menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Hãy học cách mua cổ phiếu dẫn dắt và tránh cổ phiếu bị thị trường lãng quên

Muốn trở thành một nhà đầu tư siêu hạng, ngoài việc quản trị vốn tốt thì bạn phải biết cách mua vào các cổ phiếu đang mạnh và tránh xa các cổ phiếu suy yếu. Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường thật sự thường thể hiện sức mạnh giá tương đối cao, ngay trong lúc thị trường chung điều chỉnh. Bạn nên cập nhật danh sách theo dõi cổ phiếu một cách thường xuyên, loại bỏ các cổ phiếu giảm giá quá nhiều và bổ sung những ứng cử viên tiềm năng cho thấy khả năng kháng lại đà giảm thị trường tốt.

Hãy học cách mua cổ phiếu dẫn dắt và tránh cổ phiếu bị thị trường lãng quên

Việc làm bài tập về nhà mỗi ngày hoặc mỗi tuần giúp bạn mài giũa cảm nhận về sức khỏe và đánh giá chất lượng của thị trường chung, giữ cho bạn sự tập trung vào những cổ phiếu tốt nhất. Mọi thứ sẽ trở nên hấp dẫn khi các chỉ số thị trường chung tạo đáy xong và bắt đầu đợt tăng giá đầu tiên trong thị trường tăng giá mới.

Lúc này, bạn nên tập trung vào danh sách các cổ phiếu đạt đỉnh 52 tuần mới. Nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh nhất thị trường sẽ xuất hiện trong danh sách này ở giai đoạn đầu của thị trường tăng giá mới. Hãy nên để mắt tới những cổ phiếu tăng giá trong lúc thị trường chung đang điều chỉnh và cách đỉnh cao 52 tuần khoảng 15%-25% và tránh xa các cổ phiếu tạo đáy 52 tuần.

Nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh nhất thị trường chỉ cần 1 tuần để tăng giá 20%; một vài cổ phiếu thậm chí chỉ cần 3 ngày. Tất cả những cổ phiếu này đều cho thấy sức mạnh giá tương đối cao trước khi bắt đầu tăng giá mạnh.

Nếu thị trường thực sự tạo đáy, số lượng cổ phiếu có sức mạnh giá tương đối cao tăng lên trong khi hành động giá của những cổ phiếu này đã trải qua quá trình thắt chặt. Nói chung, sự điều chỉnh từ đỉnh tới đáy của những cổ phiếu khỏe chỉ nên từ 25%-35% và trường hợp gặp phải thị trường con gấu quá mạnh, mức giảm nhiều nhất cũng chỉ 50%.

Mỗi thị trường tăng giá mới đều có khuynh hướng tạo ra những cổ phiếu dẫn dắt của riêng nó. Cổ phiếu dẫn dắt của thị trường tăng giá trước đây thường hiếm khi trở thành cổ phiếu dẫn dắt ở thị trường tăng giá tiếp theo, vì thế bạn hãy kỳ vọng vào những siêu cổ phiếu với các tên mới lạ. Chỉ có 25% cổ phiếu dẫn dắt thị trường ở chu kỳ tăng giá này tiếp tục trở thành cổ phiếu dẫn dắt ở chu kỳ tăng giá tiếp theo.

Mấu chốt là bạn phải sớm nhận ra những công ty hàng đầu và ngành dẫn dắt mới để mua vào chúng trước khi quá muộn.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – TĂNG GIÁ NỐI ĐÀ

Đà tăng giá của thị trường vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại sau phiên tăng giá mạnh mẽ vào ngày hôm qua. Các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường khi có ngày tăng giá bùng nổ, giúp cho chỉ số Vn-Index có tuần tăng giá thứ ba liên tiếp kể từ vùng đáy 1,075 điểm.

Các cổ phiếu ngân hàng như BID (bật tăng +1.92%) sau khi đảo chiều giảm giá vào cuối ngày hôm qua, cổ phiếu MBB có ngày tăng giá gần 2%, đóng cửa ở mức cao nhất phiên. Cổ phiếu STB có phiên bật tăng hơn 2% và giành lại thành công MA200 ngày, trong khi đó 2 cổ phiếu còn lại của nhóm Big 4 là VCB và CTG có ngày tăng giá nhẹ với mức tăng lần lượt là 0.33%; 1.36%

Các cổ phiếu thuộc nhóm chứng khoán cũng có ngày tăng điểm nhẹ, nổi bật trong số đó là cổ phiếu SSI với mức tăng 1.63% - cổ phiếu bật tăng mạnh mẽ và đóng cửa trên điểm pivot của mẫu hình Vai đầu vai cũng cố xu hướng.

Hãy học cách mua cổ phiếu dẫn dắt và tránh cổ phiếu bị thị trường lãng quên

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đóng cửa ở gần mức cao nhất phiên tại 1,154.68 điểm (tăng nhẹ 0.34%) với khối lượng giao dịch thấp hơn so với phiên hôm trước. Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một tuần giao dịch tuyệt với với 5 ngày tăng giá liên tiếp, đây là chuỗi ngày tăng giá khá giống với đợt tăng giá hồi đầu tháng 6/2023 – sau khi chỉ số VN-Index vượt qua MA200 ngày thành công.

Hãy học cách mua cổ phiếu dẫn dắt và tránh cổ phiếu bị thị trường lãng quên

Cuối cùng chỉ số VN-Index cũng đóng cửa trên đường MA150 ngày sau hơn 2 tháng giao dịch phía dưới đường trung bình đi động này. Hiện tại thì không còn đường trung bình di động nào trở thành ngưỡng kháng cự cản trở đà tăng giá của chỉ số chính, tuy nhiên VN-Index đang tiến đến rất gần vùng kháng cự tiếp theo – vùng 1,180 điểm (nơi mà chỉ số chính có đợt nỗ lực hồi phục đầu tiên sau khi tạo đỉnh đầu tiên của mẫu hình đảo chiều Hai đỉnh).

Nguồn cung treo lơ lửng ở đây chính là một ẩn số mà chúng ta phải chờ đợi xem thị trường sẽ phản ứng như thế nào khi tiến về vùng này. Chắc chắn sẽ còn rất nhiều nhà đầu tư cố gắng gồng lỗ và đang chờ đợi đợt tăng giá lần này của thị trường để bán thoát ra, điều đó có thể sẽ khiến chỉ số Vn-Index mất một thời gian để loại bỏ các tay chơi yếu trước khi bước vào sóng tăng giá mạnh.

Với 2 ngày phân phối còn hiệu lực và Xu hướng tăng giá được xác nhận, chúng tôi khuyến nghị trader tiếp tục mua vào các cổ phiếu tiềm năng và tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu lên 70%.

Độ rộng thị trường hôm nay tiếp tục mở rộng, số lượng cổ phiếu vượt qua MA50 ngày tăng gần gấp 5.4 lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Ngày càng có nhiều cổ phiếu vượt qua MA50 ngày, điều đó cho thấy nhiều cổ phiếu sẽ bắt đầu hoàn thành xong quá trình xây nền giá và chuẩn bị breakout. Hãy thiết lập một danh sách các cổ phiếu tiềm năng và theo dõi chúng sát sao, hãy để thị trường chỉ cho bạn đâu là nơi mà bạn nên đặt cược tiền vào, đừng để những suy nghĩ cá nhân làm cản trở thành tích giao dịch của bạn.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần sụt giảm nhẹ, còn lại 13 cổ phiếu sau phiên hôm nay. Các ngành nghề tập trung trong danh sách này là ngân hàng, BĐS, xây lắp, công nghệ và dịch vụ bưu chính.

Hãy học cách mua cổ phiếu dẫn dắt và tránh cổ phiếu bị thị trường lãng quên

DANH SÁCH CỔ PHIẾU CHỜ MUA TĂNG MẠNH

Cổ phiếu LAS có phiên Pocket pivot vào ngày thứ 6 vừa rồi. Hiện tại, cổ phiếu đang tiến sát điểm pivot của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm. Chúng tôi khuyến nghị trader giải ngân trở lại với tỷ trọng 10% NAV nếu cổ phiếu LAS breakout thành công mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm trong phiên thứ 2 tới.

Điểm pivot: 15.3 (chờ giá vượt qua điểm pivot đi kèm volume lớn sẽ mở mua). Stoploss đặt tối đa -8% từ giá mua

Hãy học cách mua cổ phiếu dẫn dắt và tránh cổ phiếu bị thị trường lãng quên

(Còn tiếp)

Tham gia Team Report Market Daily để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0355.828.899 (admin Đỗ Quốc Huy) hoặc 0968.677.142 (admin Nguyễn Phạm Hoàng Long)

Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán tại CTCK VPS hoặc CTCK DNSE

Hãy học cách mua cổ phiếu dẫn dắt và tránh cổ phiếu bị thị trường lãng quên
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả