menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Hai nhân viên giao hàng tham ô 2,3 tỷ đồng của công ty bằng cách nào?

Lợi dụng sơ hở của Công ty Nhất Tín (hoạt động lĩnh vực giao nhận, vận chuyển hàng hóa) trong việc quản lý tài sản là hàng hóa, hai nhân viên đã câu kết, tham ô tài sản là điện thoại di động của công ty, trị giá trên 2,3 tỷ đồng.

Ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Hênh (SN 1996, ngụ phường 7, quận 8) và Lại Chí Thành (SN 1995, quê Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Hênh được Công ty Nhất Tín bổ nhiệm vào vị trí Trưởng nhóm Vận hành, địa điểm kinh doanh Bình Chánh (địa chỉ số 2A37 Ấp 2, xã Phạm Văn Hải, huyện Bình Chánh). Hênh có quyền hạn đứng đầu địa điểm kinh doanh và được giao trách nhiệm trực tiếp quản lý việc xuất, nhập tài sản là điện thoại di động, thiết bị điện tử tại địa điểm kinh doanh Bình Chánh.

Hai nhân viên giao hàng tham ô 2,3 tỷ đồng của công ty bằng cách nào?
Bị can Nguyễn Văn Hênh tại cơ quan điều tra.

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Hênh và Lại Chí Thành (nhân viên tư vấn giao nhận, được giao nhiệm vụ vận chuyển điện thoại di động để giao cho khách hàng) đã bàn bạc, thống nhất chiếm đoạt số điện thoại di động cất giữ tại địa điểm kinh doanh Bình Chánh của công ty.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Hênh quét mã vạch, xuất các điện thoại di động tại địa điểm kinh doanh, giao cho Thành bán hoặc trực tiếp Hênh đi bán. Số tiền có được Hênh và Thành sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Ngoài ra, Thành còn lợi dụng nhiệm vụ được giao là vận chuyển điện thoại di động được xuất từ địa điểm kinh doanh Bình Chánh để giao cho khách hàng nhưng không thực hiện mà bán hoặc cầm đồ để chiếm đoạt tiền của công ty.

Hai nhân viên giao hàng tham ô 2,3 tỷ đồng của công ty bằng cách nào?
Bị can Lại Chí Thành tại cơ quan điều tra.

Khi thực hiện giao hàng, nhân viên giao hàng chỉ cần dùng điện thoại cá nhân quét mã vạch trên vận đơn thông qua ứng dụng của Công ty Nhất Tín để báo khách hàng đã nhận được hàng.

Lợi dụng sơ hở này, Hênh và Thành thực hiện báo cáo đã giao hàng thành công thông qua ứng dụng của công ty nhưng thực tế không giao hàng cho khách. Đó là lý do trong suốt một thời gian dài, Công ty Nhất Tín không phát hiện được hành vi chiếm đoạt tài sản của Hênh và Thành.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, tổng giá trị tài sản mà Hênh và Thành chiếm đoạt là hơn 2,3 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại