menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tạ Duy Cường Pro

Hành trình từ một FO trở thành NĐT Chuyên Nghiệp

Dạo này thấy rất nhiều người chia sẻ về các thị trường các thành quả đầu tư nhưng lại ít thấy ai chia sẻ về hành trình và những bước đi đầu tiên cho những NĐT F0 mới bước vào nghề , mình nghĩ thay vì chia sẻ thành quả thì chúng ta hãy chia sẻ hành trình và phương pháp học tập để trở thành NĐT thì sẽ có ích hơn rất nhiều . Bài viết này không dành cho số đông anh chị nhé .

Mình thấy nhiều anh chị khi tham gia vào đầu tư bđs hay có những câu hỏi nên học gì nên bắt đầu từ đâu ,đi học ai …rất nhiều câu hỏi và hôm nay mình sẽ chia sẻ quá trình của bản thân từ một tay mơ để trở thành một NĐT chuyên nghiệp . Thời gian đầu khi bắt đầu tìm hiểu bds thì bản thân mình cũng khá mông lung vì thấy nó quá nhiều thứ để học và cũng sợ không biết nên học thế nào cho hợp lí nhất và sau một thời gian trải nghiệm mình có một cách học khá hay hôm nay mình sẽ chia sẻ với mọi người.

BĐS có rất nhiều phân khúc khác nhau nếu chúng ta học hết sẽ rất mất thời gian và bị loạn nên chúng ta chỉ nên học khái niệm về các dòng và các phân khúc bds như nghỉ dưỡng , đất nền , thổ cư , codoltel ,nhà xưởng … chúng ta chỉ nên học qua để biết thôi còn chúng ta nên tập chung và xác định phân khúc nào là phù hợp với cá nhân hiện tại , ví dụ nếu giờ anh chị có tc 1-2 tỷ thì nên tập chung và nhân vốn và phân khúc phù hợp nhất là đất nền … còn nếu anh chị có tài sản 5-10 tỷ thì có thể tập chung tìm hiểu và phân khúc bđs dòng tiền để tạo thu nhập thụ động cho gia đình và đầu tư dòng đòn bẩy .. còn nếu có quá nhiều tiền thì có thể nghiên cứu bđs nghỉ dưỡng . Tóm lại chúng ta phải xem mỗi thời điểm chúng ta phù hợp với phân khúc nào nhất và tập chung sâu vào phân khúc đó , như bản thân mình đầu tiên mình chọn đất nền để đầu tư và gần như mình dành toàn bộ thời gian để nghiên cứu về nó còn những phân khúc khác chỉ nên biết cơ bản thôi , vì biết nhiều cũng không giải quyết được gì cả . Bạn giỏi về 1 cái gì đó bạn sẽ kiếm được tiền còn cái gì cũng biết nhưng không giỏi thì rất khó kiếm được nhiều tiền .

Thứ hai về pháp lí thì mình nghĩ nó cũng không quá khó với phân khúc đất nền , phân khúc này có hai loại pháp lí chính một là pháp li đất dự án hai là pháp lí đất dân .. đất dự án có nhiều cái anh chị cần quan tâm là có sổ đỏ riêng từng lô hay chưa hay đang là sổ tổng cả dự án , nếu có sổ con từng lô rồi thì sẽ yê tâm hơn , giấy pháp xây dựng của dự án , nghiệm thu hạ tầng , mật độ xây dựng , bắt xây hay không …cơ bản là như vậy . Còn đất dân anh chị cần để ý về sổ nếu sổ mới cá nhân thì sẽ yên tâm hơn còn mua sổ cũ theo dạng hộ gia đình thì khá phức tạp cần người có chuyên môn tư vấn cho , nghiêm cấm mua đất không sổ nhé anh chị vì thủ tục nó rất phức tạp mua dễ nhưng bán rất khó , chúng ta đừng ham lợi nhuận cao mua để chuyển đổi lên thổ cư ra sổ bán giá tốt .. nếu ngon thì đội sói đã húp hết rồi . Mình có một anh khách đầu tư theo mình đã từng tư vấn đừng mua đất không sổ nhưng lại ham lợi nhuận mới và đầu tư nghe đội cò địa phương tư vấn vẽ câu chuyện mua để chuyển đổi nhưng chính cò đất cũng không năm rõ pháp lí nên giờ rao bán cũng không có khách mua ,a ý thì mua hẳn 3 mảnh không sổ giờ sở khóc dở cười mua thì dễ nhưng bán rất khó . Nên mới đi đầu tư thì nên chậm và chắc an toàn anh chị ạ . Và khi cần học về pháp lí phân khúc nào đó thì mình sẽ thường tìm kiếm gg và youtobe …mình chia sẻ thật trên đó là kiến thức vô tận chúng ta có chịu học không thôi ..có thể học các kênh của Bác sĩ nhà đất ..Trần minh bđs ,Tíssino Vũ thanh Tuấn … nói chúng mỗi người giỏi một cái chúng ta học cái hay để lắp nghép vào cho mình ..nghe nhiều dần dần anh chị sẽ ngấm rất kĩ ..đầu tư bđs là cả một chặnng đường dài cả đời với Cường cũng như một cuộc thi Maratong nên cần phải bền bỉ và chịu khó học còn không sẽ bị tụt lại phía sau .

Tiếp theo một phân rất quan trọng và cá nhân mình thấy nếu thiếu nó thì bạn sẽ rất khó trở thành một NĐT giới đó là SỰ TRẢI NGHIỆM các thị trường . Chúng ta thường nói làm nhiều hay đi nhiều thì sẽ có nhiều kinh nghiệm .. tán nhiều gái sẽ có nhiều kinh nghiệm hay bị đá nhiều cũng có nhiều kinh nghiệm . Thì với bđs cũng vậy anh chị ạ , hãy cứ đi thật nhiều thị trường từ những thị trường đã tăng đến những thị trường kỳ vọng cho tương lai hãy cứ trải nghiệm hết . Đi những nơi đã qua mùa xuân mùa đẹp nhất thì chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao giá nó lại tăng như vậy lí do gì ..thời điểm nào nó tăng giá ,tăng giá bao nhiêu lần , sự thay đổi lớn như thế nào …. Nó sẽ giúp cho anh chị rất nhiều kinh nghiệm và quan trọng nhất là tầm nhìn để khi gặp thị trường nào mới anh chị có sự so sánh về nó .. ví dụ mình đi nhiều Bắc Ninh để tìm hiểu lịch sự tăng giá của bđs công nghiệp nơi đây rồi khi về bắc giang mình có sự đánh giá tốt nhất về một thị trường mới những sự tương đồng của hai thị trường . Hay đi nhiều HP và QN để chúng ta tìm hiểu những lí do gì nơi đây tăng giá mạnh trong 2-3 năm rồi lại về Thanh Hóa hiện tại để so sánh . Quảng Ninh giá tăng mạnh nhất là sau khi cao tốc vs sân bay làm xong và lúc đó đồng loạt các dự án lớn về đây làm dậy sóng cả 1 thị trường thì TH hiện tại cũng đang giai đoạn làm hạ tâng để đón các DN thế thì liệu còn cơ hội nữa không … anh chị tự đánh giá . Tiếp theo khi đi các thị trường mới anh chị có sự đánh giá và so sánh dự đoán tương lai nó sẽ thế nào để khi quay lại anh chị có những kinh nghiệm và sự trải nghiệm về nó ..tóm lại như này anh chị cứ nên đi thật nhiều nhé đảm bảo sẽ có tầm nhìn tốt qua thời gian . Mình dù tập chung 1-2 thị trường nhưng các nơi nào có thông tin hay những cái gì hay mình vẫn đi để học. .

Tiếp theo là anh chị phải hiểu được những lí do những key gì gíup phân khúc bđs đó tăng giá .. ví dự như bđs nghỉ dưỡng lí do chính là về du lịch , bđs công nghiệp là các dự án lớn ..đất nền là sự thay đổi về quy hoạch và cơ sở hạ tầng … nói đơn giản như này khi anh chị đầu tư một khu vực nào đó thì anh chị đang mua quy hoạch đang mua tiềm năng tương lai vài năm tới của vùng đó chứ có mang được đất về đâu , cầm được tờ A4 về cất tủ nên phải hiểu quy hoạch hiểm tiềm năng tăng giá và động lực của từng phân khúc rồi hãy xuống tiền . Mua mà không biết mình mua vì lí do gì thì cũng không thể biết nền bán vì cái gì và bán vào lúc nào đâu ạ . Ví dụ mua vì làm đương thì lúc nào làm thì bán luôn là có thời điểm ra hàng hợp lí ..tránh trường hợp cứ giữ mãi và kỳ vọng tăng thêm ..Mua vùng đất đó thì câu chuyện để kể sau khi bán cho NĐT khác là gì. .. đơn giản làm TH thì có câu chuyện bác Chính , câu chuyện của các dự án lớn , đầu tư công .. nói chung là dài lắm nên chắc sẽ kể phần tiếp theo

Phần cuối hơi khó nhưng anh chị nên học để có tầm nhìn dài hạn đó là về vĩ mô và chu kỳ của bđs .. phần này hơi dài nên mình sẽ hẹn bài viết đợt sau nhé. Cảm ơn anh chị đã lắng nghe nếu anh chị muốn chia sẻ kinh nghiệm và kết nối cf nhờ em tư vấn thì có thể liên hệ em zalo 0365057900 nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tạ Duy Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
1 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại