menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Hai tỉnh có bất động sản 'hot' nhất năm 2019?

Thanh Hóa và Nghệ An là hai thị trường đi sau nhưng được đánh giá phát triển sôi động nhất cả nước trong năm 2019.

Báo cáo mới nhất của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARs) đã phân tích khá chi tiết về tình hình thị trường bất động sản của từng khu vực trong năm 2019.

Theo đó, trong năm 2019, hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An xuất hiện nhiều dự án mới, trong đó có rất nhiều các dự án đấu giá đất nền với tỷ lệ hấp thụ cao (khoảng 70%).

Tuy nhiên, khách mua chủ yếu là nhà đầu cơ và nhà đầu tư nhỏ lẻ, không có nhiều nhu cầu thực. Các nhà đầu cơ sau khi mua được các lô đất đấu giá thì nhanh chóng đẩy giá lên cao để bán sinh lời.

Tại khu vực Đông Bắc, lượng cung giảm, giao dịch chậm, sản phẩm chủ yếu là đất nền. Phân khúc căn hộ chưa dành được nhiều sự quan tâm của khách hàng và các nhà đầu tư nhỏ lẻ bởi nhu cầu sử dụng không cao.

Trong một buổi toạ đàm về thị trường bất động sản khu vực Đông Bắc diễn ra ngày 8/1, ông Hoàng Đức Khánh, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Nguyên, cho hay việc rà soát các dự án bất động sản khiến các nhà đầu tư dở khóc dở cười.

Trong khi đó, Quảng Ninh và Hải Phòng là hai địa phương thời gian vừa qua chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, giao thông và đô thị.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch VARs đánh giá các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng và Nha Trang là hai thị trường có tốc độ phát triển khá giống nhau, giá nhà đất được bình ổn ở mức hợp lý. Tuy nhiên, thị trường đang bộc lộ nhiều vấn đề, khan hiếm sản phẩm mới, giao dịch chậm.

Cụ thể, tại Đà Nẵng, có những dự án được đầu tư bài bản nhưng giá đất chỉ dao động từ 30 - 40 triệu đồng/m2. Tại Nha Trang, có những dự án đất nền được đầu tư mạnh, với giá từ 10 triệu đến hơn 20 triệu/m2 nhưng chỉ có tỉ lệ hấp thụ khoảng 20 – 25%.

Tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, những năm gần đây là hai thị trường được đầu tư khá mạnh về cơ sở hạ tầng, thu hút hàng nghìn các nhà đầu tư trên cả nước đổ về. Tuy nhiên do quản lý chưa tốt đã làm bùng nổ giá đất, tạo sốt ảo.

Tại khu vực phía nam, cụ thể là các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Bình Dương, Đồng Nai, Biên Hòa và Bà Rịa – Vũng Tàu, thị trường bất động sản đang tận dụng rất tốt sự sụt giảm mạnh về nguồn cung của TP HCM, bùng nổ rất nhanh các dự án bất động sản nhà ở.

Tại các khu vực khác như Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng, lượng cung và giao dịch cũng có sự sụt giảm mạnh mẽ, tỷ lệ hấp thụ thấp bởi các vấn đề về tín dụng, thanh tra, kiểm tra việc cấp phép phát triển dự án. Đặc biệt là tâm ý e ngại từ khách hàng sau hàng loạt những sai phạm trong quá trình cấp phép đầu tư phát triển dự án,…

Tại một số địa phương khác, giá đất được đẩy lên quá cao, nhanh hơn tốc độ phát triển kinh tế và hạ tầng đô thị đã tạo giá ảo. Hiện tượng này dẫn đến hệ lụy là cơ quan nhà nước điều chỉnh thuế đất, người dân đòi tăng tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Từ đó kéo theo hoạt động đầu tư phát triển đô thị bị sụt giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả