menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Hãng hàng không Mỹ đứng trước áp lực tiêm phòng bắt buộc

Alaska Airlines và JetBlue Airways là hai hãng hàng không mới nhất của Mỹ đưa ra thông báo yêu cầu toàn bộ nhân viên tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Alaska Airlines và JetBlue Airways là hai hãng hàng không mới nhất đưa ra thông báo yêu cầu toàn bộ nhân viên tiêm vaccine ngừa COVID-19, trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang thúc đẩy các hãng hàng không lớn của Mỹ áp dụng yêu cầu tiêm phòng đối với nhân viên của họ.
Theo một nguồn tin, ngày 1/10, điều phối viên COVID-19 của Nhà Trắng Jeffrey Zient đã thảo luận với giám đốc điều hành của các hãng hàng không như American Airlines, Delta Air Lines và Southwest Airlines về vấn đề này.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã vạch ra kế hoạch thúc đẩy tốc độ tiêm vaccine trên toàn quốc, yêu cầu bắt buộc tiêm vaccine đối với nhân viên nhà nước, các nhà thầu làm việc với chính phủ và nhân viên y tế.

Theo quy định mới, Bộ Lao động Mỹ cũng yêu cầu tất cả doanh nghiệp có 100 nhân viên trở lên phải đảm bảo người lao động của họ phải được tiêm chủng hoặc xét nghiệm mỗi tuần một lần.
Các hãng hàng không là những công ty sử dụng số lượng lao động lớn. Họ cũng là các nhà thầu làm việc chính phủ, và do đó các công ty này đối mặt với thời hạn 8/12 - thời điểm mà các nhà thầu phải áp dụng yêu cầu tiêm vaccine bắt buộc đối với nhân viên.

Alaska Airlines và JetBlue Airways mới đây cho biết họ sẽ yêu cầu nhân viên tiêm phòng sớm nhất là vào ngày 8/12 - tương tự như các nhà thầu khác của chính phủ.

Delta Air Lines cho biết, họ vẫn đang cân nhắc yêu cầu của chính phủ. Hãng hàng không này trước đó cho biết họ sẽ yêu cầu nhân viên tiêm phòng hoặc xét nghiệm hàng tuần, đồng thời thu phí phát sinh của những nhân viên chưa tiêm phòng.

Đầu tháng Tám, United Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ thông báo việc tiêm vaccine là yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên.

Những nhân viên không tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ tạm thời nghỉ phép không lương kể từ ngày 2/10 tới.
Ít nhất hai thành viên của Quốc hội là Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein và Hạ nghị sĩ Don Beyer đã đề xuất quy định yêu cầu hành khách trên các chuyến bay nội địa phải được tiêm phòng hoặc xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi lên máy bay.

Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm, ủng hộ cách tiếp cận này đối với các chuyến bay nội địa, và du khách nhập cảnh vào Mỹ cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay.

Chính quyền của ông Biden đã để ngỏ việc xem xét ý tưởng này, song đây là đề xuất mà các hãng hàng không phản đối gay gắt./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại