menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Hải Dương thu hút trên 153 triệu USD vốn FDI vào Khu công nghiệp An Phát I

Chiều 24/4, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần thứ nhất năm 2023 cho các nhà đầu tư đề xuất thực hiện dự án tại Khu công nghiệp An Phát I, huyện Nam Sách. Theo đó, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã trao giấy chứng nhận cho 4 nhà đầu tư là CE LINK Limited; TA-I Technology Co.,Ltd; Twins Gallery Co.,Ltd và Yuan Fu Co.,Ltd.

Nhà đầu tư CE LINK Limited đề xuất đầu tư dự án “Sản xuất, gia công linh kiện điện tử; sản xuất vỏ nhựa thiết bị điện tử; chế tạo và sửa chữa khuôn mẫu; sản xuất và gia công dây cáp truyền tín hiệu ô tô; sản xuất và gia công thiết bị điều chỉnh nguồn điện trong ô tô” với diện tích đất sử dụng khoảng 22,6 ha. Tổng số vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD và cam kết đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong vòng 22 tháng.

Nhà đầu tư Twins Gallery Co.,Ltd đề xuất đầu tư dự án “Sản xuất vải không dệt” với diện tích đất sử dụng khoảng 3 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 80 triệu USD và cam kết đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong vòng 22 tháng.

Nhà đầu tư TA-I Technology Co.,Ltd đề xuất đầu tư dự án “Sản xuất và gia công, lắp ráp kết dính bề mặt linh kiện điện tử” với diện tích đất sử dụng khoảng 2,5 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 10 triệu USD và cam kết đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 1/2025.

Nhà đầu tư Yuan Fu Co.,Ltd đề xuất đầu tư dự án “Sản xuất bìa carton, thùng carton, các vật liệu đóng gói khác từ giấy và bìa” với diện tích đất sử dụng khoảng 2,07 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 3,1 triệu USD và cam kết đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 12/2024.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện nhà đầu tư CE LINK Limited cho biết, dự án khi đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm ổn định cho khoảng 10.000 lao động và đóng góp khoảng trên 30 tỷ đồng tiền thuế mỗi năm cho địa phương và cam kết sẽ sớm triển khai các giai đoạn của dự án đầu tư theo đúng quy định để đưa nhà máy CE LINK Hải Dương vào vận hành, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh, tạo ra môi trường việc làm an toàn, thân thiện, hiện đại cho lao động địa phương.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương khẳng định sẽ nỗ lực cải cách, rút ngắn các thủ tục hành chính từ 1/2 đến 1/3 thời gian quy định cho các nhà đầu tư và cam kết, Ban quản lý sẽ là cầu nối giữa các nhà đầu tư với các sở, ngành chức năng hỗ trợ một cách tốt nhất để các nhà đầu tư sớm triển khai dự án sau khi đã được cấp giấy chứng nhận.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holding cho biết, khu công nghiệp An Phát 1 là khu công nghiệp đầu tư tiên trong 6 khu công nghiệp mới của tỉnh Hải Dương được bàn giao mặt bằng. Khu công nghiệp có quy mô 180 ha và hiện doanh nghiệp đã hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng trên diện tích 100 ha và phần còn lại sẽ hoàn thành trong năm 2023. Ông Tuấn cũng khẳng định bên cạnh các nhà đầu tư trên, An Phát sẽ tiếp tục xúc tiến đầu tư tới các nước như Nhật, Mỹ và châu Âu để góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Hải Dương.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng bày tỏ vui mừng và cảm ơn các nhà đầu tư đã tin tưởng chọn Hải Dương là điểm đến đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn để giúp các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động thuận lợi, sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng lưu ý các nhà đầu tư cần thực hiện nghiêm túc cam kết về đầu tư; thực hiện đầu tư theo đúng quy định pháp luật của Việt Nam nhất là thực hiện nghĩa vụ thuế, đảm bảo an sinh xã hội… Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương tạo mọi điều kiện, hỗ trợ một cách tốt nhất để các nhà đầu tư sớm hoàn thành và đưa các dự án vào hoạt động.

Hải Dương hiện có 12 khu công nghiệp đã đầu tư xây dựng hạ tầng và đi vào khai thác, kinh doanh, với tổng diện tích 1.650 ha; tỷ lệ lấp đầy bình quân 12 khu công nghiệp đạt gần 80%. Các khu công nghiệp này đã thu hút được 318 dự án của các nhà đầu tư đến từ 20 quốc gia và vùng, lãnh thổ; trong đó, có 250 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 5 tỷ USD và 68 dự án DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 10.982 tỷ đồng; tạo việc làm cho gần 11 vạn lao động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại