menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Hàng chục triệu người Anh được yêu cầu ở nhà trong dịp năm mới để ngăn lây nhiễm Covid-19

Nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ trong đó có bao gồm các cửa hàng cung cấp dịch vụ không thiết yếu,phòng tập gym hoặc tiệm cắt tóc sẽ bị buộc phải đóng cửa.

Vào ngày thứ Tư, chính phủ Anh đã phác thảo kế hoạch áp dụng các biện pháp hạn chế khắt khe hơn nữa với hàng triệu người trên khắp nước Anh khi mà virus corona chủng mới lây nhiễm tồi tệ hơn.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock khẳng định rằng sẽ có thêm khu vực được đưa vào ngưỡng cảnh báo số 4, ngưỡng này sẽ được áp dụng với khu vực rộng lớn hơn, trong đó có nhiều phần còn lại của khu vực Đông Nam Anh, cũng như nhiều khu vực miền Trung, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam nước Anh.

Chiếu theo quy định đó, khoảng ¾ dân số Anh sẽ bị xếp vào diện cảnh báo số 4 trong dịp lễ năm mới này, ông Hancock nói.

Các biện pháp hạn chế mới, trong đó có bao gồm quy định ở nhà, đồng nghĩa với việc người dân không được rời nhà cho đến khi họ có lý do hợp lý. Nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ trong đó có bao gồm các cửa hàng cung cấp dịch vụ không thiết yếu,phòng tập gym hoặc tiệm cắt tóc sẽ bị buộc phải đóng cửa.

Thông báo trên được đưa ra không lâu sau khi vắc xin của Oxford-AstraZeneca được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Anh. Điều này không khỏi khiến nhiều người dự báo về khả năng chính phủ Anh sẽ sớm đẩy mạnh chương trình tiêm chủng.

“Chúng ta sẽ cần phải tiêm vắc xin đủ nhanh để có thể nhanh chóng đánh giá mức độ an toàn, đồng thời cơ quan y tế Anh cũng sẽ triển khai tiêm vắc xin Covid-19 trên quy mô lớn từ ngày thứ Hai (4/1/2021)”, ông Hancock cho biết,

Ông Hancock chỉ ra: “Chúng ta đã đặt hàng tổng số 100 triệu liều vắc xin, trong đó có bao gồm cả vắc xin của Pfizer, như vậy sẽ đủ để tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ người trưởng thành tại Anh, đủ cả hai liều”.

Cũng theo ông Hancock, bất kỳ ai muốn được tiêm vắc xin đều có thể làm được. Nước Anh sẽ có 530.000 liều được cung ra thị trường từ ngày thứ Hai, ngoài ra còn hàng triệu liều khác của Astra-Zeneca được cung cấp từ đầu tháng 2/2021.

Theo số liệu được cung cấp bởi chính phủ Anh, tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 tăng chóng mặt trên khắp nước Anh, áp lực lên các bệnh viện ngày một lớn dần.

Riêng trong ngày thứ Ba, 53.135 ca lây nhiễm được ghi nhận, đây là số lượng ca lây nhiễm Covid-19 trong 1 ngày cao nhất tính từ khi hoạt động xét nghiệm trên quy mô lớn được tiến hành.

Trong ngày thứ Tư, theo số liệu công bố mới nhất từ chính phủ Anh, có 981 người chết trong vòng 28 ngày bị xét nghiệm dương tính với Covid-19, đây là con số tử vong cao nhất tính từ ngày 9/4/2020. Con số này vào ngày thứ Ba chỉ là 414 ca.

Chủng virus corona mới được tìm thấy tại Anh có khả năng lây nhiễm cao hơn và đã dẫn đến thêm nhiều biện pháp hạn chế với những người muốn rời khỏi đất nước. Theo Thủ tướng Anh, chủng virus corona mới có khả năng lây nhiễm cao hơn 70% so với loại cũ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại