menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Hàng thời trang: Lộ chiêu đẩy đồ cũ, lỗi mốt, tồn kho mùa Black Friday

Vẫn biết Black Friday là một dịp để xả hàng của nhiều đơn vị kinh doanh. Thế nhưng, theo tiết lộ của một số nhân viên bán hàng, có những mặt hàng tồn kho từ cách đây vài năm vẫn được đem ra bày bán.

Black Friday là ngày hội mua sắm được nhiều người trên thế giới mong đợi. Vào dịp này, người tiêu dùng có thể mua những món đồ yêu thích với giá hời, hoặc đơn giản chỉ là rẻ hơn một chút so với thường ngày.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của anh T.T.V. (Hà Nội), một nhân viên đã từng làm ở nhiều cửa hàng thời trang thì, việc giảm giá không hào nhoáng như mọi người vẫn nghĩ.

Hàng thời trang: Lộ chiêu đẩy đồ cũ, lỗi mốt, tồn kho mùa Black Friday
Nhiều cửa hàng đã treo biển giảm giá lên tới 70%

Đã từng làm việc tại một nhãn hiệu thời trang khá nổi tiếng của Việt Nam, anh V. hiểu khá rõ cách thức kinh doanh của thương hiệu này. Theo đó, nhãn hàng này chỉ tập trung kinh doanh vào các mùa khuyến mại. Ngay cả khách hàng thân thiết của họ cũng hiểu điều đó và thường chỉ đến mua vào lúc được giảm giá.

Còn trong các ngày thường, theo anh V. thì giá hàng hoá ở mức rất cao để làm thương hiệu. Và đương nhiên, lượng khách mua hàng cũng rất ít.

“Một năm, nhãn hàng này sẽ ra 3 bộ sưu tập vào 3 mùa. Sau đó, họ bắt đầu giảm giá lần lượt từ 10 - 30 - 50% để kích cầu tiêu dùng. Thế nhưng, do giá cao, nên hàng tồn của hãng còn rất nhiều. Có những chiếc quần bò cách đây 5 năm có giá 5 - 10 triệu đồng/cái vẫn được mang ra bày bán. Tuy nhiên, trong ngày Black Friday, nó có thể được giảm giá lên tới 85%”, anh V. cho biết.

Những chiếc quần bò của hãng này được anh V chia sẻ rằng, có chất lượng rất tốt. Đó là loại quần chất đẹp, màu được nhuộm rất bền, ngay cả khoá quần cũng được làm từ loại tốt. Tuy nhiên, do giá cả chưa phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam nên các mẫu này năm nào cũng tồn kho rất nhiều.

Các mẫu từ cách đây 2 năm sẽ được giảm giá tới 50%, hoặc áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 để kích thích tâm lý mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, không ít chiếc quần kiểu như này vẫn ùn ứ hết năm này qua năm khác.

Thậm chí theo anh V., có những chiếc quần ống loe hơn chục năm tuổi còn dạt ra các cửa hàng outlet và chỉ có giá khoảng vài trăm nghìn đồng/cái trong mùa Black Friday.

Cũng từng làm tại nhiều cửa hàng thời trang tại Hà Nội, chị N.T.Q.M. tiết lộ, các cửa hàng giảm giá lên tới 70 - 80% có nhiều các mẫu mã từ nhiều năm trước. Hàng hoá càng giảm giá sâu càng “toe toét”.

Việc hàng tồn vài năm trong ngành thời trang theo chị M. là chuyện khá bình thường. Chỉ cần hàng hoá không bị ẩm, mốc thì vẫn có thể bán được. Thậm chí, nếu giảm giá sâu thì những khách hàng có nhu cầu vẫn tranh nhau mua.

Dù thế, đợt giảm giá này chị M. vẫn cho là tốt hơn so với dịp sát tết. Bởi gần tết, nhu cầu mua sắm mới rất cao, nên dù không thực sự cần thiết, người dân vẫn đi mua đồ. Do đó, sẽ khó để có thời gian lựa chọn món hàng ưng ý.

“Hơn nữa, dịp này là thời điểm hàng hoá khá đa dạng, các mẫu mới giảm từ 10 - 30% cũng là mức giá chấp nhận được”, chị M. cho biết thêm.

Dẫu vậy, chị M. cũng cảnh báo người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về giá hàng hoá trước ngày khuyến mại. Tránh tình trạng, cửa hàng đẩy giá rồi sale để lừa gạt người tiêu dùng.

Ngoài ra, khi mua hàng, người tiêu dùng cũng nên kiểm tra kỹ tình trạng hàng trước khi thanh toán. Bởi hàng khuyến mại sẽ không được đổi trả, hoặc nếu có đổi trả được thì cũng sẽ không còn size.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại