menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Hầm chui trăm tỷ đồng lại ngập nước

Chẳng khác gì cái ao...

Hầm chui Điện Biên Phủ lần thứ tư bị ngập nước, sau 5 năm vận hành, khiến giao thông ùn tắc, nhiều người bị ngã xe.

Khoảng 20h30 ngày 7/9, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê, bất ngờ bị ngập nước, có đoạn sâu hơn nửa bánh xe máy. Nhiều người lỡ đi xuống hầm liền quay đầu, khiến giao thông hỗn loạn. Một số người quyết định băng qua và bị ngã.

m chui nằm ở cửa ngõ phía tây trung tâm thành phố, lưu lượng giao thông lớn. Thời điểm xảy ra sự cố, Đà Nẵng mưa lớn. Giao thông tại nút giao khác mức này bị ùn ứ. Nhiều môtô chết máy, người dân phải dắt xe leo qua đoạn đường dốc.

Đến hơn 21h, công an phường đi tuần tra đã hỗ trợ phân luồng, đứng chặn không cho xe qua hầm hướng từ quận Liên Chiểu về quận Hải Châu. Ở đầu bên kia, nhiều người không biết hầm bị ngập vẫn đi vào và thêm nhiều người bị ngã. Đến khoảng 22h30, nước trong hầm mới rút.

Sáng 8/9, ông Lê Thành Hưng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, cho biết hầm chui Điện Biên Phủ bị ngập do hệ thống sensor (cảm biến) bơm tự động bị hỏng. "Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu tập trung khắc phục dứt điểm trong tuần sau", ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, đúng ra tối hôm qua phải có người trực để vận hành bằng tay nếu hệ thống bơm tự động bị trục trặc. Lâu nay mùa nắng không có nước để vận hành máy bơm nên hệ thống điện tử bị trục trặc. "Anh em đã chủ quan nên không có mặt kịp thời", ông Hưng nói, cho biết để hầm chui không ngập nước nữa thì chỉ cần khắc phục hệ thống sensor của máy bơm tự động.

Hầm chui trăm tỷ đồng lại ngập nước
Lực lượng công an đi tuần đã hỗ trợ phân luồng và ngăn không cho người dân qua hầm bị ngập. Ảnh: Đông Nam

Theo tiêu chuẩn Việt Nam 4527:1988, hệ thống tín hiệu hầm đường ôtô bao gồm tín hiệu đóng đường dừng lại, giảm tốc độ và được đi. Thiết kế cần có tín hiệu phía trước cửa hầm để khi trong sự cố (ngập nước, tai nạn, cháy....) thì bật tín hiệu đóng hầm (đèn đỏ) để ngăn không cho xe vào, như hầm Hải Vân bố trí đèn đỏ đầu hầm và bản chữ Led thông báo.

"Việc này rất quan trọng cho công tác vận hành vì khi có sự cố nhưng không có tín hiệu đóng hầm nên người tham gia giao thông cứ lao vào và lỡ trớn không quay ra được, như cá vào nơm", một kiến trúc sư nêu ý kiến và cho rằng Đà Nẵng nên rà soát hệ thống tín hiệu đèn các hầm chui (thành phố có 3 hầm), để việc vận hành được an toàn.

Về vấn đề này, ông Lê Thành Hưng cho biết sẽ kiểm tra lại hệ thống đèn tín hiệu tại hầm chui.

Hầm chui trăm tỷ đồng lại ngập nước
Người dân phản ánh không nhận được tín hiệu đèn cảnh báo dừng lại khi vào hầm, khiến nhiều người tiếp tục đi vào và phải quay đầu. Ảnh: Đông Nam

Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017, kịp phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC. Hầm được đầu tư 118 tỷ đồng, tổng chiều dài 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m.

Hầm đã 4 lần bị ngập nước. Hồi tháng 3/2018, dù đang giữa mùa khô, hầm hai lần bị ngập do hệ thống máy bơm trục trặc. Đơn vị vận hành sau đó đầu tư thêm 3 máy bơm, công suất mỗi máy 700 m3/h, nhưng đến đầu tháng 10/2018 hầm chui bị ngập do rác chắn gây ứ nước sau mưa lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại