menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Hàng hóa đạt đỉnh cao nhất trong năm, tiềm ẩn nguy cơ lạm phát mới

Một chỉ báo quan trọng về giá nguyên vật liệu đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm, gây cản trở cho nỗ lực kiềm chế lạm phát của các ngân hàng trung ương.

Chỉ số Bloomberg Commodity Spot Index - theo dõi 24 hợp đồng năng lượng, kim loại và nông nghiệp - đã nhích lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2023 vào thứ Tư.

Các nguyên vật liệu đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay, ảnh hưởng bởi các yếu tố như gián đoạn nguồn cung ở một số thị trường, căng thẳng địa chính trị gia tăng và xu hướng phòng ngừa rủi ro trước lạm phát kéo dài ở mức cao. Dầu thô, một trong những thành phần lớn nhất của chỉ số, đã được hưởng lợi đáng kể từ nhu cầu mạnh mẽ và lo ngại về gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông, trong khi các kim loại quý như vàng và bạc đã thu hút sự quan tâm trở lại từ các nhà đầu tư thận trọng. Đồng cũng đang trên đà tăng giá.

Theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ vào thứ Tư, CPI của Mỹ đã tăng 0.3% so với tháng trước và 3.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà ở và xăng dầu chiếm hơn 70% mức tăng này.

Hàng hóa đạt đỉnh cao nhất trong năm, tiềm ẩn nguy cơ lạm phát mới

Giá hàng hóa tăng cao, đẩy chỉ số lên đỉnh cao trong hơn 1 năm

Trong một email gửi đi vào giữa tháng 4 khi giá hàng hóa vẫn đang tăng đều, Sam Vogel, Giám đốc Điều hành của Cayler Capital nhận định: "Nhìn chung, đợt tăng giá hàng hóa phản ánh giai đoạn cuối chu kỳ kinh tế, nơi cầu vẫn mạnh mẽ nhưng hạn chế về nguồn cung là điều rõ ràng." Đối với dầu mỏ nói riêng, chuyên gia tư vấn giao dịch hàng hóa này dự báo sẽ có sự cân bằng cung - cầu rất mạnh mẽ trong nửa cuối năm.

Mặc dù đã tăng mạnh, chỉ số này vẫn chưa đạt đến mức cao nhất từng được ghi nhận trong mùa hè thứ ba của đại dịch toàn cầu. Khi đó, việc kích thích chi tiêu và tình trạng tắc nghẽn lan rộng trên khắp chuỗi cung ứng đã đẩy giá hàng hóa lên cao. Đợt tăng giá năm 2022 chủ yếu được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của các hợp đồng khí đốt tự nhiên và ngũ cốc, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả