menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

HBS bị mạo danh lừa đảo kêu gọi đầu tư qua điện thoại

CTCP Chứng khoán Hòa Bình (HNX: HBS) mới đây thông cáo đến các cơ quan thông tấn báo chí về việc những đối tượng nặc danh lấy danh nghĩa HBS để lừa đảo qua điện thoại.

Theo văn bản của HBS, lúc 13h33 ngày 23/09/2022, HBS nhận được cuộc gọi từ một cá nhân. Cá nhân này cho biết đã nhận được cuộc gọi từ một đối tượng không rõ danh tính, tự xưng là người của HBS và chào mời thực hiện hoạt động đầu tư để hưởng lợi nhuận. Đối tượng này sau đó gửi đến một bản hợp đồng hợp tác đầu tư, trên đó có con dấu thể hiện các thông tin của HBS.

HBS lập tức xác định rõ: Công ty không có bất kỳ hoạt động nào tương tự sự việc được mô tả, cũng không có nhân viên nào được giao nhiệm vụ gọi điện thoại kêu gọi đầu tư, và không có mẫu hợp đồng hợp tác nào như nói ở trên. Đồng thời, HBS đã tiến hành rà soát, kiểm tra mẫu dấu tại bản hợp đồng hợp tác đầu tư mà cá nhân nêu trên nhận được từ đối tượng nặc danh và khẳng định mẫu dấu được đóng trên bản hợp đồng hợp tác không phải của HBS.

Bên cạnh đó, HBS phát hiện website https://www.hbsppecvip.com/home tự đặt tên là CTCP Chứng khoán Hoà Bình với rất nhiều thông tin liên lạc do đối tượng nặc danh sử dụng. HBS khẳng định website này hoàn toàn không liên quan đến HBS. Toàn bộ thông tin, liên lạc được nêu tại đây hoàn toàn không liên quan đến HBS và HBS không chịu trách nhiệm về bất kỳ thông tin liên lạc nào được thực hiện tại website và thông qua website này.

HBS đã cho mời Văn phòng Thừa phát lại Ba Đình đến lập vi bằng toàn bộ nội dung trên. Đồng thời, HBS cũng ủy quyền cho Công ty Luật TNHH Vương Nguyễn Associates gửi Đơn tố giác tội phạm đến Cơ quan công an thành phố Hà Nội.

Có thể thấy đây là hành vi hết sức nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của HBS.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại