menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Hai lãnh đạo cấp cao của Coteccons rời công ty chỉ sau hơn một năm

Phó tổng giám đốc Michael Trần và Thành viên HĐQT Trịnh Quỳnh Giao lần lượt rời Coteccons chỉ sau thời gian ngắn gia nhập công ty trong giai đoạn tái cấu trúc.

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (mã chứng khoán: CTD) thông báo đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2022 của bà Trịnh Quỳnh Giao vào ngày 6/12.

Bà Giao mới tham gia HĐQT Coteccons từ tháng 4 năm nay sau phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên. Như vậy, bà rút khỏi HĐQT Coteccons chỉ sau 8 tháng.

Bà Trịnh Quỳnh Giao bắt đầu xuất hiện tại Coteccons từ cuối năm 2020, sau những xáo trộn thượng tầng tại công ty xây dựng này. Thời điểm sau khi hàng loạt nhân sự cấp cao rời đi, đỉnh điểm là việc nhà sáng lập Nguyễn Bá Dương rời đi, HĐQT Coteccons chỉ còn lại 5 thành viên người nước ngoài. Trong đó, 3 người ủy quyền lại cho các nhân sự người Việt và bà Giao đại diện cho nhóm cổ đông The8th, quỹ sở hữu 10,4% cổ phần Coteccons.

Trước khi gia nhập Coteccons trong vai trò đầu tiên là Giám đốc Đầu tư, bà Giao từng tham gia HĐQT của nhiều doanh nghiệp lớn trên thị trường như Hoa Sen (mã chứng khoán: HSG), FPT, Minh Phú (mã: MPC), đồng thời quản lý các khoản đầu tư của quỹ Red River trong nhiều công ty xây dựng, bất động sản như Phát Đạt, Hà Đô, Licogi. Sau khi rời Coteccons, bà Giao dự kiến tham gia Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (mã: PVI) với vai trò Giám đốc đầu tư PVI Holding.

Trong thời gian tái cấu trúc Coteccons, vai trò phụ trách đầu tư của bà Giao tại nhà thầu xây dựng này thể hiện qua việc công ty lên kế hoạch huy động trái phiếu lần đầu trong lịch sử hoạt động với giá trị dự kiến 1.000 tỷ đồng để phục vụ các kế hoạch đầu tư dài hạn. Trong quý III vừa qua, Coteccons cũng lần đầu sử dụng một phần nguồn tiền mặt hàng nghìn tỷ đồng để đa dạng hóa danh mục đầu tư tài chính, rót vốn vào trái phiếu doanh nghiệp thay vì chỉ gửi ngân hàng như nhiều năm qua khi lãi suất tiền gửi đang ở mức rất thấp.

Đặc biệt, việc bà Giao rút khỏi Coteccons diễn ra không lâu sau khi một nhân sự cấp cao cũng mới rời nhà thầu xây dựng này. Ngày 30/11 vừa qua, ông Michael Trần thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Coteccons.

Hai lãnh đạo cấp cao của Coteccons rời công ty chỉ sau hơn một năm
Ông Michael Trần (ngoài cùng bên trái), ông Bolat Duisenov và bà Trịnh Quỳnh Giao trả lời câu hỏi của cổ đông Coteccons tại đại hội thường niên hồi tháng 4 (Ảnh: Sơn Lương).

Đáng chú ý, ông Michael cũng chỉ mới tham gia ban điều hành Coteccons một năm trước sau khi công ty "thay máu" nhân sự cấp cao. Trước đó, ông Michael có nhiều năm giữ chức Phó tổng giám đốc Hòa Bình, một trong những đối thủ lớn nhất của Coteccons trên thị trường xây dựng.

Như vậy, chỉ trong vài ngày, hai nhân sự cấp cao của Coteccons trong ban điều hành và HĐQT cùng rời công ty chỉ sau hơn một năm làm việc. Trước đó, chính bà Giao và ông Michael là những người cùng ngồi ghế chủ tọa đoàn với Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov tại đại hội thường niên tổ chức hồi tháng 4 để trả lời các câu hỏi của cổ đông về chiến lược dài hạn của Coteccons sau khi tái cấu trúc.

Quý III vừa qua, Coteccons lần đầu tiên báo lỗ kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán. Doanh thu thuần của nhà thầu xây dựng này cũng rơi xuống mức thấp nhất trong 8 năm qua còn 1.070 tỷ đồng, kéo theo khoản lỗ sau thuế 12 tỷ đồng.

Hai lãnh đạo cấp cao của Coteccons rời công ty chỉ sau hơn một năm
Biểu đồ: Việt Đức.

Sau 9 tháng đầu năm, doanh thu của Coteccons chỉ đạt 6.189 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ 2020. Lợi nhuận ròng lũy kế của công ty mới đạt 88 tỷ đồng, giảm hơn 75%. So với mục tiêu lợi nhuận năm nay, Coteccons chỉ mới thực hiện được hơn 25% kế hoạch.

Đóng cửa phiên 6/12, giá cổ phiếu CTD được giao dịch ở mức 76.000 đồng/cổ phiếu, không thay đổi so với hồi đầu năm nay dù thị trường chứng khoán tăng mạnh trong suốt 12 tháng qua. Trước tình trạng "lình xình" của cổ phiếu CTD, Chủ tịch Coteccons Bolat Duisenov đã đăng ký mua vào 740.000 cổ phiếu, từ ngày 26/11 đến 24/12. Ông Duisenov cũng cam kết chỉ nhận mức thù lao tượng trưng 1 USD cho đến khi tình hình kinh doanh của công ty được cải thiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại