menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Hàng loạt công ty Trung Quốc công bố dự án cạnh tranh với ChatGPT

Trong bối cảnh ChatGPT - chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của OpenAI tạo ra “cơn sốt” toàn cầu, hàng loạt công ty công nghệ Trung Quốc công bố các dự án tương tự nhằm cạnh tranh với đối thủ.

Ngày 10/4, công ty khởi nghiệp SenseTime ra mắt một chatbot sử dụng AI mang tên "SenseChat".

Theo Giám đốc điều hành và đồng sáng lập SenseTime, ông Xu Li, SenseChat được phát triển tương tự như mô hình AI lớn SenseNova của công ty. SenseChat có thể thực hiện những nhiệm vụ như soạn email và viết truyện thiếu nhi khi có lời nhắc hay gợi ý cho công cụ này.

Hôm 7/4, công ty Alibaba Cloud cũng công bố AI mang tên Tongyi Qianwen nhằm cạnh tranh với ChatGPT của công ty OpenAI (Mỹ).

Theo SCMP, Tongyi Qianwen được đào tạo bằng mô hình học máy tương tự ChatGPT. Công cụ này có thể trả lời các câu hỏi phức tạp, tạo bài viết chi tiết, thậm chí lập trình.

Hiện siêu AI của Alibaba đang ở dạng thử nghiệm dành cho doanh nghiệp, dự kiến tích hợp vào nhiều dịch vụ từ thương mại điện tử đến thành phố thông minh.

Chatbot Tongyi Qianwen do Viện Damo, nhóm nghiên cứu khoa học nội bộ của Alibaba, phát triển. Tháng 2 vừa qua, "đế chế" thương mại Alibaba của Trung Quốc xác nhận viện nghiên cứu của họ đang xây dựng một chatbot AI.

Trước đó, Baidu cũng đã phát hành chatbot Ernie Bot để cạnh tranh với ChatGPT. Tuy nhiên, siêu AI này không hoạt động như kỳ vọng, khiến cổ phiếu của công ty sụt giảm đáng kể./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại