menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Hàng loạt lãnh đạo ngân hàng bi quan về Mỹ

Gần đây, CEO JPMorgan Chase, Citigroup và Bank of America đều lên tiếng cảnh báo về thời kỳ khó khăn tại Mỹ.

Jane Fraser - CEO Citigroup, ngân hàng lớn thứ ba tại Mỹ, là cái tên mới nhất gia nhập danh sách lãnh đạo ngân hàng cảnh báo về kinh tế Mỹ. Dù "không nhìn thấy rủi ro suy giảm đáng kể", bà vẫn cho rằng một cuộc suy thoái đang tới gần.

"Suy thoái có thể là kết quả của nhiều yếu tố, gồm lạm phát dai dẳng trong lĩnh vực dịch vụ, mức nợ tăng, tăng trưởng toàn cầu chậm lại và xung đột ở châu Âu, Trung Đông", Fraser viết. Đây là nội dung bài phát biểu bà sẽ trình bày trước Ủy ban Ngân hàng thuộc Thượng viện Mỹ, trong cuộc điều trần thường niên hôm 6/12.

Hàng loạt lãnh đạo ngân hàng bi quan về Mỹ
Jane Fraser trong một hội thảo tại Hong Kong (Trung Quốc) tháng trước. Ảnh: Reuters

Fraser cũng cảnh báo giới chức Mỹ rằng các số liệu của Citi chỉ ra người dân sẽ thắt chặt chi tiêu. Kết luận này trùng với số liệu gần đây của chính phủ Mỹ về tiêu dùng. Bên cạnh đó, những người có điểm tín dụng thấp nhất lại đang tích khối nợ lớn nhất kể từ năm 2019.

Bài phát biểu của CEO Bank of America Brian Moynihan thì không đưa ra nhận định về triển vọng kinh tế. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn hôm 5/12 trên CNBC, ông cho biết "tiêu dùng của người dân đang đi ngang". Ông cũng cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang có tiến triển trong việc giúp nước này hạ cánh mềm - kiểm soát được lạm phát mà không khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt.

CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon cũng thúc giục người Mỹ chuẩn bị cho một cuộc suy thoái. "Rất nhiều thứ ngoài kia đang tăng giá và rất nguy hiểm. Hãy sẵn sàng cho điều đó. Lãi suất có thể tăng và điều này sẽ kéo theo suy thoái", ông cho biết trong một hội nghị tại New York tuần trước. Hồi tháng 10, ông thậm chí cảnh báo lãi suất tại Mỹ có thể tăng từ 5,5% lên 7%, mức cao nhất 33 năm.

Trong một buổi thảo luận tại Cao đẳng Spelman (Atlanta, Mỹ) hôm 1/12, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng họ đang phải rất thận trọng và thậm chí chưa nghĩ đến việc giảm lãi. Tuần sau, Fed sẽ có phiên họp chính sách cuối cùng trong năm nay.

Cơ quan này được dự báo tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức cao nhất 22 năm. Đây sẽ là lần thứ ba liên tiếp họ không thay đổi lãi suất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại