menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Hãy đầu tư chứng khoán như yêu một cô gái

Có những người đầu tư chứng khoán chỉ vì trào lưu, thấy người ta "chơi chứng" cũng tham gia thử, nghe người ta lời nhiều mà ham. Cũng có người đầu tư theo thói quen, vì đã tham gia quá lâu, trở nên "nghiện chứng", không bỏ được dù có thua lỗ bao nhiêu. Lại cũng có người mua chứng khoán với tâm thế "trục lợi" ngắn hạn, đánh quả rồi "ù té quyền".

Đầu tư theo kiểu gì cũng được, miễn là có kết quả tốt. Ở đây không có đúng có sai, chỉ là tư duy khác nhau sẽ có con đường và sự lựa chọn khác nhau.

Khi bạn quen một cô gái, tìm hiểu thấy hợp rồi yêu. Gắn bó với cô gái ấy trong khoảng thời gian dài lâu. Bạn coi cô ấy là chỗ dựa tinh thần, là góc an toàn của bạn. Chính vì như thế đôi khi bạn không còn đối xử đủ tốt với cô ấy. Bạn tự cho phép sở hữu hoàn toàn, không cần chăm sóc, không cần tiếp tục tìm hiểu những đổi thay của cô ấy. Khi đầu tư chứng khoán cũng vậy, muốn mua 1 mã cổ phiếu nào phải tìm hiểu thật kỹ, thật sâu. Tức là đã cảm thấy hoà hợp với mã đó thì mới tiến hành mua. Mua xong rồi thì cũng không được "vứt xó", mà phải liên tục chăm sóc nó. Một bông hoa cũng cần được tưới thì nó mới nở hoa rực rỡ. Cần phải theo sát và luôn nắm các yếu tố từ ngoại cảnh, cho đến nội tại, để có thể có những biện pháp phù hợp.

Hãy cứ "chơi chứng" một cách thoải mái nhất, nhưng phải coi trọng và thật sâu sắc. Đừng mua mà không hiểu, bán mà không biết, nắm mà không tin. Hãy trân trọng chứng khoán như nâng niu một cô gái. Cô ấy xứng đáng được bảo bọc, xứng đáng được giữ gìn. Đừng mải mê trên chiến thắng rồi đến lúc mất lại đau xót. Còn nếu chẳng may không giữ được, xin cũng đừng mắng nhiếc. Giống hệt như mua một mã cổ phiếu, để thua lỗ, rồi phải cắt, thì xin đừng "chửi bới" nó. Có thể lỗi không nằm ở cổ phiếu đó, mà là ở chính bạn. Chưa tìm hiểu đủ sâu, chưa biết cách chăm sóc, chưa biết quý trọng nó cho một chu kỳ đủ dài. Đó là cái giá phải trả, đôi khi là rất lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả