menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Hãy để tâm hồn luôn thanh thản

Khi nghiên cứu về THÀNH CÔNG HỌC người ta phát hiện ra một điều hết sức thú vị: Muốn thành công bạn hãy thực hiện nguyên tắc: "hãy để tâm hồn mình luôn thanh thản".

Lúc đầu khi đọc đến đây tôi rất ngạc nhiên: tâm hồn thanh thản thì chắc chắn liên quan đến hạnh phúc rồi, nhưng tại sao lại liên quan đến thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Nhưng càng đọc, càng nghiên cứu, càng chiêm nghiệm tôi càng thấy họ đã đúc kết kết rất đúng đắn.

Trước tiên chúng ta cần hiểu rõ: Thế nào là tâm hồn thanh thản và thế nào là tâm hồn không không thanh thản? Tâm hồn không thanh thản là khi bạn bị vướng vào một trong các trạng thái sau đây: Nóng giận, bực tức, đau khổ, buồn rầu, thù hận, ghen ghét, giận hờn, oán trách, than vãn, lo lắng, ân hận, căng thẳng, sợ hãi...

Khi bạn vướng vào các trạng thái trên bạn sẽ không còn minh mẫn, sáng suốt, có thể nhầm lẫn, làm sai, làm đi làm lại nhiều lần, vì thế năng suất làm việc của bạn không cao, nghiêm trọng hơn là khi vướng vào các trạng thái trên bạn sẽ mất bình tĩnh, không sáng suốt nên rất có thể bạn sẽ ra các quyết định không đúng đắn, thậm trí quyết định sai lầm.

Chính vì vậy tâm hồn không thanh thản sẽ hạn chế hạnh phúc, thành công của bạn và tâm hồn luôn thanh thản không những làm cho bạn hạnh phúc mà còn góp phần giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Vậy làm cách nào để bạn ít bị rơi vào trạng thái tâm hồn không thanh thản và nếu nhỡ may bị rơi vào trạng thái tâm hồn không thanh thản thì có thể nhanh chóng thoát ra càng nhanh càng tốt. Đây là lời khuyên của các nhà thành công học:

[1] Tránh xa những cuộc nói chuyện tiêu cực, than vãn, chê trách, oán trách xã hội, tổ chức.

[2] Tránh xa những người bất mãn, chán đời, yếm thế, hay kêu ca, oán trách, phàn nàn.

[3] Không giữ sự thù hằn, học cách tha thứ và bỏ qua. Khi tranh luận, gặp người hiếu chiến thì nên nhường.

[4] Không ghen tỵ với người khác, học cách khoan dung và độ lượng với mọi người.

[5] Biết chấp nhận những cái gì mà chúng ta biết chắc không thể thay đổi được. Biết vui vẻ với những điều không vừa ý.

[6] Không gợi nên quá khứ đau buồn, ký ức không vui, luôn hướng tới tương lai.

[7] Mỗi khi thất bại, cần rút kinh nghiệm, nhưng phải nhanh chóng tìm ra một mục tiêu mới lớn hơn để theo đuổi, tạo động lực mới.

[8] Luôn nhìn vào những điều tốt đẹp, ưu điểm của người khác, của tổ chức, của xã hội trước khi nhìn vào điều xấu, khuyết điểm.

[9] Thực hiện phương châm: Nếu không tìm ra giải pháp thì không nêu khuyết điểm, trừ trường hợp mình là người đầu tiên phát hiện ta khuyết điểm ấy.

[10] Trước khi quyết định làm một việc (có thể làm có thể không), bạn hãy tự hỏi là làm việc này xong tâm hồn bạn có thanh thản không, nếu câu trả lời là không thì tốt nhất bạn đừng làm.

LỜI KẾT:

Hãy giữ cho tâm hồn bạn luôn thanh thản, hạnh phúc và thành công sẽ đến với bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại