menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Tuấn Pro

Hãy kỷ luật đúng với phương pháp đầu tư- Tránh mua đuổi NVL, bắt đáy PDR

Thị trường chứng khoán có hơn 1000 mã cổ phiếu, tức cơ hội là rất nhiều. Không mua cổ phiếu này, ta mua cổ phiếu khác, miễn là cổ phiếu đó phù hợp với tiêu chí đặt ra trong phướng pháp đầu tư của bản thân mình.

Thị trường có rất nhiều rủi ro hệ thống mà chúng ta không thể kiểm soát được. Vậy nên hãy cố gắng kiểm soát cái mà chúng ta có thể. Ví dụ như cảm xúc là hoàn toàn có thể kiểm soát, tỷ trọng đầu tư cũng hoàn toàn có thể kiểm soát. Nếu ngay cả những cái trên mà không thể kiểm soát được thì đơn giản là các bạn mất tiền mà thôi. Một bài học phải trả giá bằng tiền.

Vậy nên mới dẫn tới câu chuyện FOMO quá đà khi cổ phiếu đang tăng giá quá cao (Đặc biệt như trong phiên hôm nay 22/11)

Thị trường chứng khoán này tất cả chỉ là cuộc chiến của cảm xúc, vì thế các huyền thoại như W.J.Oneil mới nghĩ ra cách chế ngự cảm xúc đó là cách giao dịch dựa trên các qui tắc.

Ví dụ: những nhà đầu tư theo xu hướng, hoặc những người ưa thích sự an toàn, độ chấp chận rủi ro thấp thì cần đợi phiên bùng nổ theo đà mạnh mẽ xuất hiện mới có điểm mua an toàn. Và lúc đó cơ hội dành cho tất cả mọi người.

Như NVL phiên nay, cổ phiếu thoát sàn trong phiên sau chuỗi ngày dài mở mắt là thấy sàn. Rất nhiều bạn vẫn có tâm lý bắt đáy. Nghĩ rằng mua NVL sẽ ăn ngay 14% trong phiên. Nhưng người tính thì không bằng trời tính. Khi mà rủi ro trái phiếu vẫn còn rất lớn thì động lực từ đâu để giá cổ phiếu có thể bứt phá. Hãy suy ngẫm lại.
Hãy kỷ luật đúng với phương pháp đầu tư- Tránh mua đuổi NVL, bắt đáy PDR
1 lần phá vỡ nguyên tắc và phương pháp đầu tư thì sẽ có lần thứ 2, thứ 3. Lâu dần bản thân các bạn sẽ mất đi phương pháp của mình.
1 nhà đầu tư giao dịch trên thị trường mà không có phương pháp đầu tư đúng đắn, thì không khác gì một đứa trẻ ngây thơ lạc giữa rừng. Trong rừng lại là 1 bầy sói, chúng tinh ranh hơn bạn rất nhiều, rồi các bạn sẽ bị thịt thôi. Các bạn không thể đấu lại với 4 triệu cái đầu khác trên thị trường được
Vậy nên có 1 lời khuyên cho các bạn trong giai đoạn hiện tại. Nếu bạn muốn bắt đáy cổ phiếu, hãy nhớ lại bản thân đã trải qua những gì trong suốt quãng thời gian khủng hoảng vừa rồi. Hãy học cách cân bằng cảm xúc trong đầu tư. Nếu bạn thua lỗ hãy dừng lại, tạm nghỉ để hoàn thiện lại phương pháp đầu tư sao cho chính xác hơn. Nếu bạn cầm tiền quá lâu sợ bị thị trường bỏ rơi thì hãy bình tĩnh xem xét lại, cân đối giữa rủi ro và lợi nhuận nhé.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
4 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại