menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Hàng loạt phát kiến công nghệ "trình làng" tại Triển lãm CES 2022

Mặc dù sự chú ý đổ dồn về các sản phẩm “bốn bánh”, CES 2022 vẫn là dịp quan trọng để các nhà sản xuất thuộc lĩnh vực điện tử tiêu dùng trình bày ý tưởng, phát kiến và hàng loạt hướng đi mới mẻ. 

Intel khởi động cuộc đua “tam mã” trong lĩnh vực card đồ họa

Sau một thời gian dài chờ đợi, người tiêu dùng cuối cùng đã có lựa chọn đồ họa mới cho máy vi tính, phá vỡ thế đối lập NVIDIA GeForce-AMD Radeon suốt nhiều năm qua, khi Intel chính thức giới thiệu giải pháp đồ họa mới mang tên Arc.

Dù phải mất một thời gian ngắn nữa, các dòng máy tính với Arc mới có mặt trên quầy bán lẻ, nhưng thử nghiệm ban đầu cho thấy, hiệu năng của giải pháp mới hết sức hứa hẹn, đặc biệt trong các tựa trò chơi mới như Riders Republic, Age of Empires 4…

Sự xuất hiện của Arc cũng được kỳ vọng có thể phá vỡ tình trạng khan hiếm bộ xử lý đồ họa (GPU) kéo dài suốt hai năm qua, khiến giá card màn hình nói riêng và máy tính nói chung tăng lên đáng kể.

Hàng loạt phát kiến công nghệ "trình làng" tại Triển lãm CES 2022
Ít nhất 50 mẫu máy tính với Intel Arc sẽ được các thương hiệu như MSI, Lenovo, Samsung, HP… tung ra trong quý đầu năm nay.

Thế hệ vi xử lý Ryzen mới của AMD

Thay vì tập trung vào đồ họa như Intel, AMD lại chọn CES làm dịp ra mắt các bộ xử lý trung tâm (CPU) mới của mình. Trong đó, có Ryzen 6000 mới dành cho máy tính xách tay, Ryzen 7 5800X3D và Ryzen 7000 mới cho máy tính để bàn. Ryzen 6000 dựa trên kiến trúc Zen 3+ lần đầu sử dụng quy trình sản xuất 6nm của Tập đoàn bán dẫn TSMC, hứa hẹn cải thiện đáng kể về hiệu năng so với thế hệ Ryzen Zen 3 hiện hành - vốn ra mắt từ năm 2020.

AMD cho biết, các chip mới sẽ có mặt trên khoảng 200 máy tính xách tay cao cấp ra mắt trong năm 2022, sớm nhất là từ tháng 2. Hầu hết chip mới đều có kiến trúc đồ họa mới, hỗ trợ bộ nhớ RAM DDR5, chuẩn PCI-Express 4.0 và USB thế hệ thứ tư. Đây cũng là những vi xử lý đầu tiên của AMD hỗ trợ hoàn chỉnh các tính năng bảo mật trong Windows 11.

ASUS “bẻ cong” máy tính xách tay

Là nhà sản xuất được biết đến với sự táo bạo trong việc đưa ra những cải tiến mới về kết cấu máy tính xách tay, ASUS không làm người xem thất vọng khi mang tới triển lãm những mẫu máy tính đầu tiên có kết cấu gập - tương tự như điện thoại thông minh đời mới hiện nay.

Hàng loạt phát kiến công nghệ "trình làng" tại Triển lãm CES 2022
Máy tính xách tay mới của ASUS sử dụng nền tảng phần cứng Intel Core thế hệ 12 mới nhất.

Với kích thước lên tới 17,3 inch, máy tính mới của ASUS có tên Zenbook 17 Fold OLED. Thay vì bàn phím nằm bên dưới như truyền thống, toàn bộ phần trong máy đều là màn hình cảm ứng. Khi mở ra, độ phân giải tổng có thể đạt tới là 2.560x1.920. Mức này còn một nửa (1.920x1.280) nếu người dùng chọn hiển thị bàn phím ảo bên dưới. ASUS tự tin độ bền của phần bản lề có thể lên tới 30.000 lần gập, tốt hơn các loại điện thoại có kết cấu tương tự hiện nay.

Tivi của LG có thể liên lạc với bác sĩ

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hãng điện tử Hàn Quốc chọn cách gây ấn tượng với khách tham quan với nền tảng y tế LG Health mới tích hợp trên những chiếc tivi của mình.

Hoạt động tương thích với Peloton và LG Fitness, ứng dụng này cho phép người dùng kết nối nhanh chóng tới chuyên gia y tế tại các quốc gia, dĩ nhiên với một khoản phí dịch vụ nhất định. LG Health được tuyên bố tương thích với hầu hết TV mà LG bán ra trong năm 2021 và 2022.

Sony Playstation “lún sâu” vào thế giới thực tại ảo

Đại gia điện tử Nhật Bản đã chọn triển lãm năm nay là dịp tung ra thị trường các thiết bị chơi game thực tạo ảo mới dành cho nền tảng Playstation, với tên gọi chính thức Playstation VR2. Thiết bị mới có màn hình OLED độ phân giải 2000 x 2040 mỗi mắt, tức gần gấp bốn lần so với mức 1080p của bản gốc. VR2 cũng có tần số quét cao hơn, lên tới 90Hz và 120Hz với trường nhìn 110 độ.

Hàng loạt phát kiến công nghệ "trình làng" tại Triển lãm CES 2022
Thiết bị chơi game thực tại ảo VR2 mới dành cho Playstation 5.

Tai nghe tích hợp của PSVR 2 cũng sẽ tận dụng công nghệ 3D Audio của Sony, tích hợp thêm cảm biến chuyển động sáu trục tích hợp, cùng cảm biến tiệm cận hồng ngoại. Việc dõi theo bộ điều khiển được bốn camera chính đảm nhận, trong khi một camera hồng ngoại sẽ cung cấp theo dõi mỗi bên mắt người dùng.

Để tăng cường cảm nhận “nhập vai”, Playstation VR2 cũng sẽ hỗ trợ phản hồi rung. Khác với thế hệ nguyên thủy, PSVR 2 sẽ có quy trình thiết lập đơn giản hơn nhiều, chỉ với một cáp duy nhất được kết nối trực tiếp với bảng điều khiển PS5.

Canon theo đuổi “cuộc cách mạng” máy ảnh tiêu dùng

Hai nền tảng quay chụp mới được Canon ra mắt trong triển lãm lần này là AMLOS - nền tảng họp trực tuyến với các công cụ tối ưu theo từng cử chỉ của người dùng và Kokomo - nền tảng thực tại ảo cho phép thực hiện các cuộc gọi ấn tượng hơn.

Hàng loạt phát kiến công nghệ "trình làng" tại Triển lãm CES 2022
Máy ảnh Canon mang vai trò mới trong các “hệ sinh thái” ảo hóa hiện đại.

Với AMLOS, phần mềm không chỉ cắt cúp khuôn hình sao cho hợp lý một cách tự động, mà còn có thể nhận mệnh lệnh cử chỉ khi cần. Trong khi đó, Kokomo có thể tạo ra không gian ảo để hai hoặc nhiều người trao đổi trực tiếp với nhau.

Cả hai nền tảng đều hướng tới việc đặt những chiếc máy ảnh Canon ở vị trí thiết bị ghi hình trung tâm trong đời sống số hiện đại. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, những trải nghiệm ban đầu của cả hai nền tảng đều còn rất hạn chế, và cần thêm nhiều thời gian phát triển.

TCL lấn sân sang lĩnh vực máy tính xách tay

Mặc dù mang tới triển lãm vô số sản phẩm mới thuộc nhiều lĩnh vực nhưng sản phẩm tại gian hàng TLC được quan tâm nhất chính là chiếc máy tính xách tay đầu tiên của nhà sản xuất Trung Quốc này.

Hàng loạt phát kiến công nghệ "trình làng" tại Triển lãm CES 2022
Ngoại hình máy tính đầu tay của TCL.

Có tên gọi Book 14 Go, giá chỉ 349 USD (khoảng hơn 8 triệu đồng), đây được xem là lựa chọn giá rẻ thay thế cho Microsoft Surface 3. Máy sở hữu bộ xử lý ARM (Snapdragon 7c với lõi đồ họa Adreno 618) cho phép sử dụng Windows 11, màn hình 14,1 inch 1366x768, bộ nhớ trong 128 GB và hỗ trợ kết nối 4G. Thời lượng pin được ước tính khoảng 12 tiếng/lần sạc.

TCL cho biết, Book 14 Go sẽ bắt đầu được bán ra trong năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại