24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Văn Hoàng Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

HAH: thị giá về đáy 15 tháng bất chấp KQKD vẫn tăng trưởng tốt

Kể từ vùng đỉnh thiết lập hồi tháng 6/2022, HAH đã “bốc hơi” 65% giá trị, lùi về vùng đáy 15 tháng quanh mức 31.000 đồng/cp.

Đại dịch Covid 19 gây khó khăn cho ngành nghề lĩnh vực hoạt động của nền kinh tế, tuy nhiên lại là cơ hội "bứt phá" của nhóm doanh nghiệp vận tải biển điển hình nhất là HAH - CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An. Cổ phiếu HAH đã có một giai đoạn bứt phá mạnh mẽ từ giữa năm 2021, kéo theo thị giá liên tục phá đỉnh. Mạch tăng kéo dài trong gần 1 năm đến giữa năm 2022 bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt.

HAH: thị giá về đáy 15 tháng bất chấp KQKD vẫn tăng trưởng tốt

Kể từ đỉnh, HAH đã “bốc hơi” nhanh chóng tới 65% giá trị, lùi về vùng đáy 15 tháng quanh mức 32.000 đồng/cp (chốt phiên 9/11). Vốn hoá thị trường theo đó cũng bị thổi bay hơn 4.000 tỷ đồng chỉ sau 5 tháng còn gần 2.200 tỷ đồng.

Cập nhật KQKD

Trái ngược với thị giá đi lùi, kết quả kinh doanh của Hải An vẫn giữ phong độ và ghi nhận những gam màu tươi sáng. Cụ thể, trong quý 3, doanh thu đạt 779 tỷ đồng, tăng trưởng 64% so với cùng kỳ năm 2021. Biên lợi nhuận quý 3 được cải thiện từ 29% của quý 3 năm ngoái lên mức 48%.

HAH: thị giá về đáy 15 tháng bất chấp KQKD vẫn tăng trưởng tốt

Luỹ kế 9 tháng, HAH đạt 2.360 tỷ đồng doanh thu, tăng 84% và LNST 861 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cùng kỳ đầu năm ngoái, như vậy mỗi tháng trong năm 2022 Hải An ghi nhận 96 tỷ đồng tiền lãi.

Năm 2022, HAH đặt kế hoạch doanh thu 2.388 tỷ và lợi nhuận hợp nhất sau thuế 550 tỷ đồng. Như vậy, sau 3 quý đầu năm Công ty đã thực hiện gần sát nút chỉ tiêu doanh thu và vượt 57% chỉ tiêu lợi nhuận.

Lý giải nguyên nhân sụt giảm thị giá cổ phiếu HAH

Thứ nhất, tới từ việc giá cước vận tải quốc tế có xu hướng hạ nhiệt. Cụ thể, giá cước vận tải container trung bình đã giảm xuống mức rất thấp so với đầu năm và giảm 67% so với cùng kỳ năm ngoái
HAH: thị giá về đáy 15 tháng bất chấp KQKD vẫn tăng trưởng tốt
Thứ hai, thị trường thuê tàu container đột ngột suy yếu từ tháng 9, phản ánh nhu cầu yếu trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung tàu tăng trong 2 năm tiếp theo. Giá thuê tàu của tất cả các kích cỡ tàu đã giảm 60-70% so với đỉnh vào tháng 3/2022 và quay trở lại mức ghi nhận đầu năm 2021. Trong khi đó, giá cước giao ngay tiếp tục giảm 70% so với đỉnh thiết lập tháng 10/2021.
HAH: thị giá về đáy 15 tháng bất chấp KQKD vẫn tăng trưởng tốt
Thứ ba, dư địa tăng trưởng năm 2023 không còn, lợi nhuận dự báo sẽ giảm tốc do nguồn cung tăng gây áp lực lên giá cước.

Đánh giá lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ có thể duy trì ở mức cao 200 tỷ đồng trong quý 4/2022. Tuy nhiên, tăng trưởng lợi nhuận theo năm sẽ giảm tốc đáng kể từ quý 4/2022 do mức so sánh cao của năm ngoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
46.40 (0.00%)
1,228.10 -0.23 (-0.02%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Văn Hoàng Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả