menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Hải quan tự động gặp trục trặc liên tục, doanh nghiệp như ngồi trên lửa

Suốt mấy tuần qua, hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS của Tổng Cục Hải quan bị lỗi liên tục khiến hoạt động làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Theo phản ánh của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ logistics, cũng như các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, cả tháng nay, việc triển khai thực hiện thủ tục hải quan trên hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS không thực hiện được, cứ báo lỗi, có lúc gần như bị tê liệt, khiến doanh nghiệp, hãng tàu gặp khó khăn, không thể giao hàng theo đúng kế hoạch, phát sinh hàng loạt chi phí kho bãi.

Hải quan tự động gặp trục trặc liên tục, doanh nghiệp như ngồi trên lửa

Hệ thống hải quan tự động trục trặc liên tục, doanh nghiệp như ngồi trên lửa

Ông Thanh (TP Thủ Đức, TP HCM), có công ty chuyên làm thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đồ nội thất gỗ đi các nước, cho biết đã gần 1 tháng qua ông phải làm thủ tục theo kiểu "hên xui, nhỏ giọt".​​​​​​​

"Hệ thống liên tục báo lỗi, không nhận phản hồi nên doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian để làm thủ tục. Lâu lâu mới thành công 1 lần. Sau đó, hệ thống mới trả kết quả phân luồng hải quan, doanh nghiệp mới tiếp tục đi làm thủ tục.

Để bảo đảm cho khách hàng không bị trễ chuyến bay, trễ tàu, chúng tôi phải cử người túc trực canh hệ thống cả ngày và đêm. Cuối năm, đơn hàng cần làm thủ tục đã ít mà còn trục trặc nên khiến chúng tôi cảm thấy không an tâm"- ông Thanh bức xúc.

Ngay trong sáng 24-11, chúng tôi cũng chứng kiến việc một nhân viên công ty làm thủ tục hải quan nhưng không vào hệ thống được, đường truyền chậm, sau đó thông báo lỗi. Không khai báo hải quan được khiến hồ sơ của khách hàng bị chậm trễ.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một cán bộ hải quan tại Chi cục Hải quan Cảng Sài Gòn Khu vực 1 (Cảng Cát Lái) xác nhận có một số doanh nghiệp phản ánh tình trạng không thực hiện được thủ tục khai báo hải quan điện tử trên Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS của Tổng cục Hải quan, ảnh hưởng đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa.

Tổng Cục Hải quan cũng đã có thông tin trên website về sự cố này. Tổng cục Hải quan cho biết đã nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp về việc không đăng ký được tờ khai hải quan điện tử trên hệ thống VNACCS/VCIS. Tổng cục Hải quan đề nghị các doanh nghiệp phối hợp kiểm tra hoạt động của phần mềm khai hải quan điện tử của doanh nghiệp. Trường hợp cần thiết, đề nghị các doanh nghiệp liên hệ với Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai để được hướng dẫn thực hiện.

S. Nhung

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại