menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Hãy chuẩn bị cuộc chiến lâu dài

Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc chiến chống dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài. Trung Quốc thì đã qua đỉnh dịch, đang tạm khống chế được dịch, nhưng phần còn lại của thế giới thì dịch mới đang ở giai đoạn bắt đầu.

Hàn Quốc đã chính thức trở thành ổ dịch lớn thứ 2 sau Hồ Bắc. Với 1.595 ca nhiễm, Hàn Quốc đã vượt Quảng Đông - tỉnh có số ca nhiễm lớn thứ 2 Trung Quốc. Với 1.017 ca nhiễm, Deagu đã có số ca nhiễm gấp hơn 2 lần Trùng Khánh (dân số gấp 12 lần Deagu), gấp 3 lần Thượng Hải (dân số gấp 10 lần Deago).

Dịch ở Hàn Quốc vẫn đang tăng với tốc độ khủng khiếp. Nếu vẫn tốc độ tăng 35-38% mỗi ngày (như 3 ngày vừa qua) thì chỉ 5 ngày nữa số ca nhiễm của Hàn Quốc sẽ lên trên 7.000 và 10 ngày nữa số ca nhiễm của Hàn Quốc sẽ cán mốc 30.000. Có nghĩa rằng khi ấy số ca nhiễm của Hàn Quốc sẽ gấp hơn 2 lần số ca nhiễm của toàn bộ Trung Quốc trừ Hồ Bắc.

Mặc dù quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc là rất lớn, rất chặt chẽ, nhưng để bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của người dân, chúng ta buộc phải nghĩ ngay đến kịch bản đóng cửa tất cả các chuyến bay đi và đến Hàn Quốc. Chuẩn bị phương án mà các nhà máy Hàn Quốc, liên doanh với Hàn Quốc ở Việt Nam vẫn sản xuất bình thường mà không có người bay đi bay về giữa 2 quốc gia ít nhất là 3 tháng.

Chưa hết, sau Hàn Quốc, có thể là Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông, Italy và Iran và có thể nhiều nước nữa bây giờ chưa xuất hiện.

Rất nhiều ngành nghề đang và sẽ chịu những tổn thất nặng nề, cuộc sống và việc làm của hàng trăm ngàn lao động sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đó là các lao động trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng, hàng không, vận tải, vui chơi giải trí....

Đã có nhiều khách sạn tạm đóng cửa, đóng cửa một phần, cho nhân viên nghỉ việc 3 tháng không lương, nghỉ việc với lương chỉ 1.5 triệu đồng, còn những người đi làm thì lương đồng loạt sếp cũng như nhân viên mỗi người 4 triệu đồng.

Nếu người dân Việt Nam và chính phủ Việt Nam làm tốt công tác phòng và chống dịch như những ngày vừa qua thì nhất định chúng ta sẽ khống chế được dịch, không để dịch lan rộng.

Dịch Covid-19 còn kéo dài, không phải một tháng mà có thể là 3 tháng hoặc lâu hơn nữa. Hãy chuẩn bị cuộc chiến chống Covid-19 lâu dài. Hãy ghi nhớ rằng sinh mạng và sức khoẻ mới là cái quí giá nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại