menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Hành xác vì đi du lịch bị cắt điện: Vạ vật hành lang, trốn nóng ở siêu thị

Đi du lịch để tránh nóng, thế nhưng đến nơi thì chỗ du lịch mất điện.

Hào hứng đưa cả gia đình từ Hà Tĩnh ra Hà Nội du lịch sáng 2/6, chị Phan Minh (40 tuổi) "méo mặt" khi khách sạn đặt trước thông báo… mất điện.

"Chúng tôi nhanh chóng thay đổi kế hoạch, hạn chế lưu trú trong khách sạn, tăng thời gian chơi ngoài", chị nói.

Không kịp nghỉ ngơi sau quãng đường dài, họ gửi đồ tại khách sạn, di chuyển đến một trung tâm thương mại lớn tại quận Long Biên. Trung tâm đã mở phòng chờ, bổ sung thêm ghế ngồi tại sảnh để hỗ trợ người dân và du khách "trốn" nóng. Gia đình chị Minh kết hợp mua sắm, vui chơi và ngủ tại phòng chờ xuyên trưa.

Đến chiều, công viên nước hồ Tây là địa điểm được họ ưu tiên để tiếp tục "giải nhiệt". Khoảng 17h, khách sạn gọi điện báo chưa có điện, xin lỗi khách hàng và đề nghị hoàn cọc. Không còn cách nào khác, người phụ nữ đồng ý, rồi nhanh chóng đặt một chỗ lưu trú khác.

"Khách sạn bé, không có máy phát điện. Lại đúng mùa cao điểm cắt điện luân phiên nên tôi thông cảm và tìm phương án khác", chị chia sẻ.

Hành xác vì đi du lịch bị cắt điện: Vạ vật hành lang, trốn nóng ở siêu thị

Gia đình chị Minh "trốn" nóng tại một trung tâm thương mại do khách sạn mất điện (Ảnh: NVCC).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đợt nắng nóng tiếp tục kéo dài trong 4 -5 ngày tiếp theo trên diện rộng ở Bắc và Trung Bộ. Nhiệt độ trong ngày phổ biến ở mức 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Nắng nóng đã khiến lượng điện tiêu thụ tăng vọt buộc các công ty điện lực cắt điện khẩn cấp để đảm bảo vận hành hệ thống.

Tại Nam Định, ngày 2/6, chị Phạm Thị Mỵ (32 tuổi) cùng 6 người thân từ thành phố đến Nhà thờ đổ ở xã Hải Lý (huyện Hải Hậu) cách nhà 55km. Do đi trong ngày nên gia đình chỉ dự định ngủ trưa tại nhà nghỉ, chiều tiếp tục lịch trình khác.

12h30, điểm lưu trú bị cắt điện đột ngột. Chị Mỵ nói đã có trải nghiệm thú vị khi ngủ ngoài hành lang nhà nghỉ, "gần biển nên mát hơn trong phòng". Đến 14h, khu vực có điện trở lại.

Lúc thanh toán, nhà nghỉ đã giảm 100.000 đồng cho khách hàng bởi lý do "mất điện ảnh hưởng du khách".

"Dù cắt điện đúng lúc ngày oi nóng, nhưng cách hành xử của nhà nghỉ làm chúng tôi không còn cảm giác khó chịu", nữ du khách cười.

Hành xác vì đi du lịch bị cắt điện: Vạ vật hành lang, trốn nóng ở siêu thị

Chị Mỵ trải nghiệm ngủ ngoài hành lang nhà nghỉ sau sự cố mất điện (Ảnh: NVCC).

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, 30 tuổi, cùng chồng và hai con tham quan vịnh Hạ Long hôm 2/6. Cùng ngày, họ quay về thành phố ăn uống, tính vào trung tâm thương mại vui chơi nhưng tại đây bị cắt điện.

"Người dân nói những ngày qua TP Hạ Long mất điện luân phiên, máy phát điện không tải nổi", chị kể.

Lo lắng hai con không chịu được nắng nóng, vợ chồng chị vội quay về khách sạn, tránh nóng trong phòng bật điều hòa. Chuyến đi chơi tạm thời bị gián đoạn.

Cũng tại Hạ Long, một người bạn của Ngọc Anh đặt căn villa đắt đỏ. Lúc đến nơi, người này sốc khi nhận thông báo mất điện hai lần trong ngày: 8 - 11h và 16 - 18h.

"Thực sự là một trải nghiệm mệt mỏi", cô than thở.

Nguyễn Linh, đến từ một đơn vị vận hành các căn hộ cho thuê cao cấp ở Hạ Long, cho hay tuần vừa qua thành phố liên tục mất điện không báo trước.

Dù đơn vị đã chuẩn bị máy phát điện và quạt tích điện cho du khách, song không đủ đáp ứng do thời gian mất điện quá lâu. Giải pháp tạm thời của họ là xin lỗi và hoàn tiền cho khách hàng.

"Du khách vừa đến nhận phòng thấy mất điện thì đồng loạt đòi hủy phòng và hoàn tiền. Nhiều người thậm chí còn nói chúng tôi lừa đảo, biết mất điện mà không báo trước dù chúng tôi cũng rất bị động", Linh nói.

Ngày 1/6, Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết đã phải cắt giảm khẩn cấp luân phiên với 78/128 đường dây trung áp cấp điện từ Đông Triều đến Đầm Hà. Ngày 2/6, công ty tiếp tục cắt giảm 186MW và ngày 3/6 là 236MW.

Hành xác vì đi du lịch bị cắt điện: Vạ vật hành lang, trốn nóng ở siêu thị

Gia đình chị Ngọc Anh "trốn" nóng trong khách sạn (Ảnh: NVCC).

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện miền Bắc tăng cao do nắng nóng gay gắt kéo dài, thì nguồn cung ứng điện cũng gặp khó khăn.

Tại miền Bắc, 12/12 hồ thủy điện lớn có lưu lượng nước về hồ kém nhất trong 100 năm qua. Ngoài ra, một số tổ máy nhiệt điện than trong hệ thống bị suy giảm công suất hoặc bị sự cố do vận hành cao liên tục trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

"Chúng tôi đã tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h. Tuy nhiên trong một số thời điểm có thể không tránh khỏi gián đoạn cung cấp điện", EVNNPC thông báo.

Trước tình hình cắt điện luân phiên tại Hà Nội, chị Phan Minh quyết định kết thúc sớm chuyến du lịch, về Hà Tĩnh ngay hôm sau. Còn gia đình Ngọc Anh cũng tranh thủ tắm biển ở Bãi Cháy, đi chơi một số địa điểm trước khi về Hải Dương.

"Cắt điện là điều không ai mong muốn, tôi hy vọng tình trạng sớm được khắc phục", chị Minh nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
4 Bình luận 55 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại