi đắc cử vào Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã gửi đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Bamboo Capital. Trong đơn từ nhiệm, ông Nam đã chỉ ra rằng quyết định này nhằm tập trung vào việc phụ trách Hội đồng sáng lập và Hội đồng cố vấn của Bamboo Capital, đồng thời chỉ đạo chiến lược phát triển của tập đoàn.

Tại đại hội cổ đông thường niên của Bamboo Capital diễn ra vào ngày 27/4/2024, việc bầu ông Kou Kok Yiow giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị đã được thông qua. Trong khi đó, ông Nguyễn Hồ Nam đã rút lui khỏi Hội đồng quản trị để đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Chiến lược tại BCG.

Trong bài phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Hồ Nam chia sẻ về việc BCG đang tiến triển mạnh mẽ trong hành trình ESG bằng cách áp dụng các nền tảng hiện đại hàng đầu để theo dõi, phân tích và đánh giá lượng khí thải carbon tại các công ty thành viên. Ông nhấn mạnh, báo cáo về phát triển bền vững đang trở nên ngày càng quan trọng và được thực hiện với một chuẩn mực cao và nghiêm ngặt hơn, là một phần không thể thiếu trong kế hoạch phát triển bền vững và phát triển xanh mà BCG đã đề ra cho chính mình và các công ty thành viên.

Trả lời câu hỏi từ cổ đông về lý do từ nhiệm, ông Nguyễn Hồ Nam cho biết rằng Tập đoàn đã chuẩn bị cho việc này trước đó theo hướng tái cấu trúc. BCG hiện có 12 lãnh đạo sẵn sàng kế thừa từ 9 nhân sự sáng lập ban đầu. Dưới sự lãnh đạo của 12 người này, còn có một đội ngũ 42 nhân sự lõi sẵn sàng tiếp bước.

BCG đang phát triển một mô hình tập đoàn không phụ thuộc vào bất kỳ thành viên nào, vì vậy các nhân sự sáng lập sẽ từ từ rút lui khỏi Hội đồng quản trị để những nhân sự kế cận có thể được phát triển với tâm thế vững vàng hơn. "Tôi không từ nhiệm để rời bỏ, mà để di chuyển lên một cương vị mới là Chủ tịch Hội đồng Chiến lược. Với tâm thế mới này, Hội đồng Chiến lược sẽ dành thời gian để tìm kiếm những hướng đi mới cho Tập đoàn," ông Nam nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại