menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Hé lộ khối tài sản của tân Thủ tướng Anh Sunak

Không chỉ là Thủ tướng gốc Ấn đầu tiên trong lịch sử Anh, ông Rishi Sunak còn được nhiều người biết đến vì sở hữu khối tài sản không nhỏ. Vợ của ông Sunak là bà Akshata Murthy, con gái của tỷ phú Ấn Độ N. R. Narayana Murthy.

Hé lộ khối tài sản của tân Thủ tướng Anh Sunak

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh: Getty

Tờ Thời báo London năm nay ước tính ông Sunak và vợ Murthy sở hữu khối tài sản lên đến hơn 800 triệu đô la Mỹ (khoảng hơn 700 triệu bảng Anh), nằm trong số 250 người/gia đình giàu có nhất ở Anh. Con số này thậm chí còn lớn hơn khối tài sản mà Nữ hoàng Anh Elizabeth II sở hữu trước khi bà qua đời (370 triệu bảng Anh). Khối tài sản của Vua Charles III và Vương hậu Camilla trị giá ước tính khoảng 300 – 350 triệu bảng Anh.

Dù ông Sunak không chính thức xác nhận về số tài sản mà ông đang sở hữu, nhưng vẫn không ít người thắc mắc rằng với sự giàu có đó, liệu tân thủ tướng có thể thấu hiểu nỗi khổ của những người Anh đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt hay không. Trên thực tế, ông Sunak được cho là sắp đưa ra những biện pháp cứng rắn để kéo nước Anh ra khỏi hố sâu tài chính và tránh suy thoái.

Hé lộ khối tài sản của tân Thủ tướng Anh Sunak

Ông Sunak và vợ (đều 42 tuổi). Ảnh: Getty

Hé lộ khối tài sản của tân Thủ tướng Anh Sunak

Gia đình ông Sunak. Ông và vợ có hai con gái. Ảnh: Getty

Hồi tháng 8, ông Sunak đã phải đối mặt với những câu hỏi về khối tài sản cá nhân. Các đối thủ cũng thường xuyên lôi kéo sự chú ý của công chúng đến những bộ trang phục đắt tiền mà ông Sunak mặc khi đi làm.

Đáp lại, ông Sunak nói rằng dù ông hiện tại đang “gặp may mắn” khi có cuộc sống đủ đầy, nhưng ông khẳng định rằng mình không phải sinh ra trong gia đình giàu có. “Tôi nghĩ rằng ở đất nước này, chúng ta đánh giá mọi người không phải bằng tài khoản ngân hàng của họ, mà bằng tính cách và hành động của họ”.

Hé lộ khối tài sản của tân Thủ tướng Anh Sunak

Ông Sunak và vợ trong một cuộc gặp với Vua Charles. Ảnh: Getty

Ông Sunak bắt đầu thu hút sự chú ý ở tuổi 39 khi ông trở thành Bộ trưởng Tài chính dưới thời ông Boris Johnson ngay khi đại dịch COVID-19 lan đến Anh. Ông đã phát triển kế hoạch hỗ trợ hàng triệu người trong những đợt phong tỏa.

Ông Sunak cũng là thủ tướng gốc Ấn Độ đầu tiên của Anh. Gia đình ông di cư đến Anh vào những năm 1960, thời kỳ mà nhiều người từ các thuộc địa cũ của Anh đến để giúp tái thiết đất nước sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Oxford, ông Sunak tiếp tục theo học tại Đại học Stanford và gặp người mà sau này ông cưới làm vợ - bà Akshata Murthy, con gái của tỷ phú Ấn Độ N. R. Narayana Murthy. Ông Sunak cũng từng làm việc tại Goldman Sachs với tư cách là một nhà phân tích.

Vợ của ông Sunak hiện là nhà thiết kế thời trang. Cặp đôi này sở hữu nhiều căn hộ ở Anh và Mỹ.

Giờ đây, ông Sunak sẽ trở thành một trong những người giàu nhất từng bước vào căn nhà Số 10 phố Downing. Ngoài ra, ông cũng là người trẻ nhất nhậm chức trong hơn 200 năm.

Đảng Bảo thủ Anh ngày 24/10 thông báo cựu bộ trưởng tài chính Rishi Sunak đã chiến thắng, trở thành lãnh đạo đảng. Ông sẽ kế nhiệm bà Liz Truss, trở thành thủ tướng thứ ba của Anh trong vòng chưa đầy hai tháng.

Trước đó hồi tháng 9, ông Sunak đã thua bà Liz Truss trong cuộc đua trở thành lãnh đạo đảng Bảo thủ, thay thế ông Boris Johnson (tuyên bố từ chức hồi tháng 7). Tuy nhiên, bà Liz Truss cũng đã thông báo từ chức chỉ 45 ngày sau khi đắc cử.

Sáng 25/10, bà Liz Truss sẽ chủ trì cuộc họp cuối cùng với nội các lúc 9h sáng và có bài phát biểu bên ngoài Số 10 phố Downing. Sau đó, bà sẽ đến Cung điện Buckingham để yết kiến Vua Charles.

Tiếp theo, Vua Charles sẽ gặp ông Rishi Sunak để chính thức bổ nhiệm tân Thủ tướng và yêu cầu thành lập chính phủ mới. Ông Sunak sau đó sẽ có bài phát biểu trước quốc gia.

Ông Sunak là thủ tướng đầu tiên nhậm chức trong triều đại của Vua Charles, sau khi Nữ hoàng Elizabeth qua đời hồi tháng 9.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại