menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giang Nguyễn

Hàng trăm xe taxi không được đăng kiểm

Hàng trăm xe taxi của một hãng taxi đang phải đắp chiếu do phương tiện không được kiểm định vì lỗi không đúng màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe.

Tình huống dở khóc dở cười này vừa xảy ra với hãng Taxi Đất Cảng 3.83,83,83 Hải Phòng. Theo đó, tính đến ngày 18/5, hàng trăm xe taxi của doanh nghiệp Taxi Đất Cảng Hải phòng đang phải đắp chiếu do phương tiện không được kiểm định vì lỗi "không đúng màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe".

Nguyên nhân của sự việc trên bắt nguồn từ việc hãng Taxi Đất Cảng đã có thiết kế logo với màu sắc riêng (màu hoa phượng) để tạo sự nhận biết thương hiệu nhận diện. Đại diện hãng cho biết, logo và màu sắc riêng này chỉ chiếm dưới 30% màu sơn nguyên bản của xe.

Đặc biệt, trong nhiều năm qua, tất cả các xe taxi của hãng đều hoạt động bình thường, xe đi kiểm định không gặp bất kỳ khó khăn gì. Tuy nhiên, thời gian gần đây xe taxi của hãng Taxi Đất Cảng bất ngờ không thể đăng kiểm được do đăng ký xe là màu trắng nhưng có pha màu đỏ trên xe. Điều này khiến hàng trăm đầu xe phải dừng hoạt động.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 28/12/2022 của Cục đăng kiểm Việt Nam có văn bản số 5300/ĐKVN-VAR quy định các hạng mục được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng, không ảnh hưởng tới an toàn khí thải và bảo vệ môi trường vẫn được cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn khí thải và bảo vệ môi trường. Theo quy định thì phương tiện "không đúng màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe" vẫn được cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn khí thải và bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, theo nội dung kiểm tra, phương thức kiểm tra và khiếm khuyết, hư hỏng ban hành kèm theo Thông tư số 2/2023/TT-BGTVT ngày 21/03/2023 thì "không đúng màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe" lại thuộc khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều DN vận tải, chủ phương tiện gặp khó khi đưa xe đi đăng kiểm, nhất là các DN kinh doanh vận tải.

Theo khoản 2, Điều 55, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nêu rõ, chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Bên cạnh đó, việc dán decal xe, nếu chủ xe không làm thay đổi tổng thể màu sắc của xe đã đăng ký thì sẽ vẫn được chấp nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
8 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại