menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc trong hệ thống 'Ngôi nhà Đức’

Ước tính có khoảng 2.000 sản phẩm được cho là nhập khẩu từ châu Âu nhưng chưa chứng minh được nguồn gốc trong hệ thống “Ngôi nhà Đức”, vừa được lực lượng quản lý thị trường phát hiện và tạm giữ.

Hôm nay 18.1, Quản lý thị trường Hà Nội đã chia thành 3 tổ công tác đồng loạt kiểm tra một số địa điểm thuộc hệ thống “Ngôi nhà Đức” được giới thiệu “chuyên phân phối các mặt hàng tiêu dùng châu Âu, sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập khẩu trực tiếp từ Đức”.

Hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc trong hệ thống 'Ngôi nhà Đức’
Một điểm kinh doanh hàng nhập khẩu thuộc hệ thống Ngôi nhà Đức trên phố Phạm Ngọc Thạch vốn được giới thiệu bán hàng chính hãng xuất xứ châu Âu. (LQ)

Cụ thể, tại cơ sở B4 Kim Liên trên phố Phạm Ngọc Thạch thuộc Q.Đống Đa (với tên biển hiệu đề Công ty CP xuất nhập khẩu Lộc Hương), lực lượng chức năng ghi nhận tại cửa hàng đang kinh doanh hàng trăm mặt hàng có ghi nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Đức, Trung Quốc mà chủ yếu là hàng gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ uống…

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh xuất trình giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh nhưng không trùng với địa điểm kiểm tra. Website của cửa hàng cũng được xác định chưa thực hiện thủ tục thông báo với cơ quan có thẩm quyền.

Mặc dù chủ cơ sở xuất trình cho Đoàn kiểm tra 5 số hóa đơn điện tử của các mặt hàng nước tẩy rửa, nước giặt và một số mặt hàng đồ gia dụng nhưng đến 15 giờ chiều nay, Đoàn kiểm tra đã xác định tạm giữ gần 1.000 sản phẩm chưa chứng minh được nguồn gốc, đồng thời đang kiểm đếm lô hàng vi phạm khác ước tính cũng khoảng 1.000 sản phẩm.

Hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc trong hệ thống 'Ngôi nhà Đức’
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm đếm hàng chưa rõ nguồn gốc

Song song đó, một tổ khác cũng tiến hành kiểm tra showroom “Ngôi nhà Đức” nằm trong khuôn viên của Khách sạn Hùng Vương (số 37 Hùng Vương, Hà Nội) của Ban Kế hoạch Đầu tư thương mại Hương Sen thuộc Công ty CP Tập đoàn Hương Sen, do bà Nguyễn Thị Thanh Hương làm Chủ nhiệm.

Bà Hương khẳng định showroom chỉ thực hiện trưng bày, giới thiệu hàng hóa, không có hoạt động kinh doanh buôn bán tại đây đồng thời phủ nhận sự liên quan đến Công ty Lộc Hương.

Trong khi đó, một địa điểm kinh doanh khác của hệ thống Ngôi nhà Đức đã bất ngờ đóng cửa trước khi một mũi kiểm tra khác ập đến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại