menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Hàn Quốc hội đàm riêng rẽ với Nga và Mỹ về vấn đề Triều Tiên

Ngày 3/9, các phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc và Nga đã tổ chức hội đàm về phi hạt nhân hóa Triều Tiên cũng như các vấn đề khác của Bán đảo Triều Tiên.

Trong thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ông Lee Do-hoon, đại diện đặc biệt của Hàn Quốc phụ trách các vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov tại thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông Nga.

Tại đây, hai bên đã thảo luận về tình hình hiện tại trên Bán đảo Triều Tiên, trong đó có hàng loạt vụ phóng tên lửa mới đây của Bình Nhưỡng và những biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhanh chóng nối lại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên bị đình trệ giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Trong cuộc hội đàm, ông Morgulov cũng thông báo với ông Lee về chuyến thăm gần đây của ông tới Bình Nhưỡng vào tháng trước. Hai bên đã nhất trí phối hợp hướng tới sự tiến triển quan trọng cho quá trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn và nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ đã có các cuộc hội đàm cấp chuyên viên tại Washington vào tuần trước về các vấn đề hạt nhân Triều Tiên và liên Triều. Ông Rhee Dong-yeol, Vụ trưởng Vụ cơ chế hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, đã có các cuộc thảo luận sâu rộng về những vấn đề trên với các quan chức đồng cấp Mỹ vào ngày 29/8.

Chuyến thăm của ông Rhee Dong-yeol tới Mỹ diễn ra sau cuộc gặp giữa các phái viên hạt nhân hàng đầu của hai nước là ông Lee Do-hoon và ông Stephen Biegun, được tổ chức tại Seoul vào ngày 20/8. Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa Seoul và Washington đã tiếp tục diễn ra ở nhiều cấp độ và trong nhiều dịp, dù các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn bế tắc.

Các cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh trong vòng 1 tháng qua, Triều Tiên đã tiến hành tổng cộng 7 vụ phóng thử các vật thể bay mà phương Tây cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Các vụ phóng này được tiến hành giữa lúc đối thoại Mỹ - Triều về phi hạt nhân hóa đình trệ.

Ngày 24/8 vừa qua, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) nhấn mạnh Bình Nhưỡng "không còn quan tâm" tới những biện pháp nới lỏng trừng phạt từ Mỹ và sẽ không từ bỏ "an ninh chiến lược" để đổi lấy nới lỏng trừng phạt. KCNA khẳng định các biện pháp trừng phạt, gia tăng sức ép hay nới lỏng trừng phạt đều không có tác dụng đối với Triều Tiên và không thể buộc Triều Tiên thay đổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại