menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật tài trợ 1,66 nghìn tỷ USD, trong đó tài trợ cho Ukraine 44,9 tỷ USD

Ngày 23/12, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua dự luật tài trợ chính phủ trị giá 1,66 nghìn tỷ USD.

Tổng thống Joe Biden cho biết, ông sẽ ký đạo luật, bao gồm nhiều viện trợ hơn cho sinh viên khuyết tật, tài trợ bổ sung để bảo vệ quyền của người lao động và nhiều nguồn lực đào tạo nghề hơn, cũng như nhà ở giá cả phải chăng hơn cho các gia đình, cựu chiến binh và những người chạy trốn bạo lực gia đình.

Ông Biden nói: “Dự luật tài trợ được lưỡng đảng thúc đẩy nhằm ưu tiên phát triển đất nước và đánh dấu một năm tiến bộ của lưỡng đảng đối với người dân Mỹ".

Cuộc bỏ phiếu đã mang lại những chiến thắng lớn cho Tổng thống Joe Biden, bao gồm một dự luật kích thích viện trợ COVID-19 khổng lồ, biện pháp đầu tư cơ sở hạ tầng lớn đầu tiên trong nhiều năm và một dự luật đầu tư hàng tỷ USD để chống biến đổi khí hậu. Một dự luật kiểm soát súng khiêm tốn cũng đã được ban hành.

Mặc dù một số công việc được thực hiện theo phương thức lưỡng đảng, tuy nhiên bế tắc tại Quốc hội Mỹ có thể sẽ sâu sắc hơn vào năm tới khi đảng Cộng hòa chiếm đa số trong Hạ viện.

Đảng Cộng hòa cực hữu muốn cắt giảm sâu chi tiêu trong nước mà dự luật chi tiêu này không thực hiện được. Họ đã đe dọa sẽ phản đối bất kỳ đạo luật nào được đưa ra bởi bất kỳ Thượng nghị sĩ Cộng hòa nào ủng hộ dự luật.

Nhiều thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện muốn trì hoãn các cuộc đàm phán về dự luật cho đến khi họ chiếm đa số vào đầu năm tới. Nhưng việc thông qua dự luật này sẽ giảm bớt gánh nặng cho các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa, những người sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ viện ngày 3/1 năm tới.

Đạo luật này sẽ cung cấp cho Bộ Quốc phòng Mỹ khoản tiền kỷ lục 858 tỷ USD, tăng từ 740 tỷ USD vào năm ngoái.

Những lo ngại về an ninh quốc gia đã khiến các nhà lập pháp Mỹ đưa vào điều khoản cấm sử dụng ứng dụng mạng xã hội TikTok do Trung Quốc sở hữu trên các thiết bị của chính phủ liên bang.

Khoảng 800 tỷ USD sẽ được chỉ định cho một loạt các chương trình phi quân sự, 68 tỷ USD trong năm tài khóa 2022.

Ukraine sẽ nhận được 44,9 tỷ USD viện trợ khẩn cấp mới của Mỹ. Cuộc tranh luận tại Quốc hội về dự luật này đã được chấm dứt bằng chuyến thăm ngày 21/12 của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người đã cám ơn nước Mỹ vì đã hỗ trợ nỗ lực chống lại Nga và cho rằng các quỹ của Mỹ là một "khoản đầu tư" tốt.

Các hạng mục chi tiêu chính khác trong dự luật bao gồm hơn 27 tỷ USD cho các nạn nhân của thiên tai, một khoản tăng lớn tài trợ cho những người đang vật lộn với chứng nghiện ma túy và tài trợ để giúp thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng lớn có thể thực hiện được theo dự luật ban hành vào năm 2021.

Hà Thu

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại