menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Hàng chục bang của Mỹ kiện Google về vi phạm luật chống độc quyền

Ba mươi bảy tổng chưởng lý cấp tiểu bang và quận của Mỹ đã đã kiện Google của Alphabet (NASDAQ:GOOGL) hôm thứ Tư, cáo buộc rằng công ty này đã vi phạm luật chống độc quyền trong việc điều hành cửa hàng ứng dụng của họ cho điện thoại Android.

Vụ kiện đã được đệ trình chống lại Google tại Mỹ, sau những khiếu nại từ các nhà phát triển ứng dụng về việc quản lý Cửa hàng Google Play của họ.

Google đã yêu cầu một số ứng dụng sử dụng các công cụ thanh toán của Google và phải cung cấp cho Google tới 30% doanh số bán hàng hóa kỹ thuật số.

"Để thu thập và duy trì khoản hoa hồng đáng kể này, Google đã sử dụng các chiến thuật độc quyền để làm giảm và không khuyến khích sự cạnh tranh trong việc phân phối các ứng dụng Android", đơn kiện nêu rõ.

"Google không chỉ nhắm mục tiêu các cửa hàng ứng dụng có khả năng cạnh tranh khác mà còn đảm bảo rằng bản thân các nhà phát triển ứng dụng không có lựa chọn hợp lý nào khác ngoài việc phân phối ứng dụng của họ thông qua Cửa hàng Google Play", nó nói thêm.

Vào tháng 9 năm ngoái, Google cho biết họ sẽ tăng cường thực thi các chính sách của mình, giảm bớt sự chỉ trích từ các nhà sản xuất ứng dụng. Cửa hàng Google Play được sử dụng phổ biến hơn nhiều so với các sản phẩm tương tự của Amazon (NASDAQ:AMZN), Samsung Electronics (OTC:SSNLF), Huawei Technologies và những công ty khác.

Vụ kiện mới đã nhận được sự khen ngợi từ Meghan DiMuzio, giám đốc điều hành của Liên minh Công bằng Ứng dụng, đại diện cho các công ty bao gồm Match Group (NASDAQ:MTCH) và Spotify Technology (NYSE:SPOT) phản đối một số quy tắc của Cửa hàng Google Play.

DiMuzio nói: “Các chính sách độc quyền kìm hãm sự đổi mới, kìm hãm sự tự do của người tiêu dùng, làm tăng chi phí và hạn chế giao tiếp minh bạch giữa các nhà phát triển và khách hàng của họ”.

Cửa hàng ứng dụng của Apple (NASDAQ:AAPL) dành cho iPhone và iPad cũng áp dụng các hạn chế tương tự như đối với Google Play. Cả hai công ty đều đã phải chịu sự giám sát của pháp luật.

Vụ kiện của các bang do một nhóm bao gồm tổng chưởng lý của Utah, New York, North Carolina và Tennessee đứng đầu, và những người khác bao gồm California và District of Columbia tham gia.

Google đã phải đối mặt với một vụ kiện chống độc quyền liên bang do Bộ Tư pháp đưa ra vào năm ngoái và các vụ kiện liên quan từ hai nhóm tổng chưởng lý riêng biệt. Một do Texas dẫn đầu và tập trung vào quảng cáo trong khi mục tiêu còn lại nhắm vào những nỗ lực của Google nhằm mở rộng sự thống trị của mình trong lĩnh vực tìm kiếm sang các thị trường mới hơn, như là trợ lý giọng nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

15,840.96

+235.48 (+1.51%)

Biểu đồ mã Nasdaq
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại